ฟิวชั่นสีส้ม !! เปิดตัวทีม Orange.NeoES DotA2 สุดยอดทีม Dota2 แห่ง Asia

ผู้เขียน หัวข้อ: ฟิวชั่นสีส้ม !! เปิดตัวทีม Orange.NeoES DotA2 สุดยอดทีม Dota2 แห่ง Asia  (อ่าน 6150 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก  neolutionesport

     Orange E-Sports สุดยอดทีม E-Sport ของ Asia จากประเทศมาเลเซีย ตกลงปลงใจร่วมอยู่ชายคาเดียวกันกับ Neolution E-Sport แล้วครับ ถือเป็นข่าวใหญ่สุดพิเศษทีเดียวครับ เนื่องจากทีม Orange E-Sports  นั้นเป็นทีม E-Sport ที่มีชื่อเสียงอย่างมากในแวดวง E-Sport โดยเฉพาะเกม DotA และ DotA2 ซึ่งเคยลงทำศึก The International Dota 2 Championships รายการแข่งขัน DotA2 ที่ยิ่งใหญ่และมีมนขลังมากที่สุด และเงินรางวัลมากที่สุดอีกด้วย ถือเป็นก้าวสำคัญของ E-Sport ในประเทศไทยทีเดียวครับ ที่ได้ทีมระดับสุดยอดของเอเชียมาร่วมสโมสรกับทีมในไทย  โดยจะใช้ชื่อทีมในอนาคตว่า Orange.NeoES DotA2
 
Orange.NeoES DotA2

Neolution E-Sport

Orange E-Sports




LineUp Team

(1) Chan ‘Xtinct’ Zhan Leong (กัปตันทีม)
(2) Chai ‘Mushi’ Yee Fung
(3) Lee ‘Ky.xY’ Kong Yang
(4) Lim ‘Net’ Wai Pern
(5) Khoo ‘Ohaiyo’ Chong Xin


การร่วมมือกันของทีม Neolution E-Sport และ Orange E-Sports
โดย คุณ เสถียร บุญมานันท์

คุณ เสถียร บุญมานันท์ CEO Neolution E-Sport

ผู้นำ E-Sport สีส้มทั้ง 2 ทีม

 คำกล่าวจาก คุณ เสถียร บุญมานันท์ CEO Neolution E-Sport : "ทางบริษัทฯเริ่มต้นแนวคิดการตั้งทีมแข่งเกมส์ระหว่างประเทศมาสักพักใหญ่ๆแล้ว โชคดีที่ช่วงที่ทำโครงการ Neolution E-Sport Academy DotA2 by Mushi ที่พานักเล่นเกมส์จากชื่อดังทีม Orange E-Sports จากมาเลเซีย มาทำเวิร์คชอปฝึกเล่นเกมส์ Dota 2 ให้แก่ผู้เล่นใหม่ ด้วยพูดคุยที่ถูกคอและมีความคิดเรื่องผลักดันวงการ E-Sport ให้โด่งดัง ทาง Mushi จึงพาไปแนะนำ CEO จากทีม Orange E-Sports ชื่อว่า Mr.Frank และปรากฎว่าคุยกันถูกคอและมีแนวคิดที่ตนอยากจะทำเช่นกัน และหลังจากที่พูดคุยก็ทราบว่า ทั้งทีม Orange E-Sport กับ Neolution E-Sport ที่พวกเราทำกันอยู่นั้น ใช้งบประมาณราวปีละ 1.5 ล้านบาท เท่าๆกัน เราจึงมีความคิดว่า ทำไมไม่มารวมตัวกันเป็นหนึ่งเพื่อเพิ่มระดับความนิยมให้กับทีมทั้งไทยและภูมิภาคเอเชียไปเลย"
 
        คุณเสถียร กล่าวต่อว่า "ตนมีความคิดอยากให้นักเล่นเกมส์กลายเป็นอาชีพและเป็นงานประจำไปเลย กล่าวคือ มีการฝึกซ้อม,อยู่ร่วมกัน เพื่อตั้งเป้าหมายการแข่งขันเกมส์ และตั้งเป้าเพื่อไปแข่งขันเกมส์ Dota 2 รายการ The International Dota 2 Championships 3 ในปี 2013 ส่วนเรื่องสมาชิกแข่งเกมส์นั้น ก็กว่าจะหาสมาชิกที่ลงตัวได้ก็ใช้เวลาค่อนข้างนาน จนในที่สุดก็ได้สมาชิก Mushi, Yamateh รวมถึงอดีตสมาชิกทีม MUFC จากมาเลเซีย เพื่อร่วมสร้างความฝันให้เป็นจริง"
 
         คุณเสถียร ยังกล่าวต่อว่า "Orange.NeoES นั้น จะนำผู้เล่น ของทีม Orange จะมาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับผลิตภัณฑ์ภายใต้ Neolution E-Sport Gaming Gear ด้วย และด้วยทางบริษัทฯได้เปิดตลาดอุปกรณ์เล่นเกมส์และทีมแข่งเกมส์ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก็จะยิ่งทำให้ผู้เล่นและบุคคลทั่วไปรับรู้ต่อแบรนด์ของเรามากขึ้นด้วย"
       
        ถัดมา คุณเสถียร ยังกล่าวถึงเป้าหมายของทีม Orange.NeoES ว่า "ต้องการจะนำพาทีมให้เป็นที่นิยมให้ได้ และด้วยขณะนี้ ในส่วนของความร่วมมือด้วยกันนั้น ตอนนี้เป็นเพียงแค่ 1 ทึมคือ ทีมแข่งเกมส์ Dota 2 แต่สำหรับทีมอื่นๆนั้น ยังมี Pcfc.NeoES เป็นทีมแข่งเกมส์ในประเทศฟิลิปปินส์"
 
         คุณเสถียร ยังทิ้งท้ายว่า "สมาชิกทีม Orange.NeoES จะเยือนประเทศไทยอย่างแน่นอน รวมถึงทีมแข่งเกมส์ที่บริษัทฯสนับสนุนในระดับต่างประเทศ ได้แก่ Neolution E-Sport International กับทีม Pcfc.NeoES โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเร็วๆนี้อีกด้วย"
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มกราคม, 2013, 01:12:52 pm โดย joliez »