ระเอียดยิบ !! สรุปรายละเอียดเครื่อง Xbox One

ผู้เขียน หัวข้อ: ระเอียดยิบ !! สรุปรายละเอียดเครื่อง Xbox One  (อ่าน 1925 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก gconsole , dvdgameonline , online-station

        ในที่สุดก็เปิดตัวกันไปแล้วสำหรับเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่จาก Microsoft ในชื่อ Xbox One โดย One ในที่นี้หมายถึงการรวมหนึ่งของสิ่งบันเทิงต่าง ๆ ในบ้าน ข่าวนี้ขอพูดถึงรายละเอียดที่เกี่ยวกับตัวเครื่องก่อนนะครับ ส่วนเรื่องอื่น ๆ จะสรุปมาให้ในภายหลัง










Kinect 2.0

        เดี๋ยวนี้หากพูดถึง XBOX ก็ต้องมี Kinect เป็นของคู่กันเหมือนขวัญกับเรียมไปแล้ว และ XBOX One เองก็มี Kinect ตัวใหม่เวอร์ชั่น 2.0 มาให้แฟนได้โฮกกัน

Kinect 2.0 นี้จะจำเจ้าของมันได้ ทั้งรูปร่างและเสียงรวมไปถึงการแสดงออกในขณะที่กำลังเล่นเกมอยู่ และยังสามารถสั่งการด้วยเสียงได้แม้จะเป็นตอนกลางคืนอีกด้วย ที่สำคัญคือมันสามารถจำคนได้ถึง 6 คนด้วยกัน ถือว่าอัพเกรดขึ้นเยอะเลยทีเดียว (แต่ก็ไม่เหมาะจะเอามาเล่นกับครอบครัวใหญ่อยู่ดี) นอกจากนี้ยังสามารถทำงานร่วมกับ Skype ได้ด้วย

Microsoft ยังเพิ่มเติมอีกว่ามันสามารถตรวจจับข้อต่อของร่างกายมนุษย์ที่อยู่ด้านหน้าเครื่องของมันได้ดีขึ้น ไม่ว่าจะบิดข้อมือ ยกหัวไหล่้ การถ่ายโอนน้ำหนักไปที่เท้า หรือแม้กระทั่งจังหวะการเต้นของหัวใจ






อัพเกรด XBOX Live แบบใหม่


       จากแต่เดิม Microsoft ใช้เซิร์ฟเวอร์ 15,000 เครื่องในการเก็บข้อมูล Live ของผู้เล่น XBOX360 แต่สำหรับ XBOX One แล้วทาง Microsoft เผยว่า เขาเตรียมเซิร์ฟเวอร์ไว้รองรับถึง 300,000 เีครื่อง เพราะต่อไปนี้ Live จะเพิ่มระบบ Cloud หรือก็คือข้อมูลทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเซฟเกม, ภาพยนตร์, เพลง และคอนเท้นยิบย่อยทั้งหลายแหล่จะถูกบันทึกไว้ที่ Cloud ทั้งหมด ทำให้เราสามารถเข้าถึงได้แม้ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถบันทึกวีดีโอการเล่นและแชร์ไปยังโซเชี่ยลต่างๆ ผ่านทาง Live ได้อีกด้วย

สามารถเล่นเกมระหว่างโหลดได้


       อันนี้ก็เป็นระบบใหม่ที่เครื่อง Next Gen ควรจะมีครับ เพราะทาง PS4 นำร่องไปก่อนแล้ว เนื่องจากเกมสมัยนี้คอนเท้นเยอะมาก ขนาดไฟล์ของเกมก็ใหญ่มโหฬารตามไปด้วย การจะรอให้โหลดเสร็จแล้วค่อยเล่น มีหวังเปิดเครื่องรอจนตัวเหี่ยวตายพอดีครับ ซึ่ง Watch Dog ก็เป็นหนึ่งเกมที่ซัพพอร์ตระบบนี้ (ลืมบอกไปว่าไม่ทุกเกมนะเออ)

Achievement ยังอยู่


        ระบบเก็บคะแนน Achievement ที่แฟนๆ หลายคนเป็นห่วงว่า จะโดนตัดออกไปไหม เพราะหลายคนสะสมแต้มมาแทบตายจากการเล่นเกมนับหมื่นชั่วโมง ซึ่งทาง Microsoft ก็เปิดเผยในงานนี้แล้ว ว่าไม่ต้องห่วงเพราะ Achievement เก่าจาก 360 จะถูกย้ายมาด้วย แต่การย้ายมานั้น ก็แค่การย้ายมาเฉยๆ ไม่นับทบกับ Achievement ใหม่แต่อย่างใด เพราะสำหรับ XBOX One แล้วจะมีระบบ Achievement ตัวใหม่ขึ้นมา นับต่างหากกันไป เรียกได้ว่า คนซื้อ XBOX one จะเริ่มต้นจาก 0 เท่าเทียมกันทุกคน









Spec แบบเทียบกันจะ ๆ กับ PlayStation 4



รายละเอียดอื่น ๆ **update**

ตัวเครื่องใช้การทำงานร่วมกันของระบบปฏิบัติการ 3 ส่วน ได้แก่ 1) OS สำหรับการบู้ตระบบเบื้องต้น รัน Application และสร้างสภาพแวดล้อมสำหรับการจำลอง Virtualization ให้กับ OS ที่เหลือ 2) Xbox OS สำหรับรันเกม และ 3) Support OS ที่ใช้เป็นสื่อกลางในการคุยกันระหว่าง OS ตัวแรกกับตัวที่ 2 *Updated

- ไม่รับรองแผ่นเกม Xbox 360
- โอนเกมที่ซื้อไปแล้วจาก Xbox Live Arcade games มาไม่ได้
- แต่ข้อมูลพวก Gamescore และ Achievements ยังตามมาตามปกติ
- ทุกแผ่นเกมบังคับต้อง Install ลง HDD ก่อนเล่น
>ถ้าเป็นแผ่นเกมที่เคย Install ลง account อื่นไปแล้ว หากมาใช้กับ account ใหม่ ต้องเสียค่าธรรมเนียมก่อนจึงจะสามารถ Install เกมได้
- เครื่อง Xbox One ไม่บังคับให้ต่อออนไลน์ตลอดเวลาตามข่าวลือ แต่บังคับต่อเน็ตเวลาเวลาลงเกม และต้องออนไลน์วันละ 1 ครั้ง อีกด้วย *Updated
- ผู้พัฒนาเกมสามารถเลือกใช้ให้เกมรับรองระบบ Azure cloud หรือไม่ก็ได้
- ซึ่งหากเกมรับรองระบบ Cloud ก็จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต
- นั่นคือเกมจะบังคับต่อเน็ตไหมขึ้นกับผู้พัฒนาเกมนั่นเอง ไม่ใช่ทุกเกม



dekgang

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
  • พลังน้ำใจ: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: ระเอียดยิบ !! สรุปรายละเอียดเครื่อง Xbox One
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 11 มิถุนายน, 2013, 02:20:39 pm »
ขอบคุณครับ
Post By Sport Baboo OasisSBO)