ปัญหาระดับชาติ !! ส.ส. รัฐเทนเนซซี่อัด "เกมสร้างปัญหามากกว่าปืน"

ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาระดับชาติ !! ส.ส. รัฐเทนเนซซี่อัด "เกมสร้างปัญหามากกว่าปืน"  (อ่าน 1684 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

     "ลามาร์ อเล็กซานเดอร์" สมาชิกรัฐสภาจากรัฐเทนเนซซี่ของพรรครีพลับริกัน กล่าวโจมตีเกม ระบุว่าเกมสร้างปัญหาได้มากกว่าปืน เพราะว่าเกมมีผลกระทบต่อจิตใจของคน
       
     หลังจากเกิดเหตุโศกนาฏกรรมกราดยิงในโรงเรียนประถมแซนดี้ ฮุค รัฐคอนเนคติกัต สหรัฐอเมริกาจนทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากเมื่อช่วงเดือนธันวาคมปีที่แล้ว วิดีโอเกมก็ถูกบรรดานักการเมืองโจมตีอย่างหนักว่ามีส่วนเกี่ยวข้องให้เกิดเหตุสลดดังกล่าว
       
     ล่าสุด "ลามาร์ อเล็กซานเดอร์" สมาชิกรัฐสภาสหรัฐ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่าน The Daily Rundown ทางช่อง MSNBC ระบุว่าวิดีโอเกมมีผลคุกคามอันตรายต่อสังคมมากกว่าอาวุธปืน
       
     "ผมคิดว่าวิดีโอเกมเป็นปัญหาใหญ่กว่าเรื่องปืน เพราะว่าวิดีโอเกมมีผลกระทบต่อจิตใจของผู้คน ปัญหาแรกที่ผมจะทำคือการจำกัดในเรื่องของเกม ส่วนปัญหาที่สองที่ผมจะทำตามมาคือจำกัดในเรื่องของอาวุธปืน"
       
     เมื่อสัปดาห์ก่อน "คริส เมอร์ฟี่" สมาชิกรัฐสภาจากคอนเนคติกัตของพรรคเดโมแครตก็ออกมาโจมตีวิดีโอเกมเช่นกัน ระบุว่าโศกนาฏกรรมกราดยิงในโรงเรียนประถมคงจะไม่เกิดขึ้น หากว่าวิดีโอเกมไม่ทำให้มือปืนใช้ความกล้าในรูปแบบผิดๆ เท่านั้นยังไม่พอ ก่อนหน้านี้ "คริส คริสตี้" ผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซี่ของพรรครีพลับริกัน ก็ออกมาเสนอแนวคิดว่าให้มีการตรวจสอบพิจารณาเกมที่มีเนื้อหารุนแรง

เรื่องนี้จะมองเพียงด้านเดียวไม่ได้นะครับ มันอยู่ที่ตัวเราเองทั้งนั้น อยากจะฝากเรื่องนี้ไปถึง RealEsports อีสปอร์ตตัวจริงทุกคนว่า ขอให้แยกแยะให้ออกว่า เกมคือเกม เราเล่นเกม ไม่ใช่เกมเล่นเรา..