กองทัพจีนเจ๋ง !! หน่าย People's Armed Police ใช้วีดีโอเกมเป็นส่วนหนึ่งในการฝึกรบ

ผู้เขียน หัวข้อ: กองทัพจีนเจ๋ง !! หน่าย People's Armed Police ใช้วีดีโอเกมเป็นส่วนหนึ่งในการฝึกรบ  (อ่าน 1892 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก games.ifeng , xinhuanet

             ถ้าหากว่าไม่ได้ทำงานอยู่ในบริษัทเกี่ยวกับเกมแล้วล่ะก็ การนั่งเล่นเกมในเวลาทำงานก็คงจะเป็นสิ่งที่ไม่น่าปลื้มเสียเท่าไหร่ อาจจะโดนโบกกบาลแถมพาลหักเงินเอาได้ง่ายๆ แต่ทว่ามีสังกัดหนึ่งของทางการทหารที่จีนนั้น การเล่นเกมถือว่าเป็นการฝึกฝนประจำวันของเหล่าทหารครับ


สำหรับสังกัดนี้ก็คือสังกัด People's Armed Police ซึ่งมีลักษณะงานคล้ายกับสารวัตรทหารในบ้านเรานั่นเอง ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีความพิเศษกว่าใคร เพราะว่าพวกเขามีห้องสันทนาการที่ภายในห้องนั้นเต็มไปด้วยอุปกรณ์การเล่นเกมต่างๆ รวมไปถึง PC ที่เต็มไปด้วยเกมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแนว FPS, simulations, fighting รวมไปถึงเกมที่ co-op กันได้ ซึ่งหลังจากที่มีการเปิดห้องนี่มาก็สร้างความสนุกสนานให้กับเหล่าทหารเป็นอย่างมาก



และนอกเหนือจากการพักผ่อนแล้ว สังกัด People's Armed Police ก็ยังใช้เกมเหล่านี้ในการฝึกทักษะด้านการรบแบบเป็นทีมกับเหล่าทหารด้วย ไม่ว่าจะเป็นเกม Counter Strike และ Glorious Mission ซึ่งเป็นเกมที่พัฒนาสำหรับการฝึกทหารโดยเฉพาะ (งานนี้อเมริการับบทเป็นฝ่ายร้ายในเกม)

ทหารรายหนึ่งในสังกัดได้เผยว่าการเล่นเกมนั้นได้ให้ประโยชน์กับเขาหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของวิสัยทัศน์และและปฏิกริยาตอบสนองต่างๆ รวมไปถึงทักษะการสังเกตและทักษะในการทำงานร่วมกับผู้อื่น ซึ่งมันก็มีประโยชน์ในการปฏิบัติหน้าที่ต่างๆ ของพวกเขา

จริงๆ แล้วประเทศจีนไม่ได้เป็นประเทศแรกการใช้วิดีโอเกมในแง่ของการทหารครับ แต่ที่นำมาเล่าสู่กันฟังก็เป็นเรื่องของประโยชน์ต่างๆ ของเกมที่แม้แต่ทางการทหารก็ยังสนับสนุนให้มีบทบาทในการฝึกฝนของเหล่าทหารนั่นเองครับ