แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - joliez

หน้า: 1 2 [3] 4 5 ... 141
31

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก manager

      สัปดาห์ที่ผ่านมา โจรย่องเบาได้ลักลอบเข้าไปในร้านค้าเกมอิสระ "The Game MD" ในวินเซอร์ ออนตาริโอ สหรัฐอเมริกา ขโมยเกมและอุปกรณ์อื่นๆภายในร้านไปหลายรายการรวมทรัพย์สินความเสียหาย 75,000 เหรียญสหรัฐ โดยหนึ่งในรายการของที่ถูกขโมยไปคือเกมชูตติ้ง "คอลออฟดิวดตี้ โกสต์" 150 ชุด

           "รอย แมคคลีน" เจ้าของร้าน The Game MD ให้สัมภาษณ์ผ่าน CTV News ระบุว่า โจรได้เข้ามาในร้านทางกำแพงซีเมนต์ และมีการทำลายระบบสัญญาเตือนภัย
       
          รอย เปิดเผยว่าเดิมทีวางแผนว่าในวันจันทร์ที่ผ่านมา(5 พ.ย.) จะมิดไนท์ลันซ์เปิดวางจำหน่ายเกม คอลออฟดิวตี้ โกสต์ ในช่วงกลางดึก แต่เกิดเหตุโจรเข้ามาขโมยของในร้านก่อน ทำให้การเปิดขายช่วงกลางดึกต้องยกเลิกไป
       
          "รอย" กล่าวว่า "ตอนแรกเราจะทำการเปิดขายเกมคอลออฟดิวตี้ โกสต์ในช่วงกลางดึก และเราก็คาดการณ์ว่าจะมีคนประมาณ 100-130 คนมาต่อคิวเพื่อซื้อเกมหน้าร้าน"
       
          แม้จะถูกโจรย่องเข้ามาปล้น แต่รอย ก็ยืนยันว่าจะสามารถจัดส่งเกมคอลออฟดิวตี้ โกสต์ได้ตามกำหนด ผู้ที่พรีออเดอร์สั่งเกมเข้ามา ก็จะได้รับเกมตามปกติในวันที่เกมเปิดวางจำหน่าย การยกเลิกอย่างเดียวที่เกิดขึ้นคือการยกเลิกอีเวนท์เปิดตัวขายเกมในช่วงกลางดึก
       
          ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในวินเซอร์ ระบุว่าโจรที่ย่องเข้ามาขโมยนั้นได้ เอาฮาร์ดดิสที่จากกล้องวงจรปิดที่บันทึกข้อมูลไปด้วย ทำให้การติดตามตัวโจรมีความยากขึ้น
       
          รอย แมคคลีน รับทราบถึงโจรได้เอาหลักฐานในที่เกิดเหตุไปด้วย พร้อมเปิดใจว่า สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้หัวใจแทบแตกสลาย เนื่องจากตัวเขาเองเป็นเจ้าของร้าน สิ่งที่ถูกขโมยไปเป็นของของเขา ไม่ใช่ของของบริษัท
       
          โจรที่เข้ามาขโมยของมีท่าทีว่าจะรู้ข้อมูลเกี่ยวกับร้านเกม และรู้ว่าจะเข้ามาในร้านขโมยของอย่างไรไม่ให้สัญญานเตือนภัยทำงาน ซึ่งรอย แมคคลีน เชื่อว่าโจรน่าจะเป็นใครสักคนที่ตัวเขารู้จัก
       
          คอลออฟดิวตี้ โกสต์ ออกวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา บนพีซี , เพลย์สเตชัน 3 , Xbox360 และวียู เกมสามารถทำรายได้ที่ร้านค้าปลีกได้ถึง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ ตัวเลขดังกล่าวเป็นยอดขายที่ส่งให้กับร้านค้า ไม่ใช่ยอดขายที่เกมเมอร์เข้ามาซื้อ ด้านเกมเวอร์ชันเพลย์สเตชัน 4 และ Xbox One จะออกวางจำหน่ายพร้อมกับการเปิดวางจำหน่ายของสองเครื่องเกมรุ่นใหม่






32

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก Polygon , igameth

      พ่อมดน้ำแข็ง Blizzard เผยภาพอาร์ตเวิร์คแรกของเกมใหม่ Heroes of the Storm อีกหนึ่งเกมแอคชั่นแนววางแผนหรือ MOBA ที่ต่อยอดจากเกม World of Warcraft และ StarCraft รวมตัวละครชื่อดังของทั้งสองเกมมาไว้ด้วยกันในรูปแบบการต่อสู้ของเหล่าฮีโร่ เดิมนั้นตัวเกมใช้ชื่อว่า Blizzard DOTA เป็นภาคเสริมจากเกม StarCraft 2: Wings of Liberty ภายหลังเกิดข้อพิพาทกันในเรื่องของชื่อ Dota นั้นไปตรงกับเกม Dota2 ของทาง Valve ทำให้ทาง Blizzard ต้องตัดสินใจประกาศเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Heroes of the Storm นั้นเองครับ


