ลาก่อน! Dragon Ball Online เซิร์ฟเวอร์ไต้หวันและเกาหลี ประกาศยุติให้บริการแล้ว

ผู้เขียน หัวข้อ: ลาก่อน! Dragon Ball Online เซิร์ฟเวอร์ไต้หวันและเกาหลี ประกาศยุติให้บริการแล้ว  (อ่าน 1278 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

       กระแส MMORPG ค่อนข้างจะเงียบลงไปสักหน่อยในปีนี้ เนื่องจากเจอกระแส MOBA ที่เข้ามาแย่งส่วนแบ่งทางตลาดรวมไปถึงจำนวนผู้เล่นที่ลดน้อยลงทำให้ในช่วงเดือนที่ผ่านมามีเกมแนว MMORPG จากทั่วโลกต่างทะยอยปิดตัวลงเรื่อยๆ ล่าสุดอีกหนึ่งเกม MMORPG ที่สร้างจากซีรี่ย์การ์ตูนญี่ปุ่นยอดนิยมอย่าง Dragon Ball Online (ดราก้อนบอล ออนไลน์) ก็เตรียมปิดตัวลงด้วยเช่นกันที่สำคัญจะปิดให้บริการพร้อมกันทั้ง 2 เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นและเกาหลี

กำหนดการยุติให้บริการ Dragon Ball Online

- CJ E&M Netmarble ผู้ให้บริการในเซิร์ฟเวอร์เกาหลี ประกาศยุติให้บริการในวันที่ 26 กันยายนนี้ ดูรายละเอียดได้ที่ http://dbo.netmarble.net
- Cayenne Tech ผู้ให้บริการในเซิร์ฟเวอร์เกาหลี ประกาศยุติให้บริการในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ดูรายละเอียดได้ที่ http://dbo.wasabii.com.tw


เหตุผลที่ต้องยุติให้บริการนั้นมาจากปัญหาของผู้พัฒนากับการอัพเดทคอนเทนต์ใหม่ที่ล่าช้า และยังส่งผลกระทบไปสู่เซิร์ฟเวอร์จีนภายใต้การดูแลของค่าย Shanda Games ที่เริ่มถอดรายการไอเทมที่กำลังจะอัพเดทออกไปหมดแล้ว ซึ่งก็ไม่รู้ว่าอนาคตของเซิร์ฟจีนจะเป็นอย่างไรต่อไป สำหรับ Dragon Ball Online เปิดให้บริการครั้งแรกในปี 2010 สร้างเสียงฮืออาและได้รับความสนใจจากแฟนการ์ตูน Dragon Ball ทั่วโลกเป็นจำนวนมาก ส่วนความฝันของแฟนเกมที่กำลังรอเล่นในเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์แทบพังทลายลงเสียใจด้วยครับ