กฏกติกาแข่งขัน SF RealESports Online Tournament 2013

ผู้เขียน หัวข้อ: กฏกติกาแข่งขัน SF RealESports Online Tournament 2013  (อ่าน 2113 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด
กฏกติกาแข่งขัน SF RealESports Online Tournament 2013
« เมื่อ: 07 กันยายน, 2013, 07:36:37 pm »
กฏกติกาแข่งขัน SF RealESports Online Tournament 2013



รูปแบบการแข่งขันในรอบ online

1.ทำการแข่งขันแบบ 8 Wins Tournament Rules (7 win รวมสลับฝั่ง : 7-0 , 6-1 , 5-2 , 4-3 และทีมไหนครบ 8 win ก่อนชนะ)
- ทีมไหนครบ 8 win ก่อนชนะ 
- ครีห้องแบบ 7 win โดยสกอร์รวมครบ 7 และครีห้องใหม่สลับฝั่ง
- Map แข่งขันทางทีมงานจะประกาศพร้อมตารางแข่งขัน
- การแข่งขันรุปแบบ BO1 หรือ 1 เกมรู้ผล
- รอบ 4 ทีมสุดท้ายขึ้นไป แข่งขันแบบ BO3 หรือ ต้องชนะ 2ใน3 เกม

กฎกติการการแข่งขันรอบ Online
-   หากทีมงานพบ ในทีมมีสมาชิกใช้โปรแกรมช่วยเล่นในระหว่างการแข่งขัน ทีมงานจะปรับให้ทีมแพ้ในแมตช์นั้นทันที และจะระงับไอดีที่ใช้โปรแกรมช่วยเล่นเป็นการถาวร
-   หากมีการกระทำผิดในระหว่างการแข่งขัน จะต้องทำการประท้วง ด้วยภาพหลักฐาน ซึ่งผลการตัดสินจะอยู่ที่การพิจารณาของทางทีมงานเท่านั้น (การประท้วงต้องอยู่ภายในวันที่ทำการแข่งขันเท่านั้น)
-   หากมีการหลุดออกจากการแข่งขันของผู้เล่น ที่เกิดขึ้นจากกรณีเครื่องมีปัญหา ให้ผู้เล่นที่หลุดนั้น สามารถกลับเข้ามาแข่งขันต่อในรอบการแข่งขันได้ทันที และจะต้องเข้าเกมเพื่อแข่งขันภายใน 10 นาที มิฉะนั้นจะถือว่าหลีกเลี่ยงการแข่งขัน และทีมจะถูกปรับแพ้ โดยทีมคู่แข่งขันจะต้องทำการประท้วงการแข่งขันภายใน 30 นาที หลังแข่งขันเสร็จเท่านั้น

กฎกติการการเปลี่ยนชื่อตัวละครในการแข่งขัน
-   หลังจากการสมัครเข้าแข่งขัน ห้ามไม่ให้ผู้เล่นทำการเปลี่ยนชื่อหรือมีชื่อตัวละครที่สื่อความหายไปในแนวส่อเสียด, หยาบคาย หรือเกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยเด็ดขาด
-   ตัวละครที่มีชื่อในกรณีดังกล่าวหากถึงเวลาแข่งขันแล้วยังคงมีชื่อตัวละครเช่นนั้นทีมงานจะทำการตัดสิทธิ์ทีมดังกล่าวและปรับแพ้ในการแข่งขันทันที

กฏเกี่ยวกับค่า Ping
2.ในกรณี Ping เหวี่ยงถึง 500 บ่อย ทีมที่แข่งด้วยกรุณาเซพภาพเข้ามายืนยัน เพื่อลงโทษทีม คู่แข่งขัน (หรือจะบอกเวลาใน Replay ก็ได้)
Ping 500 ครั้งที่ 1 เตือน
Ping 500 ครั้งที่ 2 เตือน
Ping 500 ครั้งที่ 3 หัก -1 Win
Ping 500 ครั้งที่ 4 หัก -2 Win
Ping 500 ครั้งที่ 5 ปรับแพ้
** ในกรณีของ Ping หากไม่สามารถยอมความกันได้ ให้ยึดตามกติกาเป็นหลัก แนะนำให้ทั้งสองทีมเลื่อนเวลาการแข่งและหรือเปลี่ยนสถานที่เล่น