สำหรับในภาพ Artwork ประกอบไปด้วยตัวละคร Diablo, Witch Doctor จากซีรี่ย์เกม Diablo ตัวละคร Sylvanas, Illidan และ Lich King จากเกม World of Warcraft และตัวละคร Nova, Tychus Findlay จากเกม StarCraft อย่างไรก็ตามรายละเอียดเพิ่มเติมทาง Blizzard จะเปิดเผยอีกครั้งในงาน BlizzCon 2013 ระหว่างวันที่ 8 - 9 พฤศจิกายนนี้


33
News / Retro City Rampage มันคือ GTA สไลต์ 8 BIT
« เมื่อ: 08 พฤศจิกายน, 2013, 05:16:29 pm »

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก retrocityrampage , thaigamerupdate

     เอาใจคอเกมเมอร์รุ่นดึกอย่างแท้จริงเลยสำหรับ Retro City Rampage หรือเรียกให้ชัดๆ มันคือ GTA ฉบับ 8 BIT เหมือนเล่นในเครื่อง FC ดีๆ นี่เอง แต่ขอประทานโทษ โคตรมันส์ครับเกมนี้ไม่ธรรมดา



ลองนึกดูดีๆ ถ้าลำพังแค่นำเสนอเพียงภาพ 8 BIT ก็คงไม่กล้าลงหลายเครื่องอุตลุตขนาดนี้ทั้ง Wii, Xbox 360, Ps 3,Ps Vita,PC ,3DS แปลว่าของเค้าต้องอะไรบางอย่างถึงกล้าถึงเพียงนี้ มุมกล้องแบบ Birdeye มุมสูงจากท้องฟ้าเรียกได้ว่ารูปแบบของเกมถอดมาจาก GTA ภาค 1 – 2 เป๊ะๆ เท่านั้นยังไม่พอเหมือนทางผู้สร้างทำการบ้านมาดีจึงยัดเอามุกตลกจากเกมดังๆ สมัย FC รุ่งเรืองมาล้อเลียนเพียบทั้ง เซลด้า คอนทร้า เต่านินจา ร็อคแมนหรือแม้กระทั่งพ่อหนวดมาริโอของเรา (ซึ่งไอ้มุกให้โหม่งอิฐนี่ฮามาก)



ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Jester อาชญากรตัวเอ้ที่จะได้รับมอบหมายให้ทำภารกิจต่างๆ ซึ่งมีภารกิจหลักร่วม 50 ภารกิจ และภารกิจรองอีก 30 แถมตัวเกมยังเป็นแบบ Open World จะวิ่งพล่านยิงคนเล่น ขโมยรถไปชนคนหรือเมื่อทำชั่วมากๆ เข้าก็จะมีดาวประกาศจับทันทีซึ่งเกมนี้ตำรวจขับรถโคตรเร็วครับ


สรุปเป็นอีกหนึ่งเกมน้ำดีที่ทำให้เหล่าเกมเมอร์นึกถึงอดีตครั้งวัยเยาว์ชงัดนัก ไม่มีอะไรจะเสียครับโหลดมาเล่นโลด สนุกจริงๆ คอนเฟริม




34
News / BioWare ปล่อยภาพยั่วแฟนเกม ภาคต่อไปของ Mass Effect
« เมื่อ: 08 พฤศจิกายน, 2013, 05:01:45 pm »

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก juropy

Michael Gamble โปรดิวเซอร์ของเกม Mass Effect ล่าสุดได้ปล่อยภาพผ่าน Twitter ในขณะที่เขากำลังนั่งเล่น ….(อะไรไม่รู้) แต่เขาได้อ้างว่ามันคือ Mass Effect ภาคต่อไปครับ ซึ่งในตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการจาก BioWare แต่เราก็ทราบกันดีจากข่าวที่ผ่านมาว่ายังไงเสียก็ต้องมีเกมภาคใหม่นี้ออกมา โดยข้อมูลที่ผมรู้ในตอนนี้ก็คือตัวเอกจะไม่ใช่ Shepard และเกมพัฒนาโดยการใช้ Frostbite 3 engine จากทาง DICE


