ไทยทำได้ !! 1st eSports เก็บแชมป์ AVA South East Asia Championship 2013

ผู้เขียน หัวข้อ: ไทยทำได้ !! 1st eSports เก็บแชมป์ AVA South East Asia Championship 2013  (อ่าน 5248 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

    ไฮไลน์สำคัญของการแข่งขัน การแข่งขัน Play FPS Elites 2013 By GIGABYTE คือรายการ A.V.A SouthEast Asia Championship 2013 ซึ่งวันนี้เป็นการแข่งขันวันสุดท้ายรอบ 4 ทีม ซึ่งตัวแทนจากประเทศไทยโชว์ฟอร์มหล่อมั๊กๆ ที่สามารถคว้าแชมป์กลุ่มได้ทั้ง 2 ทีม ทำให้รอบ 4 ทีมเราไม่ต้องมาเจอกันเอง แถมมีโอกาสเข้าชิงกันเองอีกด้วย (สวดยวด) ซึ่งรอบ 4 ทีมจะแข่งขันดังนี้

(อันดับที่ 1 กลุ่ม A) Neolution E-Sport (Thailand)   vs. Alleglance (Singhapro) (อันดับที่ 2 กลุ่ม B)
(อันดับที่ 1 กลุ่ม B) 1st eSports  (Thailand)  vs. NC HARZ NO LIMIT (Indonesia) (อันดับที่ 2 กลุ่ม A)










เกมนี้เป็นรอบ 4 ทีมคู่แรกของการแข่งขัน โดยแข่งขันเวทีใหญ่ ซึ่งทีมตัวแทนประเทศไทยอย่าง 1st eSports เกมนี้มาอย่างมุ่งมั่นมาก เพื่อจะเข้าไปชิงชนะเลิศให้ได้ โดยการแข่งขันตลอดเกมทีม 1st eSports ได้เปรียบในเรื่องการยิงอย่างเห้นได้ชัด ทำให้สามารถครองเกมไว้ได้หมด จบเกมทีม 1st eSports สามารถเอาชนะไปได้ทั้ง 2 เกม เข้าไปรอชิงชนะเลิศเป็นทีมแรก (ทีมตัวแทนไทยเข้าชิงแล้ว 1 ทีม !!)




ผลการแข่งขัน

1st eSports (2) : (0)  NC HARZ NO LIMIT
(Map Scorpion) 1st eSports ชนะ NC HARZ NO LIMIT
(Map Rising Dust)  1st eSports ชนะ NC HARZ NO LIMIT







     เกมนี้เป็นการแข่งขันรอบ 4 ทีมอีกคู่ที่ตัวแทนทีมไทยอย่าง Neolution E-Sport เข้าแข่งขันกับทีม Alleglance จาก สิงคโปร์ ซึ่งถ้าทีม Neolution E-Sport สามารถชนะได้ จะเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศโดยที่ไทยเราจะเจอกันเอง (อยากให้เป็นงั้นมากๆ !!) จากการปะทะ การยิงของทีม Neolution E-Sport ดูจะเหนือกว่าทางทีม Alleglance อยู่พอสมควร ซึ่งการแข่งขันในแมพแรกเป็นแมพ Rising Dust ซึ่งทีม Neolution E-Sport ก็เล่นได้ตามฟอร์ม โดยสามารถป้องกันการดันรถของทีม Alleglance ไว้ได้นานมากๆ ซึ่งได้เปรียบพอสมควร ซึ่งการดันรถของทีม Neolution E-Sport ก็เล่นได้ตามแผนและเป็นไปตามที่วางไว้ แต่เกิดเหตุันอยู่ตรงจังหวะรถจะเข้าจุดหมายแล้ว แค่ไม่เกิด 5 เมตรเท่านั้น แต่กลายเป็นตายหมดและรถถังถูก RPG ยิงหยุดไว้แปบนิดเดียวจริงๆ ซึ่งตรงนี้ทำให้ทาง Alleglance ได้เปรียบในการกันมาก ซึ่งทาง Neolution E-Sport ก็พยายามเต็มที่สุดๆ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถดันรถถังไปยังจุดหมาย แพ้ในเกมแรกไปอย่างน่าเสียดาย (ซวยมากๆจะเข้าแล้วก็ไม่เข้า ตอนบุกไปแก้รถถัง จะเสร็จหลายรอบแต่ก็ซวยเจอบอมตลอด เสียดายสุดๆ)

