วอร์เกมมิ่ง ผนึกยักษ์ใหญ่ TeSL จัด Wargaming.net League APAC

ผู้เขียน หัวข้อ: วอร์เกมมิ่ง ผนึกยักษ์ใหญ่ TeSL จัด Wargaming.net League APAC  (อ่าน 1497 ครั้ง)

banana_

  • Administrator
  • Jr. Member
  • *****
  • กระทู้: 99
  • พลังน้ำใจ: 0
    • ดูรายละเอียด
วอร์เกมมิ่ง ผนึกยักษ์ใหญ่ TeSL จัด Wargaming.net League APAC ยกระดับ E-sports สู่ระดับโลกอย่างเป็นทางการ


          บริษัท วอร์เกมมิ่ง (Wargaming) ผู้นำทางด้านพัฒนาและให้บริการของเกมแนว MMO แบบเล่นฟรี ประกาศการร่วมมือเป็นพาร์ทเนอร์ในการถ่ายทอดสดการแข่งขันอย่างเป็นทางการกับ TeSL ในการแข่งขัน Wargaming.net League APAC ในปี 2014 (ซึ่งต่อไปนี้ เรียกว่า WGL APAC) เพื่อเป็นการยกระดับการถ่ายทอดการแข่งขันอี-สปอร์ต สำหรับผู้ที่ต้องการรับชม WGL ACAC ซึ่งมีมากถึง 5 ภาษา ทั้ง จีน, อังกฤษ, ญี่ปุ่น, เวียดนาม และ ไทย และการร่วมมือในครั้งนี้มุ่งเน้นไปที่ อี-สปอร์ตเอเชียโดยเฉพาะ


          งานแถลงข่าว ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2557 ที่ผ่านมา ภายในงานมีแขกรับเชิญสุดพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น หัวหน้าทีมอีสปอร์ต มืออาชีพ    Breaker, eScAlpha, Edison และ yoe Flashwolves  จากเกม ‘เวิลด์ออฟแท็งค์’ ที่ได้รับการสนับสนุนจาก WaninBank Corp. ในไต้หวัน  ซึ่งมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับการเล่นเกม ‘เวิลด์ออฟแท็งค์’ รวมถึงตอบคำถามเกี่ยวกับกับความคาดหวังในการแข่งขันซีซั่นใหม่ของ WGL 2014


         สำหรับปี 2014 นี้ บริษัทวอร์เกมมิ่ง และ TeSL ได้ร่วมมือกันเพื่อยกระดับมาตรฐานในการถ่ายทอดสด WGL Asia ให้เผยแพร่มากกว่า 10 ประเทศ ทั้งสิงคโปร์, มาเลเชีย, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม, อินโดนีเชีย, ไต้หวัน, ฮ่องกง, มาเก๊า, ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย และประเทศไทย  รวมทั้งหมด 5 ภาษา  ได้แก่  จีน, อังกฤษ, ญี่ปุ่น, เวียดนาม และไทย

          ซึ่งในการปรับเปลี่ยนในครั้งนี้เป็นไปตามจุดประสงค์ของบริษัทวอร์เกมมิ่ง  ที่ต้องการมอบประสบการณ์ความมันส์ให้แก่ผู้เล่นทั่วเอเชีย เช่นเดียวกับการสนับสนุนจาก TeSL ที่ประสงค์จะยกระดับมาตรฐานของอี-สปอร์ตเอเชียให้มีระดับความเป็นมืออาชีพเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งเร็วๆ นี้ ผู้เล่นอี-สปอร์ต สามารถเข้าร่วมการแข่งขัน WGL APAC ได้ในซีรีย์ระดับ Silver และ Golden ซึ่งถ่ายทอดสดโดย TeSL

          สำหรับการแข่งขันรายการ Wargaming.net League (ซึ่งต่อไปนี้ เรียกว่า WGL APAC) คือการแข่งขันสำหรับผู้เล่นมืออาชีพในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งจัดการแข่งขันโดยบริษัทวอร์เกมมิ่ง  โดยการแข่งขันรายการนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ดิวิชั่น  ได้แก่ WGL Asia และ WGL KR โดยในทัวร์นาเม้นท์จะแบ่งออกเป็น 4 ระดับ คือ ซีรีย์ Bronze, ซีรีย์ Silver, ซีรีย์ Golden และ Season Final

          สำหรับ WGL Asia ผู้เล่นจะต้องเข้าแข่งขันในระดับซีรีย์ Bronze ซึ่งเป็นการทัวร์นาเมนท์แข่งขันแบบแพ้คัดออก ซึ่งจะแข่งขันกันทุกสัปดาห์ แต่ละทีมจะต้องพยายามสู้ให้ติดอันดับ 1 ใน 4 เพื่อก้าวขึ้นสู่ซีรีย์ Silver หลังจากนั้น ทีมจะต้องทำการแข่งขันเพื่อให้ได้คะแนนสูงที่สุดเพื่อนำมาคำนวณอันดับการแข่งขัน และเมื่อสิ้นสุดการแข่งขันทั้ง 7 สัปดาห์ 8 ทีมที่มีคะแนนสูงสุดจะได้ขึ้นสู่ซีรีย์ Golden  และทั้ง 8 ทีม จะถูกจัดสายการแข่งขันตามลำดับคะแนนเพื่อแข่งทัวร์นาเม้นท์แบบแพ้คัดออกอีกครั้ง

          จะมีเพียง 2 ทีม ที่สามารถยืนหยัดในทัวร์นาเม้นท์ และจะได้เป็นตัวแทนของดิวิชั่น WGL Asia  ในการเข้าสู้ศึกการแข่งขันรอบ Season Final เพื่อต่อกรกับตัวแทนดิวิชั่น WGL KR  เงินรางวัลรวมสำหรับรายการนี้ มีมูลค่าสูงถึง 100,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 3,200,000 บาท


********************************