MOBA เค้าแรง !! ซีรี่ย์ Total War ก็เปลี่ยนแนวตามไปอีกเกมส์

ผู้เขียน หัวข้อ: MOBA เค้าแรง !! ซีรี่ย์ Total War ก็เปลี่ยนแนวตามไปอีกเกมส์  (อ่าน 5784 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก kotaku , sanook

     MOBA MOBA MOBA เต็มไปหมด ยุคนี้เรียกว่าเป็นยุคที่คนเล่นเกมส์นิยมเล่นเกมส์แนว MOBA หรือ Massive Online Battle Arena เยอะสุดๆ สำหรับใครที่ไม่รู้จักเกมส์แนว MOBA ก็นึกภาพเกมส์อย่าง Dota, HON และ LOL ดูนะ ซึ่งสามเกมส์นี้ก็คือเกมส์หลักของ MOBA ที่คนนิยมเล่นกันทั่วโลกตอนนี้ ก็เลยทำให้ค่ายเกมส์ต่างๆ หันมาสนใจที่จะทำเกมส์แนว MOBA กันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเกมส์ MOBA จากเหล่าตัวการ์ตูนดังจากญี่ปุ่น , MOBA สไตล์จอมยุทธจากจีน และ MOBA ฮีโร่จากอเมริกา โดยค่าย DC ก็ประกาศไปไม่นานนี้ วันนี้เรามารู้จักกับเกมส์ MOBA น้องใหม่ที่เพิ่งประกาศในงาน GDC 2013 นั่นก็คือ Total War: Arena จากค่าย SEGA

     Total War เป็นซีรี่ย์เกมส์วางแผนรบชื่อดัง ที่สร้างโดยทีมงาน Creative Assembly มีผลงานสร้างชื่ออันโด่งดังออกมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Total War: Rome ที่กำลังมีภาคสองเร็วๆนี้ , Total War: Shogun II และอื่นๆอีกมาก ตอนนี้พวกเขาได้ทีมงาน Warhammer จากค่าย THQ ที่ล้มละลายไปมาสบทบด้วย จึงได้ร่วมกันคิดค้นพัฒนาเกมส์ Total War แบบใหม่ออกมา และสรุปกันว่าจะทำเป็นแบบ MOBA ชื่อว่า Total War: Arena โดยพวกเขาให้เหตุผลในการสร้างว่า จริงๆแล้วเกมส์แนว MOBA ก็เป็นเกมส์วางแผนชนิดหนึ่ง ที่ผู้เล่นต้องคลิกและสั่งการยูนิตของตัวเองเหมือนกัน ต่างก็ก็แค่จำนวนยูนิตที่บังคับเท่านั้น เพราะ MOBA จะบังคับยูยิตแค่ตัวเดียวหรือไม่กี่ตัวเท่านั้น ต่างกับเกมส์ Strategy ที่ควบคุมยูนิตทั้งสนามรบ

    Total War: Arena จะเปิดให้เล่นฟรี เช่นเดียวกับเกมส์ MOBA อื่นๆแต่ยังไม่เผยว่าจะหารายได้จากทางไหน ขายไอเทม ขายฮีโร่ หรืออื่นๆ โดยเหล่าฮีโร่ในเกมส์จะนำมาจากฮีโร่ของสงครามในยุคต่างๆ ให้นำมาใช้รบกันกับเพื่อนๆได้โดยไม่เกี่ยงยุคสมัย ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลฮีโร่และระบบการเล่นมากนัก เพราะเพิ่งเปิดตัวสดๆร้อนๆ ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ http://www.totalwar.com/en_us/arena/