ยังไม่จบ !! มีผู้บริจาคใจดี(โคตร) 5 แสนดอลล่าห์ ประกันตัวเกรียน LoL

ผู้เขียน หัวข้อ: ยังไม่จบ !! มีผู้บริจาคใจดี(โคตร) 5 แสนดอลล่าห์ ประกันตัวเกรียน LoL  (อ่าน 1642 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก gamepolitics , cnn , christianpost

          จากข่าว เกรียนไทยระวัง !! อย่าพูดเล่นในเกม League of Legends มิฉะนั้นอาจติดคุก 8 ปี ที่ "Justin Carter" เกมเมอร์ LOL ที่กำลังอยู่ในวัยกำลังเกรียน อายุ 19 ปี ได้โพสล้อเล่นโดยไม่คิดหน้าคิดหลังว่า "I’m going to go shoot up a school full of kids and eat their still, beating hearts." จะไปยิงเด็กในโรงเรียนแถมจะจับเด็กกินทั้งๆที่หัวใจยังเต้นอยู่ ใน Facebook เพจของเกมส์ LOL อเมริกา จนกระทั่งมีพลเมืองดีชาวแคนาดามาเห็นและเข้าใจผิด จึงค้นประวัติ Justin Carter และแจ้งตำรวจจับกุมเกรียนคนดังกล่าว


ตอนนี้เวลาก็ผ่านมาประมาณ 4 เดือนแล้ว ที่ Justin Carter ต้องเข้าไปนอนสำนึกอยู่ในคุก ทาง Jack Carter พ่อของเขาก็พยายามหาทางช่วยเหลือเพื่อให้ลูกชายพ้นผิด ทั้งการล่ารายชื่อผู้ไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินของศาลและการออกทีวีขอความช่วยเหลือ แต่ก็ยังไม่สามารถช่วยเหลือลูกชายได้ โดยค่าประกันตัวลูกชายของเขาคือ 500,000 ดอลล่าห์สหรัฐฯ ส่วนรายชื่อที่รวบรวมมาได้ก็มีประมณ 99,000 รายชื่อซึ่งยังไม่พอ


ระหว่างที่ Jack Carter กำลังหาทางช่วยเหลือลูกชายอยู่นั้นเอง ก็มีผู้อาสาช่วยเหลือเข้ามาบ้าง อย่างเช่นบริษัท Victory Ink ได้อาสาจะผลิตเสื้อที่พิมพ์คำว่า "Free Justin Carter" หมายถึงปล่อยตัว Justin Carter ออกมาขาย และจะนำรายได้ทั้งหมดบริจาคให้ครอบครัว Carter ไปใช้ประกันตัวลูกชาย แต่มันก็ต้องใช้เวลานานพอสมควรกว่าจะหาเงินจากการขายเสื้อมาได้ครบ $500,000


และแล้วก็มีข่าวดีเข้ามา เมื่อมีผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ที่เรียกตัวเองว่า "good Samaritan" บริจาคเงินทั้งหมด $500,000 (ประมาณ 15 ล้านบาท) ให้กับครอบครัว Carter เพื่อให้เอาไปใช้ประกันตัวลูกชายของพวกเขาแล้ว และทางครอบครัว Carter ก็ได้ประกันตัวของ Justin Carter ออกมาได้เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2013 ที่ผ่านมา จากคำยืนยันของ Don Flanary ทนายความผู้ดูแลคดีนี้

ก็ฝากข่าวนี้เป็นข้อคิดสำหรับเกรียนๆที่โพสข้อความสะใจตัวเอง ตามบอร์ดหรือที่สาธารณะต่างๆ ว่าควรหยุดทำพฤติกรรมแบบนั้นได้แล้ว เพราะถ้ากฏหมายไทยเอาจริงขึ้นมาแบบประเทศสหรัฐอเมริกาล่ะก็ ข้อความเกรียนๆที่คุณโพสอาจทำให้คุณติดคุก 8 ปีก็เป็นได้