เชียร์ฝีมือคนไทย !! FORLORN เกมฝีมือคนไทย ตอนนี้เข้าไปอยู่ใน Stream เรียบร้อยแล้ว

ผู้เขียน หัวข้อ: เชียร์ฝีมือคนไทย !! FORLORN เกมฝีมือคนไทย ตอนนี้เข้าไปอยู่ใน Stream เรียบร้อยแล้ว  (อ่าน 7859 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด





     เมื่อปีที่แล้ว ได้มีการรวมตัวของทีมพัฒนาเกมโดยคนไทยเพื่อมาสร้าวตัวเกมในชื่อว่า โปรเจค EXIT แต่ต่อมาก็ได้เปลี่ยนชื่อเกมเป็น FORLORN ซึ่งตอนนี้ก็ได้ปล่อยคลิปฉากเมนูตอนเข้าเกมมาให้ดูแล้ว  สำหรับฉากเมนูนั้นจะได้เห็นฉากจากสถานที่แห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานครที่กลายเป็นซากปรักหักพังไปแล้ว แต่ก็ไม่มีการเปิดเผยอะไรอื่นๆ นอกจากว่าจะมีโหมด Multiplayer มาในเกมด้วย และที่สำคัญตอนนี้เกมได้เข้าไปอยู่ใน Stream เรียบร้อยแล้ว ซึ่งน้อยมากที่โอกาสเกมไทยจะมีแบบนี้ เรียกได้ว่าทีมพัฒนาเราเจ๋งมากๆ


Development of Forlorn

Forlorn - FPS,Action-Horror Survivals game

     Forlorn เป็นเกมแนว Action Survival มุมมองบุคคลที่ 1 FPS เกมเพลและระบบ เบื้องต้นเป็นการเดินสำรวจพื้นที่ หาผู้รอดชีวิต หาของประทังชีวิต เอาตัวรอดจากเมืองที่ไร้ผู้คนให้ได้ ที่กรุงเทพเมืองรกร้างที่ให้ฟีลอารมณ์บรรยากาศ ที่หลอนสุดขั้วในรูปแบบ Open World 80% ที่เน้นความน่ากลัว และอันตรายทั่วทิศทาง โดยต้องใช้ Melee Weapon อาวุธจากสภาพแวดล้อมและใกล้ตัว ซึ่งจะนำอาวุธพวกนี้มาประยุกต์ได้โดยใช้ระบบดัดแปลงผสมกันได้โดยยึดหลักสมจริง ปืนจะเป็นเพียงอาวุธรอง ด้วยกระสุนจะหายากมาก และยังมีระบบที่ยังไม่เปิดเผยในอนาคตอีก(เนื่องจากอยู่ในช่วงพัฒนาทุกอย่างอาจเปลี่ยนแปลงได้)

     กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย โดยจะเล่าถึง "ชายหนุ่มไทยคนนึงตื่นขึ้นมาจากอุโมงค์รถไฟฟ้าใต้ดิน พยายามเอาตัวรอดจนถึง สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินที่ว่างเปล่าไม่มีผู้คน แต่มีรอยเลือดซากความเสียหายสร้างความสยดสยอง ตลอดทาง พอเขาขึ้นมาดูด้านบน ก็พบว่าเขาอยู่ที่กรุงเทพมหานครที่เกิดเหตุการณ์บางอย่างทำให้เมืองราบคาบ เหลือแค่ซากตึกบ้านช่องถูกถล่มทลาย ไม่มีผู้คนเหลือแม้แต่คนเดียว เขาจำชื่อตัวเองไม่ได้ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นใครเกิดอะไรขึ้น เขาความจำเสื่อม เขาไม่รู้ว่าเขาควรจะทำอย่างไร สิ่งเดียวที่เขาทำคือต้องเอาชีวิตรอดจากเมืองร้างที่มีสิ่งผิดปกติ มากมาย และสิ่งมีชีวิตบางอย่างที่ระบุไม่ได้ ก่อนหน้าที่เขาจะหลับไหลและตื่นขึ้นมาที่แห่งนี้ได้เกิดเหตุการณ์บางอย่าง ที่ทำให้ "กรุงเทพ" ต้องกลายเป็น "เศษซาก" รวมถึงเขาต้องตามหาตนเองด้วยว่าเขาเป็นใครเกิดอะไรขึ้นกับที่นี่และตัวเขา ซึ่งเราจะต้องเอาตัวรอดจากเมืองกรุงเทพให้ได้และต้องหาผู้รอดชีวิต ค้นหาตัวเขา ซึ่งทำให้เขาได้รับรู้ว่าเหตุการณ์ครั้งนี่เกิดขึ้นจากสิ่งเหนือธรรมชาติและสิ่งมีชีวิตลึกลับที่ไม่อาจจะรู้ได้ ทำให้เขาต้องค้นหาความจริงเรื่องนี้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่
"เขาจึงพัวพันกับสิ่งที่มนุษย์ธรรมดาอย่างเขา ไม่ควรที่จะเอื้อมมือไปยุ่ง "

- แนว First-Person Action Survival-Horror
- เกมเป็น Open World 80% รอบๆซากเมืองกรุงเทพมหานครที่วังเวง
- สิ่งมีชีวิตกลายพันธุ์จำนวนมากจะให้พบกันในเกม
- โฟกัสที่การต่อสู้ที่ต้องเอาชีวืตรอดให้ได้ปนความหลอนสยองขวัญของที่ได้รับจากการเล่น และการนำเสนอที่โศกเศร้าตามเนื้อเรื่อง
- เน้นอาวุธระยะประชิดมากกว่าปืน
- รองรับ DirectX11 การเรนเดอแสงเงา จะสวยงามกว่า พวกเบลอ เงาและเทกเจอรจะเนียนบน CryEngine 3 (DX9 ก็รองรับ)
- มีระบบ Multiplayer ในเกม (อาจจะมี Co-Op ในอนาคต)
- ระบบ Survivals บนกรุงเทพ(แนวการเล่นคล้าย DayZ )

พัฒนาโดย Srated - Studio Tree
มีแผนลงแพลตฟอร์ม PC Xbox360 PS3

ภาพคอนเซปอาร์ตตัวเกม






ติดตามข้อมูลเกมได้ที่ : http://www.crydev.net/viewtopic.php?f=353&t=89543

สามารถติดต่อผลงานและให้กำลังใจทีมงานได้ที่ - http://www.facebook.com/CryENGINEThailand

และติดตามและเชียร์และโหวตผลงานคนไทยได้ใน Stream : http://steamcommunity.com/sharedfiles/filedetails/?id=130356956
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มีนาคม, 2013, 06:40:26 pm โดย joliez »