     พอมาเกม 2 เจอในแมพ Scorpion ด่านนี้เรียกได้ว่าม้วนเดียวจบ ทาง Neolution E-Sport ลุยแบบชนะไปอย่างขาดลอยทั้งกันทั้งบุก ทำให้ตอนนี้มาเสมอกันอยู่ที่ 1-1 เกม ต้องตัดสินกันในแมพสุดท้าย MAP Strom Blitz เกมนี้ทาง  Alleglance ได้บุกก่อน ซึ่งก็เล่นกันได้ดี และทำเวลาผ่านจุด 1 และ 2 ไปได้ไวพอสมควร แต่ก็มาหยุดตรงก่อนเข้าจุดหมายซึ่งทาง  Neolution E-Sport ป้อมกันไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ซึ่งจะหมดเวลาแล้ว แต่ทาง Alleglance ก็ฮึดและบุกแบบรวดเดียวจนสามารถนำรถเข้าไปยังจุดหมาย ซึ่งใช้เวลาไปประมาณ 13 นาที (ก็นานอยู่) กลับมาเป็นฝั่ง Neolution E-Sport บุกบ้าง ก็สู้กันได้อย่างสูสี แต่ทีม Neolution E-Sport ก็สามารถดันรถถังไปได้ไวทีเดียว แต่ก็มีพลาดในจุดก่อนเข้าจุดที่ 2 ซึ่งทีม Alleglance ตายหมด เพราะทีม Neolution E-Sport สามารถไล่ตุ๋ยได้หมด แต่เกิดเหตุการณ์ไม่เข้าใจกัน ตัวที่รอดดันไปสูงเพื่อรอดักตัวเกิด แต่รถหยุดเพราะไม่มีผู้เล่นอยู่ข้างรถ ทำให้โดนทีมสิงคโปร์ยื้อเวลาจุดนี้ได้อีกหลายนาที แต่เกมก็ยังเป็นของ Neolution E-Sport โดยสามารถดันรถถังไปยังโค้งสุดท้าย และรถกำลังจะเข้าจุดหมาย แต่...อีหรอบเดิม ทีมดันตายหมดและรถถังระเบิด ซึ่งดันไประเบิดแบบอีกก้าวเดียวเข้า ทำให้ทีม Alleglance ได้เปรียบในการกันมากๆ ซึ่ง Neolution E-Sport ก็พยายามลุยเต็มที และมีโอกาสจะสำเร็จหลายต่อหลายครั้งมาก แต่โดนระเบิดบ้าง โดนยิงแบบจะแก้เสร็จในอีก 1 วิบ้าง (ง่ายๆ ซวยยยย) จนสุดท้ายก็ไม่สามารถนำรถถังเข้าจุดหมายได้ ทำให้ทีม Alleglance พลิกล๊อคเข้าชิงชนะเลิศไปได้ คนที่เชียร์ทีมไทยเสียดายกันเป็นแถบๆ -*- ซึ่งทีม  Neolution E-Sport จะไปชิงอันดับที่ 3 และ Alleglance จะเข้าไปชิงชนะเลิศกับทีม 1st eSports




ผลการแข่งขัน

Neolution E-Sport (1) : (2) Alleglance
(Map Rising Dust) Neolution E-Sport แพ้ Alleglance
(Map Scorpion) Neolution E-Sport ชนะ Alleglance
(MAP Strom Blitz) Neolution E-Sport แพ้ Alleglance

