วิเคราะห์เทรลเลอร์ GTA V แบบช๊อต ต่อ ช๊อต !!

ผู้เขียน หัวข้อ: วิเคราะห์เทรลเลอร์ GTA V แบบช๊อต ต่อ ช๊อต !!  (อ่าน 2406 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณบทวิเคราะห์และภาพจาก mp1st , otacom

เมื่อคืนที่ผ่านมาเราคงจะได้ชมเกมเพลย์แบบเต็มๆของ Grand Theft Auto V กันไปแล้ว วันนี้เราลองมาดูกันแบบชัดๆดีกว่าว่าจากเกมเพลย์ที่ได้เห็นในเทรลเลอร์นั้นจะมีระบบอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปบ้าง

อันดับแรกเลยคือชัดเจนว่าตัวเกมที่ทาง Rockstar นำมาแสดงนั้นคือตัวเกมในเวอร์ชั่น PlayStation 3 แน่ๆเมื่อดุจากปุ่มกดต่างๆที่ปรากฎบนหน้าจอ ซึ่งจริงๆแล้วอาจจะไม่ได้เป็นเกมเพลย์ที่รับบน PS3 จริงๆแต่อาจจะรับนบน Dev Kit ของเครื่อง PS3 นั่นเองจึงทำให้ภาพที่ออกมานั้นดูลื่นไหลมากกว่ที่ควรจะเป็นเมื่อดูจากกราฟฟิคของตัวเกม


การเล็งปืนในภาคนี้ได้เปลี่ยนแปลงไปจากภาคก่อนๆ โดยมุมมองเวลาเล็งนั้นจะเป็นมุมมองที่ใกล้หัวไหล่แบบเดียวกับ Max Payne 3



Mini map ในภาคนี้แตกต่างจาก GTA 4 เล็กน้อยโดยใช้เป็นรูปสี่เหลี่ยมแทนที่วงกลม โดยที่ระบบเลือด(ไม่ได้เป็น Health Regen ตามสมัยนิยม) และเกราะจะยังคงอยู่แต่จะเป็นแถบบาร์แทน

ระบบสถานะและค่าสถิติในการพัฒนาตัวละครแบบ GTA: San Andreas จะกลับมาแน่นอน




ระบบการสับเปลี่ยนตัวละครสามารถทำได้ทันทีโดยไม่ต้องโหลด

การเลือกอาวุธทำได้ง่ายขึ้นด้วย Weapon wheel ที่จะชลอเวลาให้ตแนเลือกอาวุธ โดยเมื่อสังเกตุใกล้ๆจะเห็นว่าเราสามารถพกอาวุธได้หลากหลายมากขึ้น ซึ่งดูได้จากในส่วนของปืนพกที่มีตัวเลขแสดงไว้ว่า 3/4 นั่นแปลว่าเราสามารถพกปืนพกได้ถึง 4 ชนิดพร้อมๆกัน


และถ้าดูดีๆในฉากนี้จะเห็นว่าทุกๆครั้งที่มีการยิงจะมีรัศมีวงกลมปรากฏใน Mini Map ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นส่วนสำคัญในการเล่นแบบลอบเร้นที่จะมีบทบาทในภาคนี้



Jets กับเครื่องบินกลับมาเหมือนเดิม


ในภาคนี้เราจะล่าสัตว์ได้แล้ว และดูเหมือนว่าจะมีระบบลมที่ปรับเปลี่ยนตลอดเวลาด้วยโดยดูจากลูกศรเล็กๆที่มุมขวาล่างเมื่อทำการเล็ง


มินิเกมที่ยืนยันแล้วในภาคนี้ทั้ง โยคะ ปั่นจักรยาน เทนนิส ยิงปืน กอล์ฟ ดำน้ำ และ ดิ่งพสุธา









รถยนต์ปรับแต่งได้แล้ว โดยมีรายละเอียดการปรับแต่งนับ 1,000


เงินจะมีบทบาทมากในภาคนี้ โดยจะมีการเพิ่มอะไรหลายๆอย่างที่ GTA IV ไม่มีทั้งการปรับแต่งตัวละคร เสื้อผ้าใหม่ๆ รอยสักและอื่นๆ



สุดท้ายและท้ายสุดกับ Grand Theft Auto: Online



ในภาพนนั้นเราจะเห็นว่าการออนไลน์ในภาคนี้จะคล้ายคลึงกับเกม MMO มากทีเดียว โดยผู้เล่นจะสามารถขับรถ ขี่เจ็ทขี่คอปเตอร์ และทำภารกิจและกิจกรรมต่างๆร่วมกันได้ ซึ่งจากที่นับๆดูแล้วในเกมเพลย์ที่เห็นนั้นมีผู้เล่นราว 19 คนที่ปรากฎอยู่บนหน้าจอทีเดียว

Grand Theft Auto V มีกำหนดวางจำหน่าย 17 กันยายนนี้บน PlayStation 3 และ Xbox 360