แม่ของลูก !! Miss Universe Japan คนล่าสุดเป็นนักวาดการ์ตูนด้วยจ้า!

ผู้เขียน หัวข้อ: แม่ของลูก !! Miss Universe Japan คนล่าสุดเป็นนักวาดการ์ตูนด้วยจ้า!  (อ่าน 5065 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก ANN , otacom

     ข่าวนี้ไม่เกี่ยวกับวงการเกมและอีสปอร์ตเลยนะครับ -*- แต่อยากเขียนข่าวลงมากๆ Yukimi Matsuo ผู้ชนะเลิศการประกวด Miss Universe Japan (MUJ) 2013 ให้เผยขณะให้สัมภาษณ์หลังเธอรับตำแหน่ง ว่าตัวเธอนั้นมีความไฝ่ฝันอยากที่จะเป็นศิลปินในวงการการมังงะ โดยเธอได้บอกกับทางผู้สื่อข่าวว่า เธอได้เริ่มหัดวาดมังงะมาราว 2-3 ปีแล้วทั้งภาพ illustrations และมังงะ 4 ช่องจบ ซึ่งเธอต้องการที่จะวาดมังงะลงให้กับทางนิตนสารการ์ตูนต่างๆมาก


     อย่างไรก็ดีเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาทางบรรณาธิการของสำนักพิมพ์แห่งหนึ่งได้เชิญเธอไปทำงานร่วมกับางสำนักพิมพ์แล้วและนั่นคือความฝันอันสูงสุดของเธอ โดยเธอยังได้บอกกับนักข่าวอีกว่า เธอประสบความสำเร็จตามเป้าหมายแล้วในการประกวดนี้ และเธอต้องการที่จะหาความท้าทายใหม่ๆในฐานะ ศิลปินมังงะเพื่อเป็นสิ่งที่ท้าทายในชีวิตครั้งสุดท้ายของเธอด้วยวัย 25 ปี

     ซึ่งเธอชื่นชอบในผลงานของ Ai Yazawa (NANA, Paradise Kiss) และ Moyoco Anno (Sakuran, Sugar Sugar Rune) มากดดยเฉพาะการวาดผู้หญิงให้ออกมาดูงดงาม และเมื่อถามว่าเธอชอบผู้คนแบบไหน เธอก็บอกว่าขอเป็นคนที่ชื่นชอบมังงะก็พอ หรือถ้าจะใหห้ยกตัวอย่างก็ประมาณ  Leorio จาก Hunter X Hunter นี่แหละ



     และเมื่อถามว่าทำไมเธอถึงมาสนใจในการวดมังงะเธอก็ได้บอกว่า” เกรดของฉันมันไม่ดีเลย ทักษะด้านกายภาพต่างๆก็แย่ สิ่งเดียวที่จะทำให้ฉันได้รับคำชมบ้างก็เห็นจะเป็นภาพวาดของฉัน และฉันก็ไม่ใช่คนชอบพูดมากด้วย ดังนั้นฉันหวังว่าการวาดมังงะนั้นจะทำให้ฉันรู้สึกดี ฉันเอาภาพวาดของฉันไปใหห้เพื่อนๆดูเพื่อแสดงให้เห็นว่าฉันมีความสุขขนาดไหนและนั้นเป็นตอนที่ฉันอยู่ชั้นประถมได้มั้ง”

     โดยเธอยังเสริมอีกว่าตัวเธอนั้นไม่ได้ต้องการเป็นนางแบบเพียงแค่เพื่อให้ครอบครัวเห็นว่าเธอมีงานทำเท่านั้น แต่เธอยังนำเอาไอเดียต่างๆที่ได้มาสร้างเป็นมังงะที่เธออยากจะวาดอีกด้วย และเธอยังบอกอีกว่าการที่เธอมาประกวดในครั้งนี้ก็เพื่อทำให้เด็กๆทั่วโลกได้รู้จักกับการ์ตูนญี่ปุ่นนั่นเอง

ภาพผลงานต่างๆของเธอ: