SimCity ขายไปได้แล้ว 1.1 ล้านชุดทุบสถิติการขายบน Origin

ผู้เขียน หัวข้อ: SimCity ขายไปได้แล้ว 1.1 ล้านชุดทุบสถิติการขายบน Origin  (อ่าน 4923 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก VG247 , otacom

     แม้จะมีปัญหามากมายกับตัวเกมแต่ดูเหมือนมันจะมีอะไรหลายอย่างที่ดีกับทาง EA อย่างไม่คาดคิดโดยล่าสุดเกม SimCity นั้นทำยอดขายไปแล้วกว่า 1.1 ล้านชุดในเวลา 2 สัปดาห์โดย 54% นั้นเป็นยอดขายจากการวางจำหน่ายในรูปแบบ Digital โดย 44% นั้นมาจากบริการของ EA อย่าง Origin นั่นเอง

     จากปัญหาของการล่มของเซิฟเวอร์และปัญหาด้านการเชื่อมต่อทาง Origin นั้นได้มีการบันทึกไว้ว่ามีผูเล่นออนไลน์พร้อมกันถึง 1.3 ล้านคนในเวลาเดียวกัน โดยมรเวลาการเล่นรวมของผุ้เล่นทั้งหมดทะลุ 15 ล้านชั่วโมงโดยมีการสร้างเมืองไปแล้วถึง 5.7 ล้านเมือง 780 ล้านสิ่งก่อสร้างโดยถ้าวัดจกความยาวของถนนและรถไฟรวมกันที่ผู้เล่นทั้งหมดสร้างจะสามารถพันรอบโลกได้ถึง 40,000 รอบ

      โดยทาง EA นั้นได้ใช้โอหาสในครั้งนี้ในการขยายรองรับผู้เล่นให้ได้มากที่สุดโดยทาง Maxis ผู้พัฒนาเกมนั้นก็ได้มีการเพิ่มความจุของเซิฟเวอร์เพิ่มขึ้นถึง 400% เลยทีเดียวเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

SimCity นั้นมีช่วงสุดสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมมากและมียอดขายที่แข็งแกร่งทั้งอเมริกาเหนือและยุโรป  ซึ่งมันเหนือกว่าที่เราคาดการณ์ไว้ในตอนวางจำหน่าย” CEO ของ EA Peter Moore กล่าว

ซึ่งนับเป็นข่าวดีของ EA หลังมีการรายงานว่า EA นั้นประสบปัญหาด้านการเงินเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาจนทำให้ John Riccitiello CEO ขอบริษัทต้องลาออก โดยสำหรับผุ้ที่ซื้อตัวเกม SimCity ก่อนวันที่ 25 มีนาคมนั้นจะได้รับเกมจากทาง EA ฟรีๆ ไปเลย 1 เกมจากตัวเลือกดังต่อไปนี้

Battlefield 3 (Standard Edition)
Bejeweled 3
Dead Space 3 (Standard Edition)
Mass Effect 3 (Standard Edition)
Medal of Honor Warfighter (Standard Edition)
Need For Speed Most Wanted (Standard Edition)
Plants vs. Zombies
SimCity 4 Deluxe Edition