คนในวงการอีสปอร์ตของไทยน่าจะเคยได้ยินข่าวตอนต้นปี เรื่องที่ประเทศไทยมีสิทธิสามารถส่งทีมไปแข่งขันในหมวด
"e-Sports" ในรายการระดับนานาชาติของโลกคือ
4th Asian Indoor & Martial Arts Games หรือการแข่งขันเกมในร่มระดับเอเชียที่จัดกันมาแล้วเป็นปีที่ 4 ซึ่งปีที่ผ่านๆมาไม่มีหมวดเกม
e-Sports ในการแข่งขัน แต่.. ปีนี้จัดขึ้นที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งก็ทราบกันดีว่าเกาหลีใต้มองเกมเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆของประเทศและปัจจุบันการแข่งขันเกมก็เป็นที่ยอมรับและแพร่ลายไปทั่วโลก จึงได้เพิ่มหมวดกีฬา
"e-Sports" เข้าไปในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย ติดตามข้อมูล
4th Asian Indoor & Martial Arts Games เพิ่มเติมได้ที่
http://www.aimag2013.org/enการแข่งขันหมวด e-Sports จะแข่งขันที่ Incheon Samsan World Gymnasium (ที่ใหญ่สุดในการแข่งขัน)
การแข่งขันหมวด "e-Sports"
ประเภทกีฬาที่จะแข่งขันใน 4th Asian Indoor & Martial Arts Games หมวด e-Sports มี 6 เกม
การแข่งขันหมวด e-sports มีถึง 6 เหรียญทอง >< (เราต้องได้มั่งแหละ)
ซึ่งเกมที่จะแข่งขันนั่นก็เป็นที่รู้จักและยอมรับกันดีจากทั่วโลกได้แก่StarCraft II : Wings of liberty and Expansion packs
Special Force
League of Legend
Tekken tag 2
FIFA 13
Need for Speed : Shift 2 unleashedซึ่งแต่ละเกมนั้นเราเป็นเต้ยในระดับโลกทั้งนั้น(โอ้ยยย...คิดแล้วเสียดาย) เราไปดูตัวอย่างกันคร่าวๆว่าแต่ละเกมนั้นทีมไทยเราเจ๋งขนาดไหน เพราะแต่ละคนหรือทีมสร้างผลงานระดับโลกมาแล้วทั้งนั้นในแต่ละเกมที่แข่งขัน 4th Asian Indoor & Martial Arts Games ปีนี้
ผู้เล่น StarCraft II ไทยที่รู้จักกันดีในประเทศไทยและระดับโลก
Neo.RedArchon
ทีม Special Force ที่เพิ่งทำผลงานอันดับที่ 2 และ 4 SF World และเป็นที่รู้จักกันดีในทีม SF ของโลก
Amotel By Thermaltake
1st eSports
ทีม League of Legend ทีมผ่านศึกระดับโลกและโชว์ผลงานมาแล้วทั้งสิ้น
estrell.Blackbean
Bangkok Titans
นี่แค่เป็นทีมตัวอย่างแต่ละเกมที่เรามีสิทธิลุ้นเหรียญในการแข่งขันครั้งนี้ สุดท้ายนี้ก็อยากจะฝากให้ชาวอีสปอร์ตไทยว่า ขอให้เราเสียโอกาสปีนี้เป็นปีสุดท้ายได้ไหม ขออย่าให้เราเสียโอกาสปีหน้าไปเลย เพราะโอกาสได้เหรียญและสร้างชื่อเสียระดับโลกของเรามันอยู่ตรงหน้าชัดๆ Admin อาจจะไม่การันตีว่าเราจะได้เหรียญทองชัว แต่... Admin มั่นใจว่ายังไงเราก็ได้เหรียญกลับมาแน่นอน และขอฝากๆผู้ใหญ่ในวงการเกมหรืออีสปอร์ตบ้านเราด้วยว่าให้ช่วยพลักดันวงการอีสปอร์ตให้ฝ่ายภาครัฐได้เชื่อมั่นในกีฬาประเภทนี้ด้วยว่าเรามีความพร้อมและสู้ในระดับประเทศได้หมด
"ไม่ใช่ว่าอยู่ที่เดิมผ่านแล้วก็ผ่านไป สุดท้ายผู้ใหญ่ต่างๆก็ยังมองว่าเราไม่มีความพร้อม ไร้สาระ และมองเป็นสิ่งเลวร้ายต่อเด็กและสังคม..เหมือนเดิม"เราคงต้องกลับมาถามตัวเองดูว่าการที่เราเสียสิทธิครั้งนี้ต้องโทษใคร
ภาครัฐ ค่ายเกม ผู้ใหญ่ในวงการ นักกีฬาอีสปอร์ต หรือตัวท่านเอง..