กฏกติการการส่งภาพประท้วงค่า ping
-   ทีมแข่งขันที่จะทำการประท้วงจะต้องมีหลักฐานภาพถ่าย Screenshot ที่มีภาพค่า PING ของผู้ถูกประท้วง ที่ PING มากกว่า 300
-   การ save ภาพ Screen Shot ต้องกด Tab 3 ภาพในช่วงเวลาต่างกัน ขึ้นไปเท่านั้น
-   ทีมที่ทำการประท้วงจะต้องทำการประท้วงหลังการแข่งขันเสร็จสิ้นและมีการแจ้งผลโดยครบเงื่อนไขและถูกต้อง ไม่เกิน 1 ชั่วโมงเท่านั้น
-   ในการแข่งขัน ทีมงาน มีสิทธิ์ที่จะทำการตัดสิน ค่า PING ได้ทุกครั้ง
-   หลังจากการแข่งขันเสร็จสิ้น ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 2 ทีม ต้องทำการแจ้งผลที่กระทู้การแข่งขัน พร้อมส่ง ภาพผลการแข่งขัน ก่อนเวลา 24.00 น. ของวันนั้นๆ ถ้าเกินโดยไม่มีเหตุผลอันสมควร ทีมงานจะตัดสินผลแพ้บาย
-   ค่า Ping ของผู้เล่นที่เกิดระหว่างแข่งขัน
ค่า Ping ของผู้แข่งขันต้องมากกว่า 300 ทีมฝ่ายตรงข้ามมีสิทธิ์ประท้วงให้แพ้ได้ (Save Screenshot) เพราะเกิดความได้เปรียบเสียเปรียบในเรื่องของ Delay
-   (กรณีเกิดข้อพิพาทในการแข่งขัน การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด)


การรายงานผลการแข่งขัน
-   การรายงานผลการแข่งขัน ให้เซฟภาพ Screenshots โดยทำการกดปุ่ม P (รูปจะไปอยู่ที่ Folder Dragonfly\Special Force\data\screenshot) และนำไปใช้ในหน้าของการสรุปผลการแข่งขัน เพื่อทำการยืนยันการแข่งขัน
-   ทีมที่ชนะต้องโพสต์ผลคะแนนพร้อม Screenshots ที่ กระทู้การแข่งขันของ SF  โดยไปยังหน้าของแต่ละทีม โดยทีมงานจะตั้งกระทู้ไว้สำหรับคู่การแข่งขัน ในหน้านั้น
-   ทีมเข้าแข่งขันสามารถประท้วงผลการแข่งขัน หรือแจ้งทีมฝ่ายตรงข้ามทำผิดกติกาได้หลังจากแข่งเสร็จ หรือประกาศผลไปแล้วไม่เกิน 1 ชั่วโมง โดยโพสต์ไว้ในบอร์ดต่อจากทีมผู้ชนะโพสต์เอาไว้
-   การแข่งขันคู่ที่ไม่มีการรายงานผลการแข่งขัน จะถูกตัดสิทธิ์ในการแข่งขันรอบต่อไปทั้งสองทีม

การสมัคร จะต้องมีสมาชิกตั้งแต่ 5 คน ขึ้นไปโดยแบ่งได้เป็นดังนี้
-    ผู้เล่นตัวจริง 5 คน ประกอบไปด้วย assault Rifles 4 ตำแหน่ง Sniper 1ตำแหน่ง รูปแบบอื่นในทีม
 (Sniperตำแหน่ง Assault Rifles 3 ตำแหน่ง) ไม่สามารถทำได้และจะถูกตัดสิทธิ์การแข่งขัน 
   