ชิงอันดับที่ 3

Neolution E-Sport vs. NC HARZ NO LIMIT





เกมนี้ต้องบอกว่าไม่มีอะไรมากเลย ทีม Neolution E-Sport เล่นแบบพับสนามยิงรับประทาน(แดรก)หมด ทำให้ทีม NC HARZ NO LIMIT ไม่สามารถทำอะไรได้มาก จบเกมทีม Neolution E-Sport เอาชนะไปได้ 2-0 เกม คว้าอันดับที่ 3 ไปครอง

คู่ชิงอันดับ 3

NC HARZ NO LIMIT (0) : (2) Neolution E-Sport
(Map Strom Blitz) Neolution E-Sport ชนะ NC HARZ NO LIMIT
(Map Scorpion) Neolution E-Sport ชนะ NC HARZ NO LIMIT


ชิงชนะเลิศ

1st eSports vs. Alleglance











เกมนี้เป็นรอบชิงชนะเลิศโดยมีตัวแทนไทยเข้าชิง 1 ทีมคือ 1st eSports ต้องมาพบกับทีม Alleglance จากสิงคโปร์ที่ล้มเต็งหนึ่ง Neolution E-Sport มาได้ เกมนี้แข่งขันแบบ Best of 3 ซึ่งทีมไหนคว้าชัยชนะ 2 เกมก็คว้าแชมป์ไปครองโดยมีเงินรางวัล 3,000 USD และถ้วยเป็นเดิมพัน รูปเกมทีม 1st eSports ยิงได้ดีกว่าทีม Alleglance อยู่พอสมควร แต่จังหวะเข้าทำหลายๆอย่างทีม Alleglance ทำได้ดีทีเดียว แมพแรกแข่งขันในแมพ Strom Blitz ซึ่งทีม 1st eSports เป็นฝ่ายบุกก่อน ซึ่งจุดแรกทางทีม  Alleglance ป้องกันได้ดีมากๆ ทำให้ทีม 1st eSports เสียเวลาไปในจุดแรกนานพอสมควร (เหมือนสมาธิหลุด) แต่ซักพักก็สามารถครองเกมกลับมาได้และเดินเกมรถถังไปแบบเรื่อยๆ แมพนี้ต้องยอมรับว่าทาง Alleglance เล่นได้ดีมากๆ ซึ่งทีม 1st eSports ก็สามารถพารถถังเข้ามายังโค้งสุดท้าย แต่บร๊ะเจ้า !! รถถังดันไประเบิดหน้าจุดหมาย (เหมือนตอน Neolution E-Sport เปี๊ยบ !!) ซึ่งทีม 1st eSports ก็พยายามจะเข้าไปแก้รถถังและบุกดันสูงเข้าไปฆ่าทีม Alleglance ซึ่งหลายจังหวะจะได้อยู่แล้ว แต่ก็โดยระเบิดตายตลอด แต่มีจุดไคลแม๊กอยู่ คือทีม 1st eSports ดันเข้าหารถถัง 2 คนและสามารถเก็บทีมสิงคโปร์ไปได้ 2 คน โดยทีม 1st eSports ทั้งคู่ก็ช่วยกันแก้รถถัง แต่ทีม Alleglance ซ้อนมาอีก 3 คนฆ่าทีม 1st eSports ไปได้ แต่....ฆ่าไปได้แค่คนเดียว โดยผู้เล่นทีม 1st eSports อีก 1 คนยังแก้อยู่ (ผู้เล่น 1st DEMO แก้เนียนมากๆๆ สงสัยตัวเล็ก) ซึ่งผู้เล่นสิงคโปร์ 3 คนไม่เห็นคนแก้ซักคน ทำให้ทีม 1st eSports แก้รถถังได้สำเร็จ และกดขึ้นลง ขึ้นลงรถถังพารถถังเข้าไปจุดมุ่งหมายได้สำเร็จ (มากะดวงจริงๆ)

