แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - Spicyss

หน้า: [1]
1
อันดับแรก ให้ใช้ช่องรับแสงที่เล็กลงเพื่อถ่ายภาพทิวทัศน์ การตั้งค่าช่องรับแสงให้ตั้งที่ประมาณ F8 จะทำให้โฟกัสทั้งภาพได้อย่างคมชัด อย่างไรก็ตามค่าที่แนะนำอาจแตกต่างกัน โดยขึ้นอยู่กับสภาวะในการถ่ายภาพหรือเลนส์
โดยทั่วไปแล้ว หากคุณต้องการถ่ายภาพให้คมชัดโดยที่มีความเปรียบต่างสูง ให้คุณเพิ่มเลข F ในทางกลับกัน หากคุณต้องการเพิ่มสัมผัสที่นุ่มนวลให้กับทั้งภาพ ให้คุณลดเลข F
golden slot
ภาพนี้ดูคมชัดทั้งต้นสนที่อยู่ด้านหน้าและท้องฟ้าที่อยู่เบื้องหลังด้วยการถ่ายโดยตั้งช่องรับแสงไว้ที่ F9.0 หากเลข F เล็กต่ำไป ภาพที่ได้ก็มีแนวโน้มที่จะไม่คมชัด โดยที่จะโฟกัสเฉพาะต้นไม้หรือท้องฟ้าเพียงอย่างเดียว

2
Internet Cafe / ข้อควรปฎิบัติในการดื่มกาแฟ
« เมื่อ: 30 พฤษภาคม, 2016, 02:24:24 pm »
เลี่ยงกาแฟที่ใช้หม้อต้มแบบสไตล์สแกนดิเนเวีย เพราะจะมีสารไดเทอร์พีนสูง เพิ่มระดับคอเลสเทอรอลในเลือด ควรเลือกกาแฟสำเร็จรูปที่ละลายน้ำ หรือชนิดกรองหยด และเอสเพรสโซ ซึ่งจะมีผลน้อยกว่า

ถ้าต้องเลือกกาแฟสกัดคาเฟอีน ควรเลือกชนิดที่ใช้ กระบวนการสกัดธรรมชาติ (Swiss Water Process)
golden slot
สำหรับผู้ที่เลี่ยงกาแฟอยู่แล้ว ไม่ควรหันมาดื่มเพียงเพื่อต้องการผลดีจากคาเฟอีน โดยเฉพาะคนที่ร่างกายไวต่อกาแฟ การดื่มอาจยิ่งเพิ่มผลเสีย เช่น หัวใจเต้นเร็วขึ้น ความดันโลหิตสูงขึ้น กระวนกระวาย นอนไม่หลับ กระเพาะหลั่งกรดออกมามากเกินควร ทำให้ปวดท้อง และเป็นสารขับปัสสาวะทำให้ร่างกายเสียน้ำมากขึ้น ดังนั้นทุกครั้งที่ดื่มกาแฟควรดื่มน้ำตามไปชดเชยด้วย

หน้า: [1]