The King of Fighters Online เปิดสังเวียนเดือดฉบับเกม MOBA ที่แรกในประเทศไทย

ผู้เขียน หัวข้อ: The King of Fighters Online เปิดสังเวียนเดือดฉบับเกม MOBA ที่แรกในประเทศไทย  (อ่าน 1739 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด
เปิดตัวแรงจนสื่อทั้งในประเทศและต่างประเทศให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก สำหรับ The King of Fighters Online เกมใหม่แกะกล่องจาก บริษัททรูดิจิตอลพลัสจำกัด ที่ได้สิทธิ์ให้บริการในประเทศไทย ภายใต้ความร่วมมือกันของค่าย Dragonfly Entertainment ทีมพัฒนาชั้นแนวหน้าจากเกาหลี และ SNK Playmore เจ้าของลิขสิทธิ์ซีรี่ย์เกม The King of Fighters จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งก็สร้างเสียงฮือฮาในวงการเกมส์ออนไลน์ไทยไม่น้อยจัดได้ว่าเป็นเกมส์ออนไลน์ใหม่เกมแรกที่นำเข้ามาเปิดให้บริการเป็นที่แรกของโลก งานนี้ก็ไม่พลาดที่จะเข้าไปส่องดูบรรยากาศภายในเกมจะน่าสนใจขนาดไหน


The King of Fighters Online เรียกสั้นๆว่า KOF ถือเป็นเกมแนว Fighting ยอดนิยมเคยขึ้นชาร์ดอันดับ 1 เกมยอดฮิตในหลายประเทศทั่วโลก กระทั่งได้พัฒนาต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบันทั้งบนเครื่องคอนโซลและพีซี ต่อมาทาง Dragonfly (ผู้ให้กำเนิด Special Force) ได้ผุดโปรเจกต์ใหม่โดยการนำตัวเกมมาพัฒนาไปสู่รูปแบบเกม Multiplayer Online Battle Arena หรือ MOBA เพื่อป้อนสู่ตลาดเกมส์ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบัน โดยโหมดการเล่นแบ่งออกเป็นแบบ Manual Matching (สร้างห้องเอง) และ Auto Matching (สุ่มหาคู่ต่อสู้) หรือจะชวนเพื่อนที่รู้จักมาเล่นด้วยกันได้สะดวกรวดเร็วผ่าน Channel ที่เตรียมไว้ให้ติดต่อสื่อสารกันได้สะดวก บวกกับระบบการควบคุมที่เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน




ตัวละครหรือ Fighters ดึงมาจากตัวละครในซีรี่ย์ The King of Fighters ที่หลายคนรู้จักไม่ว่าจะเป็น เคียว คูชานาจิ, เทอรรี่ โบการ์ด, โจ ฮากาชิ, ไทชอก และอิโยริ ยางามิ โดยผู้เล่นสามารถเลือกใช้งาน Fighters ใน Inventory ได้ทั้งหมด 20 ตัวด้วยกัน (ในอนาคตจะมีตัวละครเพิ่มเข้ามาอีกเรื่อยๆให้ผู้เล่นได้เลือกใช้กันได้ตามความชื่นชอบ) ซึ่ง Fighters แต่ละตัวจะมีทักษะความสามารถในการต่อสู้ที่แตกต่างกันออกไป นอกจากนั้นเงินที่ได้จากการจำกัดครีฟสามารถนำมาเสริมความแข็งแกร่งของตัวละครด้วยการสร้างไอเทมขึ้นมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ





ตัวเกมยังคงรูปแบบมุมกล้องภาพ 3 มิติจากมุมสูงเหมือนเกม MOBA ทั่วไป ภาพกราฟฟิกคล้าย League of Legends ยืดหยุ่นสวยงาม โดยจะแบ่งผู้เล่นออกเป็น 2 ทีม แต่ละทีมจะมีสมาชิก 5 คน ผู้เล่นแต่ละคนควบคุมตัวละครได้เพียง 1 ตัวเท่านั้น แต่ละทีมจะมีฐานเป็นของตัวเองเพื่อคอยป้องกัน ในขณะเดียวกันต้องออกไปทำลายฐานของฝ่ายตรงข้ามให้สิ้นซาก ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักนั้นเอง รูปแบบการเล่นก็ยังคงความเป็น MOBA ร้อยเปอร์เซ็น ใครที่เคยเล่นเกมแนวนี้มาก่อนสามารถทำความเข้าใจได้ไม่ยาก


โดยส่วนตัวแล้วผู้เขียนเองก็ชื่นชอบเกม MOBA ด้วยรูปแบบการเล่นที่เน้นฝีมือและความร่วมมือของผู้เล่นในทีมจัดได้ว่าเป็นแนวเกมที่ตอบโจทย์ผู้เล่นทั่วโลกได้ดีที่สุด ถึงแม้เกมแนว MOBA ในปัจจุบันจะมีเยอะจนหามาเล่นกันได้ไม่หวั่นไม่ไหว เจ้าพ่อที่ยังคงครองตลาดเกมนี้อยู่คงต้องยกให้ League of Legends, Dota2 และ Heroes of Newerth แต่ก็มีไม่กี่เกมที่ยังคงยืนยัดอยู่ได้ท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือด ซึ่งผมคิดว่า The King of Fighters Online น่าจะเป็นอีกหนึ่งเกมที่สามารถครองใจเกมเมอร์ในประเทศไทยได้อย่างแน่นอนและยังช่วยยกระดับวงการ E-Sport เมืองไทยให้ก้าวไปอีกขั้นหนึ่ง ทั้งนี้แฟนเกม MOBA ที่สนใจสามารถเข้าไปสมัครและดาวน์โหลดเกมได้ที่เว็บไซต์ http://www.kof.in.th/



belief

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
  • พลังน้ำใจ: 0
    • ดูรายละเอียด
เล่นยากไหมเอ๋ย.... ??? ??? ??? ???
Link: Post by Scene Belief Option SBO