พอฝั่งทีม 1st eSports รับบ้าง ทางทีม Alleglance ก็พยายามรีบดันรถถังเพื่อให้ไปยังจุดมุ่งหมาย แต่เกิดเหตุการณ์บ้างอย่างในช่วงที่รถกำลังจะเข้าจุดที่ 2 คือผู้เล่น 1st eSports หายไปหมด และไม่มีคนยิง RPG เลย ซึ่งจากเลยจุดที่ 1 ไปถึงโค้งสุดท้าย ใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที ซึ่งตอนนั้นกรรมการก็ได้แจ้งมาว่าทีม 1st eSports ติดปัญหาบัค ไม่สามารถกดนำ RPG มายิงรถถังได้ ซึ่งผู้เล่นก็มาทดสอบให้กรรมการดูอีกครั้งว่าบัคไม่สามารถกด RPG ได้จริงๆ ทำให้ต้องหยุดเกม ซึ่งกรรมการได้ปรึกษาแล้วว่าเกิดปัญหาบัคจริงจึงให้กรรมกาเปิดวีดีโอที่เซฟตอนแข่งขันไว้ ว่าเหตุเกิดตอนไหนช่วงไหน เวลาเท่าใหร่ โดยมีกรรมการด้านหลังเป็นผู้ให้ข้อมูล เพราะทางทีม 1st eSports แจ้งไปตั้งแต่ตอนเกิดเหตุ ซึ่งตรงนี้ Admin มองว่ากรรมการด้านหลังตัดสินใจช้าและไม่ได้สื่อสารกับทางฝ่ายกรรมการดูแลการแข่งขัน ซึ่งจริงๆเมื่อเกิดปัญหาควรจะยกมือ แจ้ง และหยุดเกม ซึ่งการปล่อยการแข่งขันไปก่อนและจะมาย้อนไปยังจุดเกิดเหตุนั้น เป็นสิ่งที่ไม่เกิดผลดีต่อคนรับชมและอีกทีมที่แข่งขัน เพราะจะกลายเป็นว่าทางทีมไทยทำให้เกิดปัญหาซึ่งแข่งขันผ่านไปแล้ว แต่ตรงนี้ต้องขอยอมรับสปิริตทางทีมสิงคโปร์มากๆ เพราะดูเค้าเข้าใจว่าเราเกิดปัญหา โดยพิมพ์มาหาเองด้วยซ้ำว่า "RPG bug ?" ทั้งๆที่กรรมการยังไม่มีใครไปบอกทางฝั่งสิงคโปร์ว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งทีมไทยก็ตอบไปว่า "Yes" ทางสิงคโปร์ก็ตอบ "ok" ซึ่งพอกรรมการไปชี้แจ้งเรื่องต่างๆ ทางสิงคโปร์ก็ไม่มีปัญหาในการกลับไปยังจุดที่เกิดเหตุการณ์ ซึ่ง admin รู้สึกภูมิใจและดีใจที่วงการอีสปอร์ตระดับโลกแฟร์เพลและใจมากๆ ซึ่งการแข่งขันก็กลับมาเริ่มอีกครั้ง ทาง Alleglance ก็พยายามดันรถถังเข้าไปยังจุดหมายให้ได้ แต่ทางทีม 1st eSports ยิงได้ดีกว่า ยื้อไว้จนหมดเวลาได้สำเร็จ ทำให้ชนะไปในเกมแรก

