PlayFPS จับมือ PCG ระเบิดความมันส์สู่ E-Sports ระดับโลกตลอดปี 2013

ผู้เขียน หัวข้อ: PlayFPS จับมือ PCG ระเบิดความมันส์สู่ E-Sports ระดับโลกตลอดปี 2013  (อ่าน 5805 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด





PlayFPS จับมือ PlayCyberGames ร่วมระเบิดความมันส์สู่ E-Sports ระดับโลก
กับการแข่งขันมากที่สุดตลอดปี 2013

     เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2556 ที่ผ่านมา ทาง PlayFPS และ PlayCyberGames ร่วมแถลงข่าวมุ่งบุกเบิกตลาด E-Sports เต็มตัว ประเดิมด้วยการเปิดผัง PlayFPS ที่มีการจัดแข่งตลอดปี 2013 พร้อมคัดเลือกนักกีฬาร่วมแข่งขันระดับนานาชาติหลากหลายรายการ รวมทั้งยังได้พันธมิตรชื่อดัง และสื่อมวลชวนในวงการ E-Sports มาให้การสนับสนุนเพื่อชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1,500,000 บาท ซึ่งปีนี้ถือได้ว่าเป็น Tournament ที่มีการแข่งขันมากที่สุด และมีเวทีระดับโลกรองรับมากที่สุด




 PlayFPS ผู้ให้บริการเกม FPS ระดับโลกที่มีจำนวนเกมมากที่สุดในประเทศไทยเปิดผังการแข่งขัน ทั้งระดับประเทศ, South East Asia และระดับ World Championship งานนี้การแข่งขันอัดแน่นเต็มเหยียดตลอดปี 2013 ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1,500,000 บาท


     พร้อมได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในวงการ E-Sports อย่างGIGABYTE, Neolution , Rapture , SteelSeries , Razer , Gview , Dcom , และ TteSPORTS ที่จะเข้ามาร่วมสนับสนุนรายการแข่งขันต่างๆอย่างจริงจังตลอดปีนี้ และยังได้สื่อระดับแนวหน้าอย่าง Compgamer , Weekly Online , FPSThailand , Mthai และ RealEsports ที่พร้อมตบเท้าเข้ามาให้ความร่วมมือในการจัดการแข่งขันเกมต่างๆของ PlayFPS และ PlayCybergames อย่างเต็มที่อีกด้วย


    คุณ กิตติพงศ์ พฤกษอรุณ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวว่า ทางบริษัทที่ได้เปิดบริการเกมแนว FPS ภายใต้การบริการของ PlayFPS ซึ่งมีเกมแนว Shooting มากที่สุดในประเทศไทย ณ ขณะนี้ พร้อมแล้วที่จะผลักดันโครงการ E-Sports สู่ระดับโลก และจะมีการจับมือร่วมกับ PlayCyberGames ที่เป็นผู้ให้บริการเซิร์ฟเวอร์ของเกม DOTA และเป็นผู้ให้บริการเกม Chaos Online ว่าจะมีการจับมือร่วมกันเพื่อนำเกม Chaos Online ซึ่งเป็นเกมแนว MOBA บรรจุเป็นหนึ่งในการแข่งขันอีกด้วย


     คุณณัฐพงษ์ ยอดมโนธรรม ผู้จัดการโครงการ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จาก PlayFPS กล่าวว่า “ในปี 2013 นี้ PlayFPS มุ่งบุกลุยตลาด E-Sports และตลาดลูกค้าร้านอินเตอร์เน็ตทั่วประเทศอย่างเต็มตัว ด้วยการจัดการแข่งขันที่อัดแน่นตลอดทั้งปี พร้อมชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1,500,000 บาท ซึ่งทาง PlayFPS สื่อมวลชน และพันธมิตรต่างเล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมให้มีการแข่งขันเกมทัวร์นาเม้นต่างๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพของเด็กไทยให้มีฝีมือทัดเทียมระดับนานาชาติจึงได้มีการร่วมมือกันจัดการแข่งขันต่างๆ ขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี อีกทั้งยังต้องการส่งเสริมให้เด็กที่เล่นเกมได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และผลักดันนักกีฬาในวงการเกม E-Sports ให้ก้าวสู่ระดับโลกต่อไปอีกด้วย

เราไปชมภาพบรรยากาศในงานแถลงข่าวครั้งนี้กันครับ











ภายในงานมีการแข่งขัน A.V.A แมตช์กระชับมิตรระหว่างแชมป์ A.V.A ที่เพิ่งคว้าแชมป์ระดับ SEA ล่าสุดมาได้ในงาน PlayFPS Elite 2013 ต้นปีที่ผ่านมา ทีม 1st eSports แข่งขันกับตัวแทนสื่อชั้นนำได้แก่ Compgamer , WeeklyOnline , FPSThailand , G-Genius และ RealEsports ซึ่งนัดนี้แข่งขันในแมพรถถังโดยทีม 1st eSports จะต่อให้โดยให้ทีมสื่อมวลชนผ่านจุดเช็คพ้อยแรกไปก่อน โดยเกมนี้ได้ "พี่แว่น" จาก FPSThailand มาช่วยพากย์เพื่อเพิ่มความมันส์ แต่เกมอาจจะไม่มันส์มากเพราะทีม 1st eSports ไล่ต้อนทีมสื่อมวลชนไปแบบขาดเกินไป *0* แต่ก็เรียกเสียเอและสนุกสนานมากในแมพกระชับมิตรครั้งนี้