จากตรงนี้ก็เลยเกิดคำถามมากมายว่าเกมในภาคใหม่นี้มันจะเป็นภาคต่อหรือภาคย้อนกลับไปก่อนเหตุการณ์ภาคแรก? เกมจะยังคงเน้นไปที่รูปแบบ RPG อีกไหม? ในภาคใหม่นี้จะนำเสนอโลกภายในเกมที่กว้างใหญ่กว่าภาคเดิมรึเปล่า? อันนี้ก็ได้แต่หวังว่าทาง BioWare จะให้คำตอบในเร็ววัน

ส่วนตอนนี้ทาง Twitter ของ Frostbite ก็ได้กล่าวว่าเตรียมตัวใหม่พร้อมกับเกมยุคอนาคตสุดตระกานตาในภาคต่อไปของ Mass Effect และด้านล่างนี้คือภาพล่าสุดของทาง BioWare Monteal เป็นภาพของ Roy ตำแหน่ง studio director ว่าตอนนี้กำลังพัฒนาเกมอยู่จริงๆ


ไม่แพ้กัน ภาพด้านล่างนี้เป็นของ Gary Stewart’s ตำแหน่ง  level designer ของ BioWare Montreal ได้ปล่อยภาพสภาพแวดล้อมของในเกมภาคใหม่มาให้ชมกัน


Manveer Heir ตำแหน่ง gameplay designer ของ BioWare ก็ได้แชร์ภาพที่ทำให้เห็นว่าเกม Mass Effect ในภาคใหม่นี้พัฒนาโดยใช้ Frostbite 3


ใครเป็นแฟนเกมซีรีย์นี้ก็คอยติดตามกันให้ดีครับ หากมีอะไรคืบหน้าจะนำมารายงานให้ทราบ

35
News / Mad Max เกมจากหนังดังกับวีดิโอเกมเพลย์แรก
« เมื่อ: 08 พฤศจิกายน, 2013, 04:59:12 pm »

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก dsogaming , juropy

ต้องบอกก่อนว่าวีดิโอที่จะได้ดูนี้เป็นการถ่ายจากกล้องอีกที ไม่ใช่เป็นวีดิโออย่างเป็นทางการของค่ายนะครับ สำหรับเกม Mad Max เป็นเกมที่สร้างจากภาพยนตร์ดังสมัยก่อนว่าด้วยเหตุการณ์หลังโลกที่ล่มสลายที่กลายเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน เราจะได้รับบท Max ชายสุดระห่ำ ซึ่งเกมนี้พัฒนาโดยทีม Avalanche Studios เจ้าเดียวกับที่พัฒนาเกม Just Cause 2 เพราะฉะนั้นเชื่อมือได้เลยว่าเราต้องเห็นฉากระเบิดภูเขาเผากระท่อมตระกานตากว่าเดิมแน่นอน


จากวีดิโอถึงแม้จะไม่ชัดแต่ผมก็รู้สึกได้เลยว่าสภาพแวดล้อมภายในเกมมันสุดยอดมากอย่างเช่นสิ่งก่อสร้างที่สามารถทำลายได้ ดินทรายที่แสดงผลออกมาอย่างสมจริงเมื่อเหยียบลงไป หากสังเกตนอกจากตัวเกมจะเป็นแอ็คชั่นแล้วยังใส่ลูกเล่นการลอบเร้นและการปีนป่ายเข้าไปด้วยเช่นกัน …Mad Max มีกำหนดการปล่อยในปี 2014 โดยจะลงให้กับ Windows PC, Xbox 360, Xbox One, PS3 และ PS4

ด้านล่างเป็นวีดิโอเกมเพลย์เทรลเลอร์ที่ปล่อยมาเมื่อเดือน กรกฏาคม



36

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก DSOGAMING , juropy

        เป็นอะไรที่ดูค่อนข้างที่จะไร้สาระในสายตาของฝรั่งและใครหลายๆคนมากเลยล่ะครับ เพราะว่าล่าสุดเมื่อวานที่ผ่านมาในเว็บบอร์ดของ Fourdeltaone ได้มีคนทำการสร้างโปรแกรมแก้ไข FoV ขึ้นมา เพราะว่าตัว FoV ที่ตัวเกมให้มานั้นสำหรับบางคนทำให้เล่นไปแล้วรู้สึกมึนหัวอย่างมากและมองไม่เห็นว่าด้านหน้ามีอะไร จึงมีผู้ทำขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาที่ว่านี้ ทันใดนั้นไม่กี่ชั่วโมงต่อมา คนที่อัพโหลดไฟล์ที่ว่านี้ก็ได้เอาลิงค์ออกและโพสข้อความทิ้งไว้