Epic Games ปล่อย Tech Demo ใหม่โชว์ศักยภาพของอันเรียลเอนจิ้น 4 ในชื่อ "Infiltrator"

ผู้เขียน หัวข้อ: Epic Games ปล่อย Tech Demo ใหม่โชว์ศักยภาพของอันเรียลเอนจิ้น 4 ในชื่อ "Infiltrator"  (อ่าน 4957 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก  gamespot , manager

เอปปิกโชว์เทคเดโมตัวล่าสุดแสดงศักยภาพของ "อันเรียลเอนจิ้น 4" พร้อมออกมาแก้ข่าวเรื่องการไม่รองรับเครื่องวียู ยืนยันว่าอันเรียลเอนจิ้น4 จะทำลงเครื่องวียู ก็ทำได้ แต่ภาพอาจจะแสดงผลไม่ดีเท่ากับเครื่องเนกซ์เจน

   

       เอปปิกเกม(Epic Games) ปล่อยเทคเดโมใหม่โชว์ศักยภาพของอันเรียลเอนจิ้น 4 ในชื่อ "Infiltrator" โดยเดโมดังกล่าวมีความยาวเกือบ 4 นาทีแสดงตัวละครที่พยายามเอาชีวิตรอดในฉากเมืองแห่งอนาคต
       
          เพื่อความไม่เข้าใจผิด ทางเอปปิกเกมระบุว่าเทคเดโม "Infiltrator" เป็นเพียงเดโมสำหรับโชว์เท่านั้น ไม่ได้เป็นเกมในอนาคตของสตูดิโอแต่อย่างใด
       
          "อันเรียลเอนจิ้น" เป็นเอนจิ้นสำหรับสร้างเกมที่สร้างโดยเอปปิกเกม ซึ่งสตูดิโอหลายแห่งมักขอซื้อลิขสิทธิ์ไปเพื่อใช้เป็นตัวขับเคลื่อนหลักในการพัฒนาเกม สำหรับอันเรียลเอนจิ้น 4 ก็มี 3 เกมที่ยืนยันออกมาแล้วว่าจะใช้อันเรียลเอนจิ้น 4 เป็นตัวขับเคลื่อนหลัก ได้แก่ Daylight จาก Zombie Studios , Fortnite, จากเอปปิกเกมเอง และ Primal Carnage: Genesis จาก LukeWarm Media
       
          นอกจากนั้นสตูดิโอ Yager ผู้สร้างเกม Spec Ops: The Line ยังยืนยันว่าอยู่ระหว่างการสร้างเกมโดยใช้อันเรียลเอนจิ้น 4 แต่ยังไม่ประกาศโปรเจกต์เกมออกมา ด้านสแควร์เอนิกซ์ เจ้าพ่อเกม RPG ก็ได้ประกาศเมื่อเดือนตุลาคมว่ามีสัญญาระยาวกับทางเอปปิกเกมในการถือลิขสิทธิ์อันเรียลเอนจิ้น 4


       อีกหนึ่งข้อมูลเกี่ยวกับอันเรียลเอนจิ้น 4 ที่เปิดเผยออกมาล่าสุดคือการยืนยันว่าจะไม่รองรับเครื่องวียู ของนินเทนโด ในงานประชุมผู้พัฒนาเกมที่จัดขึ้นล่าสุด"มาร์ค รีน" รองประธานเอปปิกเกมถูกตั้งคำถามว่า อันเรียลเอนจิ้น 4 จะรองรับเครื่องวียู หรือไม่ ซึ่งมาร์คตอบสั้นๆว่า "ไม่"
       
       อย่างไรก็ตามมาร์ค รีน ได้อธิบายเพิ่มเติมว่าอันเรียลเอนจิ้น 4 ออกแบบมาสำหรับคอนโซลเนกซ์เจนเนอรชัน ซึ่งมาร์คเองไม่คิดว่าเครื่องวียูเป็นเครื่องคอนโซลเนกซ์เจน "เป้าหมายของการสร้างอันเรียลเอนจิ้น 4 ก็เพื่อเครื่องคอนโซลเนกซ์เจน มันเป็นสิ่งที่พวกเราโฟกัสให้ความสำคัญ ถ้าคุณต้องการทำเกมลงเครื่องวียู เราก็มีอันเรียลเอนจิ้น3 ซึ่งศักยภาพพลังของมันก็สามารถทำเกมที่ดีบนเครื่องวียูได้แล้ว"
       
       หลังจากที่สื่อมวลชนตีข่าวว่าอันเรียลเอนจิ้น 4 จะไม่รองรับเครื่องวียู "มาร์ค รีน" ก็ออกมาแก้ข่าวระบุว่า อันเรียลเอนจิ้น 4 จะรองรับเครื่องวียู นักพัฒนาสามารถสร้างเกมบนเครื่องวียู โดยใช้อันเรียลเอนจิ้น 4 ได้ นักพัฒนาสามารถสร้างเกมบนเครื่องเพลย์สเตชัน 3 และ Xbox360 โดยใช้อันเรียลเอนจิ้น 4 ได้ แต่ภาพที่ออกมาอาจะไม่ดีเท่ากับการพัฒนาลงเครื่องเนกซ์เจนเนอเรชัน