Blizzard ยัน !! ไม่เคยประกาศยกเลิกโปรเจกต์ "StarCraft: Ghost"

ผู้เขียน หัวข้อ: Blizzard ยัน !! ไม่เคยประกาศยกเลิกโปรเจกต์ "StarCraft: Ghost"  (อ่าน 2980 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก gamespot , manager

     ค่ายเกมยักษ์ใหญ่แดนมะกัน ออกมาเปิดเผยว่าบริษัทตนไม่เคยประกาศยกเลิกโปรเจกต์พัฒนาเกมชูตติ้งในโลกสตาร์คราฟต์ออกสื่อ พร้อมยืนยันถึงความเป็นไปได้ที่จะมีตัวเกมออกมาให้สัมผัสกันในอนาคต

หลังถูกลอยแพเลื่อนยาวมากว่า 11 ปีจนใครหลายคนลืมนึกถึงกันไปแล้วกับ "สตาร์คราฟต์ โกสต์" เกมแอ็คชั่นยิงแนวลอบเร้นมุมมองบุคคลที่สามที่ดัดแปลงมาจากซีรีส์เกมวางแผนชื่อดังของค่ายบลิซซาร์ด ล่าสุดทางทีมผู้พัฒนาได้กลับมาปลุกความหวังของเหล่าแฟนๆที่หลับใหลไปนานให้ตื่นขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยการประกาศยืนยันว่าตัวโปรเจกต์เกมดังกล่าวยังไม่ถูกยกเลิกซะทีเดียว และมันไม่ได้ล้มหายตายจากไปไหน แค่ถูกพับเอาไว้ก่อนเท่านั้น

โดยทาง "Matthew Burger" นักออกแบบอาวุโสของเกม Diablo III ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ชี้แจงสถานะของเกม StarCraft: Ghost ผ่านทางนิตยสาร Official PlayStation Magazine กล่าวว่า "ทางเราเพียงแค่ระงับตัวโปรเจกต์เกมเอาไว้ แต่ไม่เคยบอกว่าจะล้มเลิกแผนการพัฒนา และสักวันหนึ่งมันคงจะมีออกมาให้แฟนๆได้เล่นกัน"


สำหรับเกม "Starcraft: Ghost" นั้นถูกประกาศเปิดตัวครั้งแรกในปี 2002 โดยตอนแรกตัวเกมมีกำหนดวางแผงลงบนเครื่องเพลย์สเตชัน 2, เอ็กบ็อกซ์ และเกมคิวบ์ แต่ก็ต้องพบกับอุปสรรคทำให้ต้องเลื่อนวางแผงออกไปหลายครั้ง อีกทั้งบลิซซาร์ดยังได้เปลี่ยนทีมงานผู้พัฒนาจาก Nihilistic Software ไปเป็น Swingin' Ape Studios แล้วหลังจากนั้นข่าวคราวก็เงียบหายไปจนมามีข่าวอีกครั้งว่าจะย้ายลงให้กับเครื่องคอนโซลยุคปัจจุบัน แต่สุดท้ายก็ไร้วี่แววอีกเช่นเคย


ซึ่งเนื้อเรื่องในเกมจะเกิดขึ้นบนจักรวาลเดียวกันกับเกมสตาร์คราฟต์ต้นฉบับในปี 2499 และดำเนินเรื่องราวผ่านมุมมองของตัวเอกสาว "Nova" ที่เคยปรากฏตัวในเกม Starcraft II: Wings of Liberty และ Starcraft II: Heart of the Swarm โดยที่เธอมีความสามารถพิเศษในการล่องหนด้วยอุปกรณ์พรางตัวที่มีประโยชน์ในการเข้าแทรกซึมฐานข้าศึกและหลบหลีกศัตรู