สถานการณ์ต่างๆในเกมส์ที่ทำให้เลิกไม่ได้ แม้ปวดขี้ก็ตาม O_O !!

ผู้เขียน หัวข้อ: สถานการณ์ต่างๆในเกมส์ที่ทำให้เลิกไม่ได้ แม้ปวดขี้ก็ตาม O_O !!  (อ่าน 1741 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณบทความและภาพจาก PuruZ : online-station

        สำหรับเหล่าเกมเมอร์ที่เล่นเกมเป็นเวลานานๆ ก็ต้องมีอาการเมื่อยล้าต้องไปพักสายตาพักผ่อนกันบ้าง แต่บางทีก็มักจะมีสถานการณ์คับขันซึ่งทำให้เราไม่สามารถที่จะหยุดเล่นหรือละสายตาไปจากเกมได้ ไม่ว่าจะเป็นสาเหตุใดๆ ก็ตาม เรามาดูกันว่าเจ้าสาเหตุเหล่านี้จะมีอะไรกันบ้าง

ลงดันเจี้ยน


     แน่นอนล่ะ ว่าเป็นกันหลายเกมที่ผู้เล่นจะต้องลงดันเจี้ยนเพื่อทำเควสต์หรือปั่นเวลก็ตาม ด้วยบางเกมที่ลงดันคนเดียวไม่ไหว ยังงั้ยยังไงก็ต้องหาตี้ แต่โชคไม่ดีที่ตี้ก็หาโคตรยาก เมื่อได้ตี้แล้วก็ไม่อยากจะออก ดังนั้นเวลาลงดันเจี้ยนไปทำมาหากินกันก็ต้องเล่นเพื่อช่วยให้ตี้ผ่านเควสต์ จังหวะนี้ใครก็มาฉุดออกไปจากหน้าคอมไม่อยู่ เพราะนอกจากจะทำตี้เจ๊งแล้ว ยังอาจโดนด่าพ่อล่อแม่พร้อมเขี่ยทิ้งออกจากตี้อย่างไม่มีเยื่อไย

ล่าบอส


     นั่งคอยมาตั้งหลายชั่วโมงกว่าบอสจะเกิด หวังจะเป็นผู้ที่พิชิตบอสและได้ไอเทมสุดแรร์ไปครอบครอง แต่ล่ามาหลายตัวแล้วก็ยังไม่ได้เสียที ดังนั้นด้วยความหิวของชาวแก๊งล่าบอส พวกเขาจึงไม่สามารถพลาดได้ไม้แต่ตัวเดียว  ถึงแม้จังหวะนั้นพวกเขาจะปวดขี้ เขาก็ยังต้องไล่ตีบอสให้ตายเพื่อตามหาความฝันต่อไป

กิลด์วอร์


     โลกแห่งสงคราม วัดด้วยกองกำลังทหาร การขาดกำลังทหารที่สำคัญไปแม้แต่คนเดียว อาจทำให้เกิดความพ่ายแพ้ที่ยากจะสรรหาคำใดมาอธิบายได้ ซึ่งจังหวะที่กำลังกิลวอร์นี้เกิดแม่ใครบังคับให้ไปซื้อนํ้าปลาแถวหน้าปากซอย ก็คงต้องนั่งทำตาละห้อยขอความวิงวอนอย่างสุดฤทธิเพราะมันติดภาระหน้าที่อันยิ่งใหญ่อยู่ 