-    ผู้เล่นตัวสำรอง 1 คน (จะมีหรือไม่มีก็ได้)
**สมาชิกทั้งหมด (ผู้แข่งขัน) จะต้องมีไอดีของเกมส์ Special Force  และทำการยืนยันตนแล้ว**
-   การกรอกและสมัครข้อมูล จะไม่สามารถแก้ไขได้ ดังนั้นกรุณาใช้ความรอบคอบในการใส่ข้อมูลเพื่อลงสมัครแข่งขัน
-   ชื่อตัวละครที่จะทำการแข่งขัน จะต้อง สุภาพ ไม่ใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด สองแง่สองง่าม หรือ พาดพิง ถึงสถานบันพระมหากษัตริย์ และศาสนา
-   หากลงทะเบียนแข่งขันแล้ว ไม่มาแข่งขันตามวันเวลาที่กำหนด หรือสละสิทธิ์ โดยไม่แจ้งให้ทีมงานทราบล่วงหน้า ก่อนเริ่มรายการแข่งขัน 3 วัน  ทางทีมงานจะระงับสิทธิ์ในการลงแข่งการแข่งขันรายการอื่น ๆ เป็นเวลา 1 ปี โดยการระงับสิทธิ์จะยึดตามไอดี ที่ได้ทำการสมัครไว้
-   ผู้เล่น 1 คน สามารถที่จะลงแข่งขันให้กับทีมแข่งขัน ได้เพียงทีมเดียวในแต่ล่ะ Tournament  ห้ามไม่ให้ทำการลงซ้ำหรือเปลี่ยนทีม แม้ว่าจะใช้ไอดีอื่นก็ตาม
-   ทีมที่ทำการลงทะเบียนแล้ว จะต้องยืนยันกับทางทีมงาน ในช่วงเวลายืนยันการแข่งขัน
-   และจะต้องยืนยันการแข่งขันกับทางทีมงาน ในทุกการแข่งขันที่เกิดขึ้น หากไม่มีการยืนยันจะถือว่าทีมที่เข้าแข่งขันสละสิทธิ์การแข่งขัน
-   สำหรับทีมสำรอง หากทีมตัวจริงทำการสละสิทธิ์ หรือไม่ยืนยันการเข้าร่วมการแข่งขันหรือโดนตัดสิทธิ์ในการแข่งขัน ทางทีมงานจะทำการติดต่อไปเพื่อนัดให้เข้ามาแข่งแทนทีมนั้นๆ

