เหตุผลที่ว่า Half Life 3 ทำไมถึงยังไม่ปล่อยออกมา Lowrie นักพากย์ชื่อดังมีคำตอบ

ผู้เขียน หัวข้อ: เหตุผลที่ว่า Half Life 3 ทำไมถึงยังไม่ปล่อยออกมา Lowrie นักพากย์ชื่อดังมีคำตอบ  (อ่าน 1569 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก dsogaming , juropy

        หลายคนคงจะได้ยินข่าวลือต่างๆนาๆกันมาบ้าง บางคนก็กะไว้ว่า 2014 เราคงได้เห็น Half Life 3 จาก Valve แน่ๆ แต่ดูเหมือนจะเป็นฝันลมๆแล้งๆเสียแล้วเนื่องจากว่า John Patrick Lowrie นักพากย์ชื่อดังที่รู้จักกันดีในเสียงของ Sniper เกม Team Fortress 2 และขายร่วมงานในโปรเจ็ค Half-Life 2 และ DOTA2 มาแล้ว โดยเขาได้บอกว่า Valve ตอนนี้ไม่ได้พัฒนา Half-Life 3 เนื่องจากเหตุผลหลายประการ


นาย Lowrie เผยออกมาว่าเหตุผลที่ Valve ยังไม่ได้พัฒนาเกม Half-Life 3 โดยหลักๆเลยก็เพราะว่าปัญหาเรื่อง Motion Capture ถ้าย้อนกลับไปเทียบกับเกม Half-Life 2 แล้วจะเห็นว่าตัวละครนั้นสามารถโต้ตอบกับเราได้ตลอดเวลาไม่ว่าเราจะยืนอยู่จุดไหน สูงหรือต่ำ ตัวละครที่คุยกับเราก็จะหันหน้าคุยกับเราตลอดทำนองนี้ แต่ถ้าหากใช้เทคโนโลยี Motion Capture ที่ว่านี้มันถือว่าเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก ถ้ามันเอาไปใช้ในพวกภาพยนตร์น่ะมันโอเคไม่มีปัญหา แต่พออยู่ในเกมและให้มันโต้ตอบกับเราแล้ว Motion Capture ก็เลยเป็นปัญหาใหญ่และตอนนี้ทาง Valve ก็กำลังทำงานกับสิ่งนี้อยู่

ตามที่นาย Gabe เคยบอกก่อนหน้านี้ว่า Valve ยังไม่ได้พัฒนาหรือทำอะไรและจะไม่พูดถึงอะไรเกี่ยวกับ Half-Life 3 ในตอนนี้ สรุปเลยก็คือเทคโนโลยีการพัฒนาเกมในตอนนี้มันยังไม่เพียงพอต่อการพัฒนา Half-Life 3 หรือยังไร? …จากการออกมาแสดงความคิดเห็นของนาย Lowrie หลายคนก็ออกมาตอบโต้ว่านี่มันโกหกทั้งเพเพราะมันฟังดูแล้วไม่มีเหตุผล ซึ่งเหล่านี้เป็นเรื่องของ AI Programming ล้วนๆถ้าจะให้ทำมันก็ทำได้เพราะเกมอย่าง Crysis 3 ก็ทำมาแล้ว …เอาเป็นว่าฟังหูไว้หูกันซักนิด แต่ก็อย่าลืมว่า Lowrie นั้นก็ทำงานใกล้ชิดกับทาง Valve พอสมควร