ตลุมบอน !! Counter-Strike Online 2 สุดยอดเกม FPS เตรียมเดินหน้าสู่ความสำเร็จครั้งใหม่

ผู้เขียน หัวข้อ: ตลุมบอน !! Counter-Strike Online 2 สุดยอดเกม FPS เตรียมเดินหน้าสู่ความสำเร็จครั้งใหม่  (อ่าน 1494 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

Counter Strike สุดยอดเกมยิงที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในหลายประเทศทั่วโลกโดยเฉพาะในทวีปเอเชียและยุโรปที่ยังคงตอบโจทย์คอเกมแนว FPS อยู่ในปัจจุบัน ทำให้เกิดแนวคิดหลายๆอย่างในที่สุดทางค่าย Nexon จากประเทศเกาหลี ได้นำมาสร้างใหม่ในรูปแบบเกมส์ออนไลน์จนได้รับความนิยมอย่างล้นหลามและยังได้ผลักดันเข้าสู่การแข่งขันแบบ E-Sport ระดับโลก เมื่อกระแสความนิยมเพิ่มมากขึ้นก็นำไปสู่การพัฒนาภาคต่อเป็น Counter-Strike Online 2 ที่เปิดให้เหล่าคอเกม CS ได้สัมผัสกันไปแล้วเล็กน้อยเมื่อปีที่ผ่านมา



Counter-Strike Online 2 เป็นการร่วมมือกันของค่าย Nexon กับบริษัท Valve Corporation ผู้ถือลิขสิทธิ์เกม Counter-Strike ทั้งสองได้ร่วมกันพัฒนาโดยยกระดับภาพกราฟฟิกให้สวยงามกว่าภาคแรกด้วยการใช้ Source Engine ขุมพลังขับเคลื่อนเกมในเครือของ Valve ที่โด่งดังอยู่ในปัจจุบัน อาทิ Left 4 Dead, Portal และ Dota2 นั้นเอง และเป็นการการันตรีความยิ่งใหญ่อีกขั้นหนึ่งของแฟนเกมที่กำลังตั้งหน้าตั้งตารอคอยอยู่ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน


ถึงแม้จะยกระดับภาพกราฟฟิกให้สวยงามมากขึ้นแค่ไหนก็ยังคงรูปแบบการเล่นไว้เช่นเดิม โดยแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย Counter-Terrorists (ตำรวจ) และ Terrorists (ผู้ก่อการร้าย) ซึ่งในภาคใหม่นี้พิเศษกว่าทุกภาคที่เคยเล่นมาเพราะได้มีการเพิ่มตัวละครเพศหญิงเป็นครั้งแรกเข้าไปประจำการอยู่ทั้ง 2 ฝั่ง ได้แก่ Mila และ Lisa นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มโหมดใหม่ Stealth Mode โดยโหมดนี้ฝ่ายผู้ก่อการร้ายจะสามารถพรางตัวได้แต่ใช้มีดเป็นอาวุธเท่านั้น ส่วนฝ่ายตำรวจนั้นใช้อาวุธตามปกติแต่ต้องอาศัยการช่างสังเกตหรือฟังเสียงฝีเท้าของอีกฝ่ายเพื่อค้นหาเป้าหมาย (โหมดนี้แนะนำว่าพีซีของผู้เล่นต้องมีลำโพงที่ดี)

[youtube]http://www.youtube.com/watch?&v=DsOAhsn33V4[/youtube]

สิ่งที่น่าสนใจอีกจุดหนึ่งของ Counter-Strike Online 2 คงต้องยกให้แผนที่ใหม่ Big City ที่เพิ่งเผยข้อมูลออกมาเมื่อเร็วๆนี้ จัดได้ว่าเป็นแผนที่พิเศษที่สามารถบรรจุผู้เล่นได้ถึง 128 คน โดยแบ่งผู้เล่นออกเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งละ 64 คน ซึ่งจากคลิปวีดีโอจะเห็นว่าภายในเมืองค่อนข้างเน้นความสมจริงมีทั้งรถยนต์, รถไฟ, เครื่องบิน, รถถัง, เฮลิคอปเตอร์ และอีกมากมายที่ผู้เล่นสามารถเลือกขับขี่ได้อย่างอิสระคล้ายกับเกม GTA นั้นเอง


สำหรับเกม Counter-Strike Online 2 นั้นได้เปิดทดสอบไปบ้างแล้วในประเทศเกาหลี โดยการเปิดตัวครั้งแรกได้เชิญเหล่าบรรดาผู้เล่น Counter-Strike ระดับมือโปรจากทั่วโลกเข้าร่วมงานเพื่อร่วมทดสอบเกมอีกด้วยไม่ว่าจะเป็น SpawN, N0eL, Project KR, Peri และ Miffy เชื่อว่าใครที่ติดตามผลงานคงจะรู้จักอย่าง SpawN ยังกล่าวชื่นชมว่าเป็นเกมที่ดีอีกเกมหนึ่งที่คุ้มคาแก่การรอคอย ในส่วนของกำหนดการเปิดทดสอบช่วง Closed Beta หรือ Open Beta ยังไม่มีรายละเอียดออกมาคงต้องติดตามกันต่อใครสนใจดูข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ http://csonline2.nexon.com/