หมายเหตุ
•   การตัดสินของทีมงานถือเป็นที่สิ้นสุด
•   ทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข และกฎต่าง ๆ โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
กฏทั่วไป
-   กรณีทำผิดกติกา หรือกรณีผู้เล่นไม่รักษามารยาทในการแข่งขันที่ดี เช่น การพิมคำพูดหยาบคาย หรือพิมคำพูดเสียดสีฝั่งตรงข้าม กรรมการจะทำการปรับเสีย Win ในเกมนั้นทันที 
- กำหนดให้ใช้ Function Chat เฉพาะภายในทีมเดียวกันเท่านั้นหากพิมพ์นอกทีมตนเองโดยไม่มีเหตุอันควรฝ่ายที่พิมพ์จะถูกปรับเสีย win ในเกมนั้นทันที
-  ผู้เล่นต้องศึกษากฏ กติกาอย่างละเอียด ไม่สามารถอ้างหรือประท้วงสิทธิ์โดยมีสาเหตุจากการไม่ศึกษากฏ กติกาการแข่งขันได้ 
กฏกติกา กรณีหลุดจากเกมแข่งขัน ก่อนและหลังการปะทะ
-   ในกรณีการแข่งขันก่อนที่จะมีการประทะกัน ผู้เล่นทั้งหมด (5 VS 5) ยังคงมีชีวิตใน Round นี้โดยไม่นับจำนวน HP ของผู้เล่นทั้งหมดที่เสียไป ให้เริ่มต้นเล่นเกมใหม่ ใน Round นี้
-   ในกรณีเริ่มการแข่งขันไปแล้วผู้เล่นคนหนึ่งถูกกำจัด แลกหลุดออกจากเกม การแข่งขันจะยังคงดำเนินต่อไปใน Round นี้ หลังจบการแข่งขันใน Round นี้ Score ของการแข่งขันยังคงนับต่อไป และสร้างห้องเพื่อทำการแข่งขันใหม่
  กฏเกี่ยวกับการลงโทษต่าง ๆ
-   ทีมใด ๆ ก็ตามที่ทีมงานพิจาณาแล้วว่าละเมิดกฏการแข่งขัน ไม่ว่าจะกรณีใด ๆ ตามกฏแข่งขันแบบมาตรฐาน และ/หรือ ตามกฏการแข่งขันรอบ Online ทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการตัดสิทธิ์การแข่งขันตลอด ปีการแข่งขัน 2013 หรือ ตัดสิทธิ์การแข่งขันตลอดไปเป็นการถาวร หรือ ตัดสิทธิ์การแข่งขัน SF ตลอดทั้งปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการพิจาณาของทีมงานแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น
-  ทีมใด ๆ ก็ตามเมื่อเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย หรือเป็นตัวแทนเขตภูมิภาค แต่ไม่มาแข่งตามที่กำหนด ทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลงโทษตัดสิทธิ์การแข่งขันของทีมนั้น ๆ ทั้งทีมในการแข่งขัน SF พร้อมทั้งเลือกทีมอันดับถัดไปจากเขตภูมิภาคนั้น ๆ มาแข่งขันแทนทันที หรือไม่เลือกก็ได้ โดยถือเป็นสิทธิ์ขาดในการตัดสินของทีมงานแต่เพียงผู้เดียว 
-  ทีมใดก็ตามที่กระทำการใด ๆ โดยเป็นการเอาเปรียบหรือแสดงเจตนาเพื่อจะทำการเอาเปรียบใด ๆคู่แข่งขัน ทีมงานมีสิทธิ์ในการตัดสินให้ทำการแข่งขันใหม่ หรือตัดสิทธิ์ในการแข่งขันทีมนั้น ๆ โดยมีเงื่อนไข หรือไม่มีเงื่อนไขใด ๆก็ได้ ทั้งนี้การตัดสินการกระทำดังกล่าว ทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาและลงโทษ แต่เพียงผู้เดียวโดยการตัดสินของทีมงานถือเป็นที่สิ้นสุด 
  กฏเกี่ยวกับการ Bug หรือการใช้โปรแกรมช่วยในการเล่นใด ๆ ที่นอกเหนือจาก Client เกม SF
-   ผู้ที่ใช้ Bug ของเกม Special Force ในการแข่งขันทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการตัดสินโดยพิจารณาตามความเหมาะสม และถือการตัดของทีมงานเป็นที่สิ้นสุดเท่านั้น โดยทีมงานอาจตัดลงโทษตามเงื่อนไขต่อไปนี้ข้อใดก็ได้
