เปิดใจ! Asiasoft กรณีเซิฟ RO ของจริง-ของเถื่อน

ผู้เขียน หัวข้อ: เปิดใจ! Asiasoft กรณีเซิฟ RO ของจริง-ของเถื่อน  (อ่าน 1470 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด
เปิดใจ! Asiasoft กรณีเซิฟ RO ของจริง-ของเถื่อน
« เมื่อ: 10 มิถุนายน, 2013, 09:06:28 am »

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก mthai

สัมภาษณ์กับ Asiasoft กรณีเซิฟเวอร์เกมส์ Ragnarok และเซิฟเวอร์เถื่อน

     เว็บไซต์ MThai Game มีโอกาสสัมภาษณ์พิเศษกับคุณปกรณ์ เกียรติกุลกังวาล ผู้ช่วยผู้จัดการผลิตภัณฑ์จาก Asiasoft Corporation จำกัด (มหาชน)เปิดใจทุกกรณีที่การเปิดให้บริการเกมส์ Ragnarok เซิฟเวอร์ Angeling ที่เป็นเซิฟเวอร์ลักษณะ”คัดกรองผู้เล่น”เพื่อให้สังคมภายในเกมส์เกิดคุณภาพ และการดำเนินปราบปรามเซิฟเวอร์เถื่อนของเกมส์ Ragnarok อีกครั้ง


คุณปกรณ์กล่าวถึงความแตกต่างระหว่างเซิฟเวอร์ Angeling กับเซิฟเวอร์เถื่อน โดยต่างกันที่เรื่องของคอนเทนต์เกมส์ที่ถูกพัฒนาให้มุ่งเน้นการสร้างสังคมระหว่างผู้เล่น อีกทั้งมีการกรอกข้อมูลส่วนตัวเพื่อเป็นการยืนยันเข้าเล่นเกมส์ และมีเจตนาที่ดีในการเล่นเกมส์และมีส่วนร่วมในการสร้างสังคมเกมส์มีคุณภาพ ส่วนเซิฟเวอร์เถื่อนจะมีระยะการเล่นที่รวดเร็ว เน้นสร้างสังคมในช่วงที่มีเลเวลสูงสุด และการเล่นโหมด Guild War สร้างสังคมผู้เล่นเฉพาะกลุ่ม และไม่ยั่งยืนเท่าเซิฟเวอร์ Angeling ที่เน้นให้ผู้เล่นช่วยเหลือเก็บเลเวลในระดับเลเวลที่เท่าๆกันหรือเทียบเคียงที่กว้างกว่า


คุณปกรณ์กล่าวต่อว่า ทางบริษัทฯไม่นิ่งนอนใจและมุ่งมั่นการดำเนินการปราบปรามผู้ที่เปิดเกมส์เซิฟเวอร์เถื่อนไม่ว่าจะเป็นเกมส์ใดๆก็ตามในเครือของ Asiasoft อยู่เสมอ และยอมรับว่า ทางบริษัทฯไม่ได้เผยแพร่ข่าวสารลักษณะดังกล่าวให้ภายนอกได้รับทราบ หากเป็นการดำเนินงานภายในและจับกุมภายในอยู่ตลอด แต่เมื่อมีข่าวสารการจับกุมกับเซิฟเวอร์เถื่อนขนาดใหญ่ ทำให้เกิดกระแสดังกล่าว และถูกเปรียบเทียบการให้บริการระหว่างเซิฟเวอร์ 2 ประเภทขึ้นมา นอกจากนี้ ทางบริษัทฯมั่นใจว่าในครั้งนี้จะสามารถดำเนินการที่รวดเร็ว สามารถเอาผิดกับผู้กระทำผิดและเตรียมขยายผลถึงขั้นดำเนินคดีทางกฎหมาย


กระแสของเซิฟเวอร์ Angeling ได้รับความนิยมทั้งผู้เล่นใหม่และผู้เล่นเก่า สังเกตจากฐานผู้เล่นที่สมัครเข้ามาใหม่และบัญชีปัจจุบันที่กลับเข้ามาเล่นใหม่เป็นจำนวนมาก คุณปกรณ์ระบุ ทางบริษัทฯเองก็มีแผนดำเนินการอัพเดตคอนเทนต์และสร้างกลิ่นอายบรรยากาศการเล่นเกมส์ Ragnarok หวนกลับคืนอีกครั้งที่เปิดให้บริการครั้งแรกๆ


กรณีที่ให้ผู้เล่นส่งข้อมูลเพื่อยืนยันตนนั้น คุณปกรณ์กล่าวว่า เป็นสิ่งที่ทางบริษัทฯต้องการดำเนินขึ้นมาจริง อันมีจุดประสงค์ให้เซิฟเวอร์ที่มีคุณภาพ และเป็นการคัดกลุ่มผู้เล่นที่ประสงค์เข้ามาเล่นเกมส์ด้วย ถ้าหากผู้เล่นดังกล่าวละเมิดจากการใช้โปรแกรมช่วยเล่นหรือกรณีใดๆที่มีส่วนเสียความสมดุลของเกมส์ ทางบริษัทฯก็จะสามารถเอาผิดและดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างจริงจัง อย่างไรก็ตาม แม้ว่ามีเสียงจากผู้เล่นไม่ค่อยเห็นด้วยที่จะต้องกรอกข้อมูลเพื่อจัดส่งให้ทางบริษัทฯ คุณปกรณ์กล่าวว่า กรณีผู้เล่นไม่ยินยอม ย่อมสามารถทำได้จากการเล่นเกมส์ Ragnarok เซิฟเวอร์ปกติ และไม่ได้บังคับผู้เล่นแต่อย่างใด


คุณปกรณ์ ทิ้งท้ายว่า ทางบริษัทฯรับทราบให้บริการหลังการขายที่ไม่ประทับใจ และต้องขอบคุณผู้เล่นที่แสดงความเห็นด้านดีและด้านลบ รวมถึงให้คำติชมและคำวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ ทางทีมงานจะทำการปรับปรุงให้ตรงกับความต้องการของผู้เล่น และหากต้องการสังคมที่มีคุณภาพ อาจต้องขอความร่วมมือกับผู้เล่นช่วยกันสอดส่องกับผู้เล่นที่ใช้โปรแกรมช่วยเล่น หรือติดตั้งเซิฟเวอร์เถื่อน ที่สำคัญ สังคมที่มีคุณภาพจะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าผู้เล่นร่วมใจร่วมมือกัน และทางบริษัทฯก็พร้อมทุกอย่างในการให้บริการและดำเนินการให้เกิดความรวดเร็ว สร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้เล่นมากที่สุด