เพื่อทำลายสถิติ !! ตำรวจเชื่อมโยงมือปืน"แซนดี้ฮุก"ยิงคนเพื่อทำคะแนน HIGH SCORE

ผู้เขียน หัวข้อ: เพื่อทำลายสถิติ !! ตำรวจเชื่อมโยงมือปืน"แซนดี้ฮุก"ยิงคนเพื่อทำคะแนน HIGH SCORE  (อ่าน 4700 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก gamespot

      New York Daily รายงานข่าวอ้างอิงคำพูดของตำรวจระบุว่าเหตุสลดกราดยิงในโรงเรียนประถมแซนดี้ฮุกที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นเด็ก 20 คน และผู้ใหญ่ 6 คนเมื่อ 3 เดือนก่อน เกิดจากอาการป่วยทางจิตของมือปืน "อดัม แลนซา" วัย 20 ปี ผู้เป็นเกมเมอร์ ที่ต้องการทำแต้มยิงคนเพื่อให้ได้สถิติใหม่ไฮสกอร์เหนือมือปืนในอดีต
       
          เมื่อสัปดาห์ก่อน มีงานประชุมตำรวจจัดขึ้น และพันตำรวจเอก "แดนนี่ สเต๊บบิน" ก็ได้พูดถึงเหตุการณ์กราดยิงที่แซนดี้ฮุก แหล่งข่าวซึ่งอยู่ในงานประชุมดังกล่าวเปิดเผยข้อมูลกับ New York Daily ระบุว่าทางตำรวจได้พูดถึงหลักฐานที่น่าสนใจ เป็นเอกสารตารางการทำงานที่บอกรายละเอียดเกี่ยวกับ รายชื่อผู้เสียชีวิต , จำนวนผู้เสียชีวิต และอาวุธที่ใช้ในการสังหารหมู่สะเทือนขวัญที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้
       
          ซึ่งจากหลักฐานเอกสารของมือปืน ทำให้ทางตำรวจไม่คิดว่ามันคือเอกสารธรรมดา แต่มันคือเอกสารเกี่ยวกับการทำแต้ม หรือที่เรียกว่า score sheet ซึ่งเป็นสิ่งที่คนเล่นเกมคุ้นเคยกันดี ทางตำรวจมองว่าพฤติการณ์ของมือปืนรายนี้ต้องการให้ชื่อของตัวเองเป็นอันดับหนึ่งที่สังหารคนได้มากที่สุด ซึ่งการตัดสินใจบุกเข้าไปกราดยิงในโรงเรียนประถมจะสามารถทำตัวเลขยอดสังหารได้มาก เนื่องจากไม่มีการป้องกันใดๆมากีดขวาง
       
          ทางตำรวจยังเชื่ออีกด้วยว่า มือปืนรายนี้มีอาการป่วยทางจิต หลังจากยิงคนอื่นเสร็จแล้วก็ตัดสินใจยิงตัวเองตาย เพราะไม่ต้องการให้คนอื่นมายิงตัวเองตาย เนื่องจากเกรงว่าผู้อื่นจะได้แต้มจากการยิงเขาตาย
       
          หลังจากเกิดเหตุการณ์กราดยิงที่แซนดี้ฮุก ก็ทำให้บรรดานักการเมืองหันมาให้ความสนใจและพูดคุยกันมากขึ้นเกี่ยวกับการเชื่อมโยงกันระหว่างความรุนแรงในโลกจำลอง และความรุนแรงในโลกความเป็นจริง เท่านั้นยังไม่พอแฮร์ริสโพล ยังทำการสำรวจและพบว่า ผู้ปกครอง 58 เปอร์เซนต์เชื่อว่าวิดีโอเกมมีส่วนช่วยกระตุ้นสนับสนุนความรุนแรงในวัยรุ่น