งานเข้า !! รัฐบาลเกาหลีใต้จัดเกมออนไลน์ให้เป็น สิ่งเสพติด

ผู้เขียน หัวข้อ: งานเข้า !! รัฐบาลเกาหลีใต้จัดเกมออนไลน์ให้เป็น สิ่งเสพติด  (อ่าน 1618 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก MMOculture , rapturegaming

หงายเงิบ เมื่อรัฐบาลเกาหลีใต้ดันจัดให้สื่อประเภทเกมออนไลน์ ถูกจัดไว้ในประเภทเดียวกับสิ่งเสพติดทั้งหลาย!! (เอาเกมไปรวมกับพวก ยาเสพติด กัญชา ฯลฯ) ซึ่งนั้นเท่ากับว่าข้อกฎหมายและบทลงโทษที่เกี่ยวกับเกมนั้นรุนแรงเท่ากับพวกสารเสพติดกันเลยทีเดียว !!


ทั้งๆที่เมื่อไม่นานมานี้เอง ทางรัฐบาลของเกาหลีใต้นั้นเคยออกมาโปรโมทให้อุตสาหกรรมและธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเกม(โดยเฉพาะเกมออนไลน์)ในประเทศของตนเองนั้น ให้เป็นจุดหลักที่จะใช้รุกทางด้านวัฒนธรรมกับนานาประเทศทั่วโลกด้วยซ้ำ ทำให้ตอนนี้เกิดความโกลาหลในประเทศขึ้น อันเนื่องมาจากการที่รัฐบาลนั้นกลับคำพูดที่เคยพูดไว้ตั้งแต่แรกสะงั้น


ทำให้ตอนนี้ทั้งค่ายเล็กและค่ายใหญ่รวมทั้งผู้เล่นที่อยู่ในวงการเกมออนไลน์ ต่างพร้อมใจกันล่ารายชื่อเพื่อคัดค้านร่างกฏหมายนี้ ซึ่ง ณ ปัจจุบันนั้นล่ารายชื่อได้มากกว่าหนึ่งแสนรายแล้ว และนอกจากนี้ทางเว็บไซต์อย่าง Korea Internet & Digital Entertainment Association (K-IDEA) นั้นยังได้ออกมาประท้วง ด้วยการเปลี่ยนปกของเว็บไซต์ให้เป็นสีขาวดำเพื่อไว้อาลัยให้กับวงการเกมออนไลน์ของเกาหลีใต้อีกด้วย


ความเห็นส่วนตัว: งานนี้วงการเกมออนไลน์ในเกาหลีใต้นั้นกระทบเต็มๆ ทั้ง DOTA2 ที่พึ่งเปิดตัวไปได้ไม่นาน ทั้ง SC2 ที่แชมป์โลกหลายๆคนนั้นก็มาจากเกาหลีทั้งนั้น และอีกหลายๆเกม รวมทั้งงานเกมหลายๆงานอย่างเช่น G-Star 2013 ที่กำลังจะมีขึ้นในเร็วๆนี้อีกด้วย งานนี้ก็หวังได้แต่เพียงว่า รัฐบาลคงต้องหยิบร่างกฎหมายนี้มาพิจารณาใหม่ ไม่งั้นวงการเกมออนไลน์ในเกาหลีใต้นั้นเจ๊งแน่นอน = =