ตามเทรน !! Facebook ทดสอบอัพข้อมูลจาก Google Glass

ผู้เขียน หัวข้อ: ตามเทรน !! Facebook ทดสอบอัพข้อมูลจาก Google Glass  (อ่าน 1169 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด
ตามเทรน !! Facebook ทดสอบอัพข้อมูลจาก Google Glass
« เมื่อ: 09 พฤษภาคม, 2013, 06:56:09 pm »

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก Mashable , thumbsup

       หนึ่งในเคล็ดลับความสำเร็จของบริษัทยักษ์ใหญ่คือการปรับตัวให้เข้ากับเทรนด์ตลาดได้ก่อนใคร ล่าสุด Facebook เปิดตัวแอพพลิเคชันสำหรับแว่นอัจฉริยะ Google Glass เพื่อให้ชาวไฮเทคสามารถส่งภาพจากแว่นสู่ Facebook ได้โดยตรง เบื้องต้นตัวแอพยังเป็นเวอร์ชันไม่ทางการ ซึ่งคาดว่าจะมีการเปิดตัวเวอร์ชันเต็มรูปแบบต่อไปในอนาคต

แอพพลิเคชันของ Facebook ที่พัฒนามาสำหรับผู้ใช้แว่น Google Glass มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า “Glass to Facebook” เพียงเชื่อมต่อบัญชี Facebook ตัวแอพจะเปิดให้ผู้ใช้สามารถแบ่งปันภาพถ่ายจากแว่น ไปแสดงบน Facebook ได้ทันที

แนวคิดการทำงานของแอพ Glass to Facebook ไม่ต่างจากแอพพลิเคชันที่ Twitter เปิดตัวสำหรับผู้ใช้แว่น Google Glass ช่วงก่อนหน้านี้ ซึ่งจะสามารถแบ่งปันข้อมูลในแว่นสู่ชื่อบัญชีที่มีการเชื่อมต่อแล้วเท่านั้น

จากการทดสอบของสำนักข่าวต่างประเทศ พบว่าการโพสต์ภาพจากแว่น Google Glass สู่ Facebook นั้นแตกต่างจากการโพสต์ภาพจากอุปกรณ์พกพาทั่วไป โดยภาพที่โพสต์จะแสดงเป็นไอคอนสี่เหลี่ยมจัตุรัสขนาดเล็กบน profile ซึ่งจะชมเต็มจอได้หากคลิกเลือกที่ภาพ



อย่างไรก็ตาม การเปิดตัวแอพพลิเคชัน Glass to Facebook นี้ยังถือว่าไม่ใช่การเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เนื่องจากผู้ติดตั้งแอพนี้จะต้อง root หรือปลดล็อคเครื่องจึงจะสามารถใช้งานได้ จุดนี้คาดว่า Facebook จะเปิดตัวแอพพลิเคชันเวอร์ชันสมบูรณ์ต่อไป

การเปิดตัวแอพพลิเคชันสำหรับแว่นตา Google Glass ในเวลารวดเร็วเช่นนี้ถือว่าเป็นเรื่องไม่น่าประหลาดใจ เนื่องจากซีอีโอ Facebook อย่าง Mark Zuckerberg แสดงท่าทีสนใจอุปกรณ์ออนไลน์ที่สามารถสวมใส่ได้อย่างแว่นอัจฉริยะของ Google มาตลอด จนมีข่าวว่าหนุ่ม Mark เคยกล่าวกับ Sergey Brin ผู้บริหาร Google ซึ่งอยู่เบื้องหลังการพัฒนา Google Glass ว่าแทบจะรอใช้งานแว่น Google Glass นี้ไม่ไหวแล้ว