หวด Moba หน้าสั่น


     จับมือกับสหาย แล้วพาวินไปด้วยกัน ที่คือภาระหน้าที่อันยิ่งใหญ่ของคนเล่นเกมแนว Moba ถ้าเกิดมีใครต้องจากลาสนามรบไปก่อนวัยอันควรเพราะพ่อบังคับให้ไปกินข้าวมันไก่ประตูนํ้าเป็นเพื่อน ความชิบหายจะมาเยือนทันทีเพราะว่าเกมแนวนี้หายไป 1 คนจะทำให้สถานการณ์เสียบเปรียบเป็นอย่างมาก ยิ่งเฉพาะจังหวะที่กำลังชนะยิ่งแล้วใหญ่ (ขนาดเล่นกันครบ แต่มีคนหนึ่งนู๊ปยังบ่นระงม อันนี้หายไปเลยแล้วจะเหลืออะไร) นอกจากจะโดนถ่มถุยแล้ว เกมประเภทนี้มักจะมีบทลงโทษคนที่หนีออกจากเกมกลางคัน ซึ่งถ้าทำบ่อยๆ อาจจะถึงขึ้นโดนแบนกันเลยทีเดียว

หาของถูก


     โลกของการช็อปปิ้ง ของถูกมักจะตกเป็นของผู้ที่ไวกว่าเสมอ ดังนั้นใครที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในตลาดซื้อขายเพื่อซื้อของถูกไปเก็งกำไร, หรือไม่ว่าจะเป็นการกลัวคนขายตัดราคา เหล่าพ่อค้าแม่ขายเหล่านี้ก็จะสวนวิญญาณเป็นนักเล่นหุ้น ติดตามสถานการณ์บ้านเมือง ดังนั้นถ้าเกิดจำเป็นต้องออกไปทำภารกิจส่วนตัวที่ใช้เวลานานๆ อาจจะเสียโอกาสก็เป็นได้ แต่ถ้าเวลาสั้นๆ ก็ไม่ค่อยมีผลกับข้อนี้เท่าไหร่

อยู่ในระหว่างใช้ไอเทมเทพ


     ไอเทมที่มีระยะเวลาในการใช้งาน ย่อมเป็นของที่ดีและมักจะอยู่ในไอเทมมอลล์ ดังนั้นเมื่อตัดสินใจใช้มันแล้วก็ต้องใช้ให้คุ้มที่สุดอาทิเช่น EXP x2 เป็นระยะเวลา 2 ชั่วโมง ก็ต้องนั่งตะบี้ตะบันปั่นเวลเยี่ยงโรงงานนรกเพื่อความคุ้มค่าเป็นที่สุด ดังนั้นในห้วงเวลาอันศักดิ์สิทธิ์นี้ต่อให้ช้างมาฉุด ก็ไม่ลุกจากหน้าคอมแน่

คะแนนกำลังสวย


     พวกเกมที่วัดผลกันด้วยคะแนนไม่ว่าจะเป็นเกมแนว FPS หรือแนว Casual อื่นๆ แมตช์ไหนที่คะแนนกำลังสวย ต่อให้จังหวะนั้นปวดขี้จนแทบซี้ม่องเท่ง ก็ต้องยอมอดกลั้นทนอย่างถึกทึน เพื่อคะแนนอันสวยงาม เก็บเอาไว้ไปโชว์สาวได้ชั่วลูกหลานอย่างเช่น Line Pop บนมือถือ

เกมแนวดนตรี เพลงยังไม่จบอย่าพึ่งหือ


     สำหรับเกมแนวดนตรีนั้น เมื่อกดเริ่มเพลงไปแล้ว ผู้เล่นจะปลดปล่อยสวัสดิกะออกมากันทันที เพราะเป็นเกมที่ต้องใช้สมาธิเป็นอย่างมาก ยิ่งถ้าจะทำ High Score แล้วล่ะก็ยิ่งแล้วใหญ่เลย  ดังนั้นถ้าคุณไปเจอเพื่อนกำลังเล่นเกมแนวนี้ อย่าพึ่งไปหืออือ ไม่งั้นอาจจะโดนด่าเอาได้

ถ้าเพื่อนๆ มีสถานการณ์คับขันอื่นๆ นอกเหนือจากนี้ล่ะก็มาแชร์กันได้นะจ๊ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กรกฎาคม, 2013, 03:48:54 am โดย joliez »