Team 8 เปลี่ยนชื่อเป็น "Green Wings" พร้อมขยายเขตการรบไปถึง LoL

ผู้เขียน หัวข้อ: Team 8 เปลี่ยนชื่อเป็น "Green Wings" พร้อมขยายเขตการรบไปถึง LoL  (อ่าน 1534 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก gosugamer , siamrealgamer

     นับแต่นี้ต่อไป "Team 8" นั้นจะเปลี่ยนชื่อเป็น "Jin Air Green Wings" ซึ่งมีที่มามาจากการได้ สปอนเซอร์ใหม่เกี่ยวกับสายการบิน ตามชื่อสองพยางแรกที่นำหน้า อีกทั้งยังได้ขยายฐานของทีมโดยไปเกม League of Legend และได้นำตัวสองทีมที่มีประสิทธิภาพอันได้แก่ "Stealth" และ "Falcons"

    จากประวัตินั้น Team 8 ก่อตั้งเมื่อปี 2011 ภายใต้การจัดการของ KeSPA โดยได้มีการปรับปรุงครั้งใหญ่เมื่อไม่นานมานี้คือการเอา WeMade FOX ,MBCGame Hero และ Hwaseung Oz ออกจากทีมและปรับปรุงครั้งใหญ่เพื่อเอาไว้สู้ในศึก Prolegue

    เมื่อผ่านมาได้สองปีนั้น ทาง KeSPA ได้ประสบปัญหาในเรื่องการเงินจึงเหมือนเป็นการกกดดันให้ทาง Team 8 ตกลงหาสปอนเซอร์อีกหนึ่งเจ้าซึ่งก็คือ Jin Air แบรนสายการบินในรูปแบบ low-cost ซึ่งก็เหมือนกับนกแอร์บ้านเรา ซึ่งตอนนี้ทาง Green Wing ก็ได้มีสปอนเซอร์หลักๆอยู่ 3 เจ้าคือ Kespa ซึ่งยังคงคอนเฟิร์มว่าจะมีส่วนร่วมกับทีมต่อไป Korean Air และ Viamonoh แบรนด์เครื่องหนังยักษ์ใหญ่ของเกาหลี ( www.viamonoh.com/src/main/indexpage.php )

     อีกทั้งทาง Greeen Wings ได้นำเข้าสองทีม LoL มาร่วมทีมด้วยเช่นกัน ซึ่งนับว่าเป็นทีมที่สี่มีได้มีการนำเข้า LoL มาอยู่ในทีมซึ่งก่อนหน้านี้ก็คือ  KT Rolster, SK Telecom และ CJ Entus

 


 โฉมหน้าของ Reapered หัวหน้าทั้งสองทีมและยอม Jungler

 

Green Wings Falcons roster ( ทีม LoL)

Korea Miso (Top)
Korea Reapered (Jungle)
Korea Raven (Mid)
Korea Roar (AD)
Korea StarLast (Support)

Green Wings Stealth roster ( ทีม LoL)

Korea Trace (Top)
Korea ActScene (Jungle)
Korea Hoon (Mid)
Korea LOAD (AD)
Korea IceBear (Support)

ซึ่งดูเหมือนว่าทางทีมที่อยู่ใต้สังกัดของ KeSPA teams ได้เริ่มให้ความสำคัญกับ League of Legends เฉกเช่นกับที่ SC2 มี Proleague ยังไงยังงั้นโดยทาง Kespa นั้นจะจัดการแข่งขันในรูปแบบคล้าย Proleague ขึ้นมาครั้งแรกเช่นกัน