แล็กพาเซ็ง !! นักแข่งเกม "Marvel vs. Capcom 3" โวยเพลย์ 3 แล็กจนแพ้

ผู้เขียน หัวข้อ: แล็กพาเซ็ง !! นักแข่งเกม "Marvel vs. Capcom 3" โวยเพลย์ 3 แล็กจนแพ้  (อ่าน 1272 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก EVO Championship Series

      "ChrisG" นักกีฬาเกมต่อสู้ "Marvel vs. Capcom 3" ระดับตัวเต็งออกมาโวยหลังแพ้มือรองบ่อนในทัวร์นาเมนท์ว่าเครื่องเพลย์สเตชัน 3 มีอาการแล็กระหว่างแข่งจนทำให้เขาหลบการโจมตีไม่พ้น

รายการ "NorCal Regionals 2013" ซึ่งจัดขึ้นที่แคลิฟอร์เนียเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา "ChrisG" ได้เผชิญหน้ากับคู่แข่งชื่อว่า "SenorTaxi" ในรอบ 32 คนของเกม Marvel vs. Capcom 3 และกลายเป็นฝ่ายแพ้แบบพลิกล็อก เมื่อเทียบกับฟอร์มของ SenorTaxi ที่ไม่เคยเข้ารอบลึกในการแข่งรายการใหญ่มาก่อน

หลังจบเกม ChrisG ก็ออกมาโวยบนทวิตเตอร์ว่าคู่แข่งคนนี้คงเป็นคนฝีมือแย่ที่สุดเท่าที่เขาเคยแพ้มาเนื่องจากเครื่องเพลย์สเตชัน 3 มีอาการแล็กอย่างหนักจนตัว Morrigan ของเขาไม่สามารถกด Unfly ได้เป็นเหตุให้โดนท่า Bionic Arm ของ Spencer เข้าหลายครั้ง ขณะที่นักเล่นชื่อดังอีกคน "Justin Wong" ก็ออกมาแสดงความเห็นว่า ChrisG ไม่น่าแพ้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม การแข่งครั้งนี้ยังเป็นระบบ Double Elimination ให้โอกาสทุกคนแพ้ได้สองครั้งและ ChrisG ก็สามารถพลิกกลับมาคว้าตำแหน่งแชมป์เกมนี้ได้ในท้ายที่สุด ส่วนผู้ชนะรายการใหญ่อื่นๆก็มี "Infiltration" แชมป์ EVO ปีล่าสุดจากเกาหลีใต้ที่เหมาสองคว้าแชมป์ทั้ง Street Fighter 4 และ Street Fighter X Tekken

แมทช์ปัญหาระหว่าง ChrisG กับ Senor Taxi

อาการแล็กในเกมต่อสู้ของค่ายแคปคอมบนเครื่องเพลย์สเตชัน 3 ถือเป็นปัญหาที่ชุมชนนักเล่นเกมต่อสู้พูดถึงกันมานาน จนกรรมการจัดแข่ง EVO ต้องออกมากำหนดกติกาว่าเกม Marvel vs. Capcom 3 และ Street Fighter 4 จะต้องใช้ฉากห้องฝึกโล่งๆเท่านั้น หลังพบว่าปัญหาเกมช้าลงเกิดจากตัวเครื่องที่มีความร้อนสูงขึ้นผสมกับการใช้ Vsync โดยทางแคปคอมเอง

ทัวร์นาเมนท์ NorCal Regionals 2013 ถือเป็นหนึ่งในรายการย่อยก่อนหน้าศึกระดับโลก EVO 2013 ซึ่งผู้ชนะของแต่ละเกมจะได้สิทธิ์เข้าไปเป็นมือวางในการแข่ง EVO รอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติ