‘วอร์เกมมิ่ง’ ประเดิมอีสปอร์ต ‘วอร์เกมมิ่งดอทเน็ท ลีค’ ชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่า 70 ล้านบาท

ผู้เขียน หัวข้อ: ‘วอร์เกมมิ่ง’ ประเดิมอีสปอร์ต ‘วอร์เกมมิ่งดอทเน็ท ลีค’ ชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่า 70 ล้านบาท  (อ่าน 4391 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

‘วอร์เกมมิ่ง’ ประเดิมอีสปอร์ตระดับสากลใน ‘วอร์เกมมิ่งดอทเน็ท ลีค’
ชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่า 70 ล้านบาท!


‘วอร์เกมมิ่ง’ ส่ง ‘เวิร์ล ออฟ แท็งค์’ ชิมลาง อีสปอร์ตระดับสากล ประเดิมศึกแรกของปี 2013 ในรายการ ‘วอร์เกมมิ่งดอทเน็ท ลีค’  ชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่า 2.5 ล้านเหรียญหรือประมาณ  70 ล้านบาท!

     บริษัทวอร์เกมมิ่ง (Wargaming) ผู้พัฒนาและให้บริการด้านเกมออนไลน์ชั้นนำที่ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับโลก เปิดเผยรายละเอียดของการแข่งขัน อีสปอร์ต (eSports) ระดับสากลรายการแรกของปี 2013  หรือ ‘วอร์เกมมิ่งดอทเน็ท ลีค’  (Wargaming.net League) โดยมีเงินรางวัลสูงสุดรวมแล้วกว่า 2.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 70 ล้านบาทไทย!

นายวิคเตอร์ คียร์สลีย์  (Victor Kisly)
ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท วอร์เกมมิ่ง

         นายวิคเตอร์ คียร์สลีย์  (Mr. Victor Kisly, CEO Wargaming) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท วอร์เกมมิ่ง กล่าวว่า  “ในช่วง 2-3 ที่ผ่านมานี้ การแข่งขันของเกมได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และตอนนี้ก็ถึงช่วงเวลาที่เหมาะสมที่เราจะนำ ‘เวิร์ล ออฟ แท็งค์’ (World of Tanks) เข้าสู่การแข่งขันอีสปอร์ต (eSports) ระดับสากล ซึ่งการแข่งขันในรายการ ‘วอร์เกมมิ่งดอทเน็ท ลีค’ (Wargaming.net League) นี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ ซึ่งจะนำ ‘เวิร์ล ออฟ แท็งค์’ (World of Tanks) ไปสู่สุดยอดของการแข่งขันอีสปอร์ต  (eSports) ระดับโลกได้อย่างแน่นอน”

 
นาย อังเดร  ยานรันเสา  (Mr. Andrei Yrantsau)
รองประธานฝ่ายการดำเนินงานด้านอีสปอร์ต บริษัท วอร์เกมมิ่ง

            ทางด้าน นาย อังเดร ยานรันเสา (Mr. Andrei Yrantsau, Vice President of Global Operation Wargaming)รองประธานฝ่ายการดำเนินงานด้านอีสปอร์ต (eSports) บริษัท วอร์เกมมิ่ง กล่าวถึงการพัฒนาของระบบ อีสปอร์ต ลีค (eSports League) ใหม่นี้ว่า “ขณะนี้เรามีเครื่องมือที่จะช่วยสนับสนุนและผลักดันให้ระบบ eSports ของเราเข้าสู่ระดับสากลได้มากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับทั้งในด้านการเติบโตของการแข่งขันอีสปอร์ต (eSports) และกลุ่มผู้เล่นที่มากขึ้น รวมทั้งรองรับระบบการแข่งขันที่ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นรายการแข่งขันซึ่งมีเงินรางวัลเป็นมูลค่าสูงสุดเท่าที่เคยมีมานั่นคือ กว่า 2.5 ล้านดอลล่าสหรัฐฯ  พร้อมกับสุดยอดนักเล่นเกมมืออาชีพที่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันต่างๆ ที่จะเข้าร่วมในการแข่งขันครั้งนี้กันอย่างคับคั่งอีกด้วย”


สำหรับการแข่งขันอีสปอร์ต (eSports) ในรายการ ‘วอร์เกมมิ่งดอทเน็ท ลีค’ (Wargaming.net League) นี้ ทางบริษัท วอร์เกมมิ่ง (Wargaming) คาดหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เห็นการรวมทีมของผู้เล่นที่มีฝีมือจากทั่วโลก ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับการเป็นสุดยอดนักเล่นเกมของผู้เล่น ‘เวิร์ล ออฟ แท็งค์’ (World of Tanks) ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม : http://worldoftanks-sea.com/news/1303-wargamings-professional-esports-league-th/