คงจะจริง !! Epic Games เผย อีก 10 ปีกราฟิกในเกมกับความเป็นจริงจะแยกกันไม่ออก

ผู้เขียน หัวข้อ: คงจะจริง !! Epic Games เผย อีก 10 ปีกราฟิกในเกมกับความเป็นจริงจะแยกกันไม่ออก  (อ่าน 1699 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก  gamespot , manager

         "ทิม สวีนีย์" ผู้ก่อตั้งสตูดิโอเอปปิกเกม (Epic Games) มองว่าอีก 10 ปีข้างหน้ากราฟิกในเกมจะเหมือนกับความจริง พร้อมยอมรับว่ากว่าจะไปถึงจุดที่ทำกราฟิกได้เสมือนจริงขนาดนั้นก็ต้องเจอกับความท้าทายใหม่ๆอีกหลายอย่าง


ทิม สวินีย์

       ในงานประชุมผู้พัฒนาเกม "ทิม สวินีย์" ผู้ก่อตั้งสตูดิโอเอปปิกเกม ออกมาแสดงความเห็นเชื่อมั่นว่าอีก 10 ปีข้างหน้ากราฟิกในเกมกับสิ่งที่มนุษย์เห็นในโลกของความเป็นจริงจะแยกกันไม่ออก "ในอีก 10 ปีข้างหน้ากราฟิกในเกมจะเป็นภาพถ่ายที่สมจริง ซึ่งเป็นระดับกราฟิกที่ไม่สามารถแยกความแตกต่างกับความเป็นจริงได้"
       
       อย่างไรก็ตามการที่จะพัฒนากราฟิกไปถึงระดับที่เสมือนจริงได้นั้น ทิมก็พูดเตือนเอาไว้ว่าจะต้องพบกับความท้าทายหลายอย่าง และต้องมีการลงทุนวิจัยอย่างมหาศาลเพื่อให้กราฟิกสมจริงมีความสมบูรณ์ที่สุด
       
       "การพัฒนากราฟิกเกมให้มีความสมจริงจะต้องเจอกับปัญหาที่ตอนนี้เรายังไม่รู้วิธีแก้ไข อย่าง การทำให้สมองกลในเกม(AI) มีความคิดเหมือนมนุษย์จริงๆ , การทำแอนิเมชัน , บทพูด หรือการซิงค์เสียงพูดกับปากของตัวละคร มีอะไรอีกมากที่เราจะต้องใช้เวลาในการวิจัยศึกษาก่อนที่จะมาถึงยุคกราฟิกเกมเสมือนจริง"
       
       ความเห็นของทิมเป็นเสียงสะท้อนเดียวกับมุมมองความคิดเห็นของ "คิม ลิเบอรี่" หัวหน้าฝ่ายวิชวลเอฟเฟกต์ของสตูดิโอ Light & Magic (ILM) ที่เคยพูดไว้เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ว่าในอีก 10 ปีข้างหน้ากราฟิกในเกมจะแยกไม่ออกจากความจริง คิมมีส่วนสำคัญในการทำงานด้านวิชวลเอฟเฟกต์ให้กับเกม Star Wars 1313 รวมถึงภาพยนตร์ Super 8 และ The Matrix
       
       สตูดิโอเอปปิกเกม เป็นผู้สร้างอันเรียลเอนจิ้น และซีรีส์เกียร์ออฟวอร์ เกมล่าสุดจากเอปปิกออกวางจำหน่ายไปเมื่อเดือนมีนาคม คือเกม Gears of War: Judgment ขณะนี้เอปปิกอยู่ระหว่างการสร้างเกม Fortnite เป็นเกมพีซีที่สร้างจากอันเรียลเอนจิ้น 4 มีกำหนดออกในปีนี้