วอร์เกมมิ่ง รุกคืบอีกขั้น เปิด‘วอร์เกมมิ่ง ออสติน’สตูดิโอพัฒนาเกมในอเมริกา

ผู้เขียน หัวข้อ: วอร์เกมมิ่ง รุกคืบอีกขั้น เปิด‘วอร์เกมมิ่ง ออสติน’สตูดิโอพัฒนาเกมในอเมริกา  (อ่าน 4837 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด
 



วอร์เกมมิ่ง รุกคืบอีกขั้น เปิด ‘วอร์เกมมิ่ง ออสติน’ สตูดิโอพัฒนาเกมในอเมริกา

     บริษัทวอร์เกมมิ่ง(Wargaming) ผู้พัฒนาและให้บริการด้านเกมออนไลน์ชั้นนำ มีแผนจะเปิดสตูดิโอพัฒนาเกม ที่เมืองออสติน มลรัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยในสตูดิโอนี้ จะเน้นในการพัฒนาเกี่ยวกับเกมใหม่โดยเฉพาะ

     โดยหัวหอกผู้ที่จะมารับตำแหน่งรองประธานและผู้จัดการทั่วไปของสตูดิโอวอร์เกมมิ่ง ออสติน(Wargaming Austin) แห่งนี้ คือ เบร็ทโคลส(Brett Close) ผู้ซึ่งมีประสบการณ์ในการดูแลสตูดิโอมาแล้วหลายแห่ง ในอดีตเคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร 38 สตูดิโอ (38 Studios) และผู้จัดการทั่วไปของ มิดเวย์ออนติน(Midway Austin) รวมทั้งยังดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายพัฒนาของแฟรนไชส์ “Medal of Honor” ที่อิเล็คโทรนิคอาร์ตส ลอสแอนเจลิส (Electronic Arts Los Angeles) อีกด้วยซึ่งในครั้งนี้เบร็ทจะทำหน้าที่เป็นผู้นำในด้านการวางแผนทางธุรกิจเชิงกลยุทธ์และการดำเนินงานให้กับวอร์เกมมิ่งทั่วโลก


     “อุตสาหกรรมเกมของวอร์เกมมิ่ง มีการเติบโตและก้าวหน้าอย่างรวดเร็วมาก ผมมีความตื่นเต้นที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของวอร์เกมมิ่งที่วอร์เกมมิ่ง ออสตินจะเป็นศูนย์รวมของผู้พัฒนาเกมที่มีความสามารถ โดยวอร์เกมมิ่งออสตินนั้น จะเป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จในอีกขั้นของวอร์เกมมิ่ง และภูมิภาคนี้ โดยผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนร่วมกับวอร์เกมมิ่ง ออสตินแห่งนี้” เบร็ทโคลสกล่าว
   
เบร็ทโคลส(Brett Close)

     นอกจากนี้ วอร์เกมมิ่ง ยังได้ผู้เชี่ยวชาญทางด้านธุรกิจอย่าง เครก ฟรายเออ(Craig Fryar) จาก ไบโอแวร์(Bioware) ที่จะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของวอร์เกมมิ่ง ออสตินอีกด้วย โดย เครกมีบทบาททางด้านการเป็นผู้นำด้านธุรกิจระดับโลก ด้วยการสร้างและบริหารระบบเครือข่ายทั่วโลกของนักวิเคราะห์และเครื่องมือข่าวกรองธุรกิจที่จะให้ข้อมูลในเชิงลึก ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจของวอร์เกมมิ่งทั้งหมด
 
เครก ฟรายเออ(Craig Fryar)

     แผนงานที่จะเปิดสตูดิโอเพื่อพัฒนาเกมใหม่นี้  เป็นการตอกย้ำถึงกลยุทธ์และการเจริญเติบโตของวอร์เกมมิ่ง(Wargaming) ที่ได้เข้าบริหารกิจการของบริษัท แก๊ส พาวเวอร์เกมส์(Gas Powered Games)และบริษัท เดย์ วัน สตูดิโอ(Day One Studios)รวมถึงเมื่อปี 2012 ที่วอร์เกมมิ่ง เข้าดูแลกิจกรรมของบริษัท บิ๊กเวิร์ลเทคโนโลยี จำกัด (Big World Pty Ltd.)มาก่อนหน้านี้ ซึ่งจะช่วยให้วอร์เกมมิ่งมีเครื่องมือในการพัฒนา ปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์ และเทคโนโลยีสำหรับการสำรวจเพื่อการขยายไปยังตัวเกมหลากหลายรูปแบบ
 
วิคเตอร์คียร์สลีย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทวอร์เกมมิ่ง

     นายวิคเตอร์คียร์สลีย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทวอร์เกมมิ่ง (Victor Kislyi, CEO of Wargaming)กล่าวเกี่ยวกับแผนงานในการเปิดสตูดิโอใหม่นี้ว่า “ในขณะที่เรายังคงขยายตัวออกไปทั่วโลก แต่เราก็ยังไม่ลืมเป้าหมายที่จะพัฒนาประสบการณ์ในการเล่นเกมใหม่ๆ รวมไปถึงการพัฒนาเกมใหม่ๆ ไปด้วย ซึ่งการที่เราได้เบร็ท และ เครก มาร่วมทีมในครั้งนี้ เรามีความเชื่อมั่นว่าจะช่วยทำให้ วอร์เกมมิ่ง ออสติน สามารถพัฒนาผลงานได้ตามเป้าหมายที่เราตั้งใจไว้อย่างแน่นอน”



*******************************