ขาลง !! World of Warcraft ผ่านไปสี่เดือนผู้เล่นหายไปกว่า 6 แสนคน

ผู้เขียน หัวข้อ: ขาลง !! World of Warcraft ผ่านไปสี่เดือนผู้เล่นหายไปกว่า 6 แสนคน  (อ่าน 1504 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก pixelenemy , juropy

World of Warcraft เกมออนไลน์ MMORPG ที่มีผู้เล่นมากที่สุดในโลกตอนนี้ก็ดูเหมือนจะเข้าสู่งขาลงกันอีกรอบหลังจากที่หลายเดือนผ่านมานั้นผู้เล่นหนีหายตายจากกันไปเยอะเพราะในระยะเวลา 4 เดือนที่ผ่านมาผู้เล่นที่เล่นเกมหายไปกว่า 600,000 คนทั่วโลกแล้ว ทำให้ตอนนี้ประชากรภายในเกมเหลืออยู่ที่ 7.7 ล้านคนครับ

         ในเดือน มีนาคม ที่ผ่านมานั้นเกมมีผู้เล่นอยู่ที่ 8.3 ล้านคน และย้อนกลับไปอีกคือเดือน กุมภาพันธ์ เกมมีผู้เล่นอยู่ที่ 9.6 ล้านคน จะสังเกตได้ว่าผู้เล่นนั้นได้ลดลงอย่างต่อเนื่องหลังจากที่เคยกระเตื้องขึ้นมาเมื่อตอนที่ปล่อยตัวเสริมใหม่ Mists of Pandaria เมื่อเดือน กันยายน 2012 ที่ผ่านมา ซึ่งในสัปดาห์แรกที่วางขายนั้นขายได้ถึง 2.7 ล้านก็อปปี้! แต่อย่าพึ่งตกใจไปเพราะมันไม่ได้น่าดีใจเมื่อเอาไปเทียบกับตัวเสริมก่อนหน้านี้คือ Cataclysm ที่เคยขายได้ 3.3 ล้านก็อปปี้ภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งสถิตินี้รวมการขายทั้งแบบดิจิตอลดาวน์โหลดและรูปแบบกล่องเกมครับ


ตรงนี้เองทาง Activision Blizzard ก็เคยออกมาพูดว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงเพราะยังไงซะก็มีผู้เล่นต้องกลับมาเล่นแน่นอนเมื่อทีมงานปล่อยตัวเสริมใหม่ออกมา แถมข้อมูลนี้คือนับเฉพาะผู้ที่ออนไลน์ 30 วันล่าสุดนะครับ หมายความว่าตัวเลขที่บอกมาข้างบนคือผู้เล่นที่ยังคงเล่น ณ ตอนนี้จริงๆไม่รวมคนที่เลิกเล่นไปแล้วนั่นเอง …เอาเถอะอย่าได้ประมาทกันไปล่ะ เพราะถ้ายังใช้แผนเดิมโดยการปล่อยตัวเสริมมาเรื่อยๆแบบนี้คิดว่าคงมีสักวันที่แฟนเกมคงเบื่อกันไปในที่สุด เอาเป็นว่ารีบพัฒนาเกมใหม่อย่าง Project Titan ให้เสร็จก่อนดีไหมจ๊ะ?