‘R5R5′ หนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดของ MITH-TRUST ประกาศ แขวนเมาส์อย่างเป็นทางการ

ผู้เขียน หัวข้อ: ‘R5R5′ หนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดของ MITH-TRUST ประกาศ แขวนเมาส์อย่างเป็นทางการ  (อ่าน 4144 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก tgpl

      ในวันที่ 3 กันยายน 2013 ตอนเวลา 6 โมงเย็นกว่าๆ ได้มีข้อความขึ้นที่หน้าแฟนเพจของ MiTH.Trust กับการประกาศ แขวนเมาส์อย่างเป็นทางการของผู้เล่น Support + Gank ของทีม MiTH-Trlr5r5 ซึ่งแน่นอนว่าช่วงนี้นั้นได้เป็นกระแสถึงข่าวลือที่ว่า r5r5 ในการแข่งขัน RGN League DotA2 Elite ที่ผ่านมานั้นหายไปไหน ซึ่งวันนี้ MiTH.Trust ก็ได้ออกมาตอบปัญหาข้อสงสัยเรื่องนี้อย่างชัดเจน


แต่อีกหนึ่งคำถามที่ทุกคนสงสัยกันยิ่งกว่านั่นคือใคร?! คือ Stand-in ที่มาช่วยทีม MiTH.Trust เล่นแทน r5r5 อยู่เสมอ บรรดา fc และผู้ที่ดูเกมการแข่งขันในช่วงเดือนที่ผ่านมา ต่างก็เดากันไปต่างๆนาๆว่าผู้ที่มาแทน r5r5 อาจจะเป็นอดีตผู้เล่นของทีม MiTH.Trust อย่าง l3nu หรือ Tha- บ้างก็ลือไปว่าเป็น Intreso, BZ ถึงขั้นคิดว่า Chuan ของทีม iG เลยก็มี แต่การที่ทีม MiTH.Trust ยังไม่ได้มีการประกาศถึงชื่อผู้เล่นคนสุดท้ายนั่น ก็หมายถึงทีมยังไม่มีความพร้อมที่จะบอกได้ว่าใครคือคนที่ 5 ของทีม

Tha-, aabBAA, TnK, LaKelz, r5r5

ช่วงหลังมานี้เกมการแข่งของทีม MiTH.Trust นั้นถ้าแฟนๆที่ติดตามคงเห็นแน่ๆว่าไม่มี r5r5 อยู่ในทีม โดยที่ยังไม่มีข่าวจาก MiTH.Trust ออกมาแถลงเลยว่ามีสาเหตุอะไรหรือไม่ที่ไม่ได้ลงแข่ง และเทื่อเย็นวานนี้ (3 ก.ย. 56) ตัว r5r5 เองก็ออกมาประกาศแล้วว่า ตัวเองได้บอกกับเพื่อนร่วมทีมว่าตั้งใจที่จะเลิกเล่นอย่างเป็นทางกาเพราะต้องการจะไปเรียนต่อที่ประเทศออสเตรเลีย ในช่วงปลายปีนี้ สาเหตุที่ต้องประกาศออกกนะทันหันเพราะว่าต้องการให้ทีมหาผู้เล่นใหม่ได้ทัน และเริ่มฟอร์มทีมกันใหม่เพื่อไป The International 4 อย่างที่เคยฝันร่วมกันเอาไว้

aabBAA, r5r5, TnK, SD, LaKelz

ประวัติของ r5r5 ตั้งแต่วันแรกของการเล่น DotA จนถึงวันสุดท้ายของ การแข่งขัน DotA
    r5r5 หรือ แมค ปัจจุบันอายุ 24 ปี เริ่มเล่น DotA ครั้งแรกใน version 6.12b หรือประมาณ 8 ปีเศษ ในตอนนั้นแมคได้เล่น DotA ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งได้มารู้จักกับ [Bz]kiku ซึ่งคนผู้นี้ถือเป็นคนที่มอบแสงสว่างส่องทางให้กับแมคเลยก็ได้ เพราะเขาได้ชักชวนให้ แมคมาแข่งขัน DotA เป็นคนแรก และไม่นานแมคก็ได้ตอบตกลงเข้าร่วมทีม โดยใช้ชื่อทีมในตอนนั้นว่า “Cutto” และนั่นถือเป็นก้าวแรกสู่วงการ E-Sport ของแมคอย่างจริงจัง ซึ่งในตอนนั้นแมคได้ใช้ชื่อในเกมว่า [ct]greanza- และได้ลงเล่นประจำในตำแหน่ง Gank,Support ให้กับทีม โดยในยุคนั้น แมคมีฝีมือไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก แต่แมคเป็นคนที่มีความมุมานะสูง ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ ไม่ว่าทีมจะผิดหวังในความพ่ายแพ้มากแค่ไหน แมคก็ยังคงไม่ท้อ ตั้งใจพยายามฝึกซ้อมฝีมืออยู่ตลอด

    จนเข้าช่วงต้นปี 2011 แมคก็ได้รับโอกาสที่ยิ่งใหญ่ โดยได้เข้าร่วมทีมสุดโหดอย่าง Ideal จากคำชักชวนของ Xzen (Captain Ideal ในยุคแรกสุด) นอกจากนั้นแมคยังได้ทำการเปลี่ยนชื่อจาก [ct]greanza- เป็น r5r5 ที่ใช้มาจนถึงปัจจุบัน และได้เข้าแข่งให้กับ Ideal ในทุกรายการเรื่อยมา โดยผลงานของในช่วงนั้นของ Ideal นั้นก็ถือเป็น Top 3 ของประเทศ และ Ideal ได้มอบโอกาสให้กับแมคในหลายๆด้านของ E-sport ไม่ว่าจะด้วยการแข่งขันในระดับที่สูงขึ้น แมคได้เรียนรู้และซึมซับทุกสิ่งทุกอย่างในวงการ E-sport อย่างชัดเจนจน ทำให้แมคนั้นมีทั้งความสามารถ, ความมุมานะ, ความรับผิดชอบ, และการทำงานจริงไม่ใช่แค่เล่นเกมส์ ด้วยจุดมุ่งหมายเหล่านี้ทำให้แมคเริ่มรู้สึกที่จะพัฒนาความสามารถของตัวเองไปให้ถึงจุดหมายให้ได้ตามที่ต้องการ

[ct]greanza-, paladew, Freedom, Plaboo, Free_kick

จนกระทั่งต้นปี 2012 แมคก็ได้ตัดสินใจครั้งใหญ่ด้วยการย้ายเข้าทีม MiTH-Trust จากคำชักชวนของกุนซือ toyz ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2012 อย่างเป็นทางการ โดยได้ทำการแข่งขันร่วมกับทีม MiTH ตั้งแต่วันนั้นได้ประสบความสำเร็จมากมาย กวาดแชมป์การแข่งขัน Dota, Dota2 ทั้งรายการในไทยและรายการในต่างประเทศได้ตามจุดมุ่งหมายที่ตั้งไว้ จนกระทั่งวันที่ 3 กันยายน 2013 เขาก็ได้ตัดสินใจปิดตำนานของตัวเองไว้ที่ทีม MITH Trust ในชื่อ MiTH-Tr|r5r5 ตลอดไป

พี่บาส x r5r5

คำพูดสุดท้ายของ “r5r5”

…เอ่อ… ผมก็ไม่รู้จะพูดอะไร และไม่รู้ว่าจะเริ่มจากจุดไหนดีแต่เท่าที่ผมรู้อย่างเดียวเลยก็คือ ผมไม่มีทางเดินมาถึงจุดๆนี้ด้วยตัวคนเดียวได้แน่ๆครับ เอาเป็นว่ ผมขอใช้คำขอบคุณแทนทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมได้รับมาแล้วกัน อาจจะไม่ซึ้งเหมือนใคร แต่ก็ออกมาจากใจนะครับ T-T ขอบคุณทุกๆคนที่คอยให้คำปรึกษาผม ในเวลาที่ผมสับสน ขอบคุณทุกๆคนที่ช่วยเป็นกำลังใจให้ผม ในเวลาที่ผมเศร้าเสียใจ และขอบคุณทุกๆที่อยู่เคียงข้างผม ทั้งในเวลาที่ผมผิดหวัง หรือในเวลาที่ผมประสบความสำเร็จ ผมจะไม่มีวันลืมทุกๆคนเลยครับ ถึงแม้ทางที่ผมเดิน จะตันแล้ว แต่ผมเชื่อว่า เพื่อนๆ ของผมจะช่วยสานฝันของผมต่อ ให้จงได้ ผมเองก็จะคอยเชียร์อยู่ด้านหลังของพวกเค้า ต่อไปแบบนี้ จนตลอดไปเลยครับ ขอบคุณมากครับ r5r5 …


Roster ล่าสุดของ MiTH.Trust
MiTH-TrlTnK
  MiTH-TrLakelz
  MiTH-TrlaabBAA
  MiTH-TrlSD