    a. ปรับผู้ที่ใช้ Bug ของเกม Special Force ในการแข่งขัน (การตัดสินว่าปัญหาดังกล่าวคือการใช้ Bug ที่ไม่เหมาะสมขึ้นอยู่กับทีมงานแต่เพียงฝ่ายเดียวเท่านั้น) เป็นฝ่ายแพ้โดยทันทีโดยไม่มีข้อแม้ใด ๆ ทั้งสิ้น 
  b. ปรับให้การแข่งขันใด ๆ ที่มีทีมใดทีมหนึ่งหรือทั้งสองทีมใช้ Bug ของเกม Special Force ในการแข่งขัน (การตัดสินว่าปัญหาดังกล่าวคือการใช้ Bug ที่ไม่เหมาะสมขึ้นอยู่กับทีมงานแต่เพียงฝ่ายเดียวเท่านั้น) ให้ทั้งสองทีมทำการแข่งกันใหม่อีกครั้งโดยมีเงื่อนไขหรือไม่มีเงื่อนไขใด ๆ ก็ได้ ทั้งนี้ในกรณีที่มีเงื่อนไข ๆ ดังกล่าวจะขึ้นอยู่กับการพิจารณาของทีมงานแต่เพียงผู้เดียว 
  c. ปรับให้การแข่งขันใด ๆ ที่ทั้งสองทีมใช้ Bug ของเกม Special Force ในการแข่งขัน (การตัดสินว่าปัญหาดังกล่าวคือการใช้ Bug ที่ไม่เหมาะสมขึ้นอยู่กับทีมงานแต่เพียงฝ่ายเดียวเท่านั้น) ถูกตัดสิทธิ์ในการแข่งขันทั้งสองทีม โดยไม่มีเงื่อนไข
  d. ปรับให้การแข่งขันใด ๆ ที่มีการใช้ Bug ของเกม Special Force ในการแข่งขัน (การตัดสินว่าปัญหา ดังกล่าวคือการใช้ Bug ที่ไม่เหมาะสมขึ้นอยู่กับทีมงานแต่เพียงฝ่ายเดียวเท่านั้น) ถึงแม้จะมีผู้ใช้ Bug ดังกล่าวเพียงแค่ฝ่ายเดียว แต่เหตุดังกล่าวนั้นเกิดจากผลที่ทีมใดทีมหนึ่ง หรือทั้งสองทีมก่อให้เกิดปัญหาดังกล่าวร่วมกัน ไม่ว่าจะก่อความยั่วยุหรือเป็นเหตุร่วมให้ทีมที่ใช้ Bug ดังกล่าวทำการใช้ Bug ทีมงานขอ สงวนสิทธิ์ในการตัดสินใด ๆ ก็ได้ ไม่ว่าจะให้แข่งขันใหม่ หรือตัดสิทธิ์ในการแข่งขันของทีมใดทีมหนึ่ง หรือตัดสิทธิ์ในการแข่งขันทั้งสองทีม โดยไม่มีเงื่อนไขใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับทีมงานจะเป็นผู้พิจารณา แต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น และถือเป็นที่สิ้นสุด
- ทีมใดก็ตามที่ทำการใช้ โปรแกรมในการช่วยเล่น ใด ๆ นอกเหนือจาก Clientเกม Special Force ทีมงานถือเป็นการละเมิดกฏการแข่งขันอย่างร้ายแรง ทีมนั้น ๆจะถูกตัดสิทธิ์ในการแข่งขันทันที (การตัดสินว่าทีมดังกล่าวใช้โปรแกรมในการช่วยเล่นใด ๆนอกเหนือจาก Client เกม Special Force ถือเป็นอำนาจสิทธิ์ขาดและการพิจารณาของทางทีมงานแต่เพียงผู้เดียว และถือเป็นที่สิ้นสุด) และการกระทำดังกล่าวยังถือเป็นการละเมิดกฏการเล่นเกม Special Force ปกติ มีผลให้ ผู้ใช้โปรแกรมดังกล่าว หรือ ทีมทั้งทีม อาจถูกแบนตามกฏปกติของเกม Special Force โดยถือว่าการพิจาณาลงโทษดังกล่าวเป็นสิทธิ์ขาดของทีมงานแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น
-ทีมที่ต้องการร้องเรียนต้องส่ง screen shot และ Replay ในการร้องเรียนภายใน 1 ชม.หลังการแข่งขันจบลง

ไอเทมที่ห้ามใช้สำหรับการแข่งขันมีดังนี้ 
- ปืนลูกซองสั้น Desperado
  - ระเบิด 3 วิ / RGB – 5 
  - หน้ากากกันแฟลช 
  - Transforming item 
  - Grenade Launcher : Grenade Launcher M16A2 
- Warter Gun แบบต่างๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 กันยายน, 2013, 07:51:39 pm โดย joliez »