เปิดแล้วระบบ Maps Workshop!! ใน Counter-Strike: Global Offensive

ผู้เขียน หัวข้อ: เปิดแล้วระบบ Maps Workshop!! ใน Counter-Strike: Global Offensive  (อ่าน 4590 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด
เปิดแล้วระบบ Maps Workshop!! ใน Counter-Strike: Global Offensive
« เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์, 2013, 08:12:59 pm »

เปิดแล้วระบบ Maps Workshop!! ใน Counter-Strike: Global Offensive

     มีหลายคนถามว่าทำไม? คนถึงเลือกเล่น Counter-Strike ภาคดั้งเดิมมากกว่าภาค Global Offensive คำตอบนั้นคือ แผนที่! ปัจจัยหลักสำคัญที่ปฏิเสธไม่ได้ วันนี้ถึงเวลาแล้วที่ชาว CS:GO รอคอย กับการเปิดตัวระบบ Maps Workshop สำหรับ Counter-Strike : Global Offensive อย่างเป็นทางการ ผู้เล่นสามารถที่จะค้นหา และเลือกเล่นแผนที่ใหม่ๆ รวมไปถึงโหมดการเล่นที่แตกต่างมากมาย จากเหล่านักออกแบบในชุมชน Counter-Strike community ซึ่งถ้าให้พูดถึงแผนที่ใหม่แล้ว ทีมผู้พัฒนาก็จัดเซอร์ไพรส์ด้วยการปล่อยแผนที่ใหม่ที่ทุกคนคุ้นเคยนั่นคือ แผนที่ cs_assault เป็นของขวัญอัพเดทพร้อมกับระบบเวิร์คช็อปไปในตัว

    และเป็นที่ตกใจมากหลังจากเปิดระบบ Maps Workshop นี้ยังไม่ถึงสัปดาห์ ล่าสุดตอนนี้มีแผนที่อยู่ในระบบให้ได้เลือกดาวน์โหลดกันแล้ว มากกว่า 430 แผนที่!! และยังคงเพิ่มขึ้นอีกอย่างต่อเนื่อง
 


Maps Workshop คืออะไร?

     ศูนย์กลางรวบรวมแผนที่ของ CS:GO ซึ่งถูกสร้างขึ้นเพื่อให้ผู้เล่นสามารถค้นหา, ดาวโหลด และเล่นแผนที่ใหม่ๆ ของเกม CS:GO ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งแผนที่เหล่านี้ถูกสร้างขึ้นโดยเหล่าผู้เล่นทั่วโลกในชุมชน Counter-Strike community ทั้งสิ้น

     คุณสามารถเลือกดูผลงานต่างๆ โหวตให้คะแนนกับผลงานที่ชื่นชอบ และกด subscribe ทุกแผนที่ที่คุณต้องการติดตามความเคลื่อนไหว มันง่ายมากสำหรับการดาวน์โหลดแผนที่นั้นๆ และอัพเดทให้โดยอัตโนมัติทุกครั้งที่แผนที่เหล่านั้นมีการอัพเดทหรือเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม อีกทั้งคุณยังสามารถเลือกเข้าเล่นเกมอย่างรวดเร็วของแผนที่นั้นๆ เพื่อเชื่อมต่อไปยังเซิร์ฟเวอร์ต่างๆ ที่มีเปิดให้เล่นอยู่ แน่นอนว่าคุณสามารถที่จะเลือกเล่นเฉพาะในกลุ่มเพื่อน หรือเปลี่ยนประสบการณ์ไปเล่นแบบ Offline กับบอทก็ได้เช่นกัน




ผู้เล่นสามารถโหลดแผนที่ใหม่ๆ ได้อย่างไร?

     แค่คุณมีเกม CS:GO อยู่ภายในเครื่อง เลือกแถบหัวข้อ "Maps Workshop" จากภายในเกม จากนั้นเลือกแผนที่ที่ต้องการได้ทันที สำหรับการดาวน์โหลดแผนที่นั้นๆ คุณจำเป็นจะต้องกดปุ่ม Subscribe ก่อนการดาวน์โหลด เพื่อที่ว่าในอนาคตหากมีการอัพเดทเพิ่มเติมของแผนที่ดังกล่าวนั้น ตัวเกมจะดาวน์โหลดอัพเดทให้โดยอัตโนมัติ โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องไปคอยเช็คข่าว หรือติดตามการอัพเดทจากผู้สร้างรายนั้นๆ ให้เสียเวลา



กรณีอยากสร้างแผนที่ของตนเองต้องทำอย่างไรบ้าง?

     เริ่มต้นโดยคุณจะต้องดาวน์โหลด CS:GO Authoring Tools. สำหรับการสร้างสิ่งที่คุณต้องการ และลองศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://developer.valvesoftware.com/wiki/Main_Page
 


หากมีคำถามสงสัยเพิ่มเติม: http://blog.counter-strike.net/workshop/faq.php