เกมที่ 2 เป็นแมพ Scorpion ทางทีม 1st eSports เป็นฝ่ายรับก่อน ซึ่งจุดแรกทางทีม 1st eSports กดดันและยื้อไว้ได้นานพอสมควร พระเอกตอนรับคงหนีไม่พ้นคนยิง RPG ที่เรียกได้ว่ารถถังซ้อมเสร็จเมื่อใหร่ RPG มาเมื่อนั้น ทำให้ทีม 1st eSports ทำเวลาได้ดี แต่ทีม Alleglance ก้สู้และบุกได้อย่างดี โดยสามารถนำรถเข้าไปยังจุดหมายได้สำเร็จ ถึงจะใช้เวลาไปพอสมควร พอสลับฝั่งทีม 1st eSports ได้บุก ซึ่งโค้งแรกนั่นเรียกได้ว่า "เลี้ยงซ้ายผ่านตลอด !!" เพราะทางทีม Alleglance คนยิง RPG ยิงพลาดไปถึง 2 นัดในการยิงรถถัง และมาโดนทีม 1st eSports ยิงตายอีก ทำให้จุดแรกทางทีม 1st eSports ฝ่ายไปง่ายมากๆ ใช้เวลาไปไม่เกิด 1-2 นาที ซึ่งตอนนี้ทีม 1st eSports ได้เปรียบมากๆ โดยไฮไลน์ในช่วงรถถังเข้าจุดหมาย ทาง  Alleglance พยายามอ้อมบ้านเพื่อตุ๋ยหลัง ซึ่งก็ทำได้ดี แต่ทีม  Alleglance ไม่มีผู้เล่นยิง RPG เพราะทางทีม 1st eSports เอากล้องส่องและสไนเปอร์ล๊อค ทำให้รถถังวิ่งไปเร็วมาก และพอไกล้ๆจุดหมาย ทางทีม 1st eSports ก็ดันสูงและสามารถนำรถถังเข้าไปยังจุดหมายได้สำเร็จ ทำให้เอาชนะไปได้อีก 1 เกม สรุปทีม 1st eSports เอาชนะไปได้ 2-0 เกม คว้าแชมป์ AVA South East Asia Championship 2013 ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ (อีกหนึ่งภาพประทับใจ คือทางสิงคโปร์เป็นคนเดินมาจับมือก่อน ซึ่งพอจบเกมก็เป็นเพื่อนกัน รู้สึกเป็นภาพที่ดีของวงการอีสปอร์ตมากๆ)

ไทยเป็นแชมป์ AVA South East Asia Championship 2013 ทีมแรกในการแข่งขันครั้งที่ 1 สวดยวดดดดดดด ขอปรบมือดังๆให้ทีมไทยที่โชว์ผลงานได้อย่างสุดยอด





สรุปผลการแข่งขัน AVA South East Asia Championship 2013

ทีมชนะเลิศ : 1st eSports (Thailand)
ทีมรองชนะเลิศอันดับที่ 1 : Alleglance (Singapore)
ทีมรองชนะเลิศอันดับที่ 2 : Neolution E-Sport (Thailand)














     ขอแสดงความยินดีกับคนไทยและทีมไทยด้วยที่โชว์ผลงานในระดับนานาชาติได้อย่างสวยหรู เราคว้าทั้งแชมป์และอันดับที่ 3 มาครองได้สำเร็จ ทาง RealEsports ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทั้ง 2 ทีมและนักกีฬาอีสปอร์ตที่มีเป้าหมายเหมือนทีมรุ่นพี่ทั้ง 2 ทีมนี้ว่า ลุยอย่างเต็มที่และความพยายามที่เราเต็มที่จะตอบแทนเป็นผลรางวัลเช่นนี้ การแข่งขันในอีสปอร์ตไทยยังมีอีกเยอะและกำลังเติบโต น้องๆ RealEsports ตัวจริงก็ต้องก้าวต่อไปนะครับ Admin เชื่อว่านักกีฬาอีสปอร์ตไทย เจ๋งงงงง ไม่แพ้ชาติใดในโลกกกกกกกก !!

ภาพบรรยากาศเพิ่มเติมได้ที่ Day 1 , Day 2
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มกราคม, 2013, 01:25:21 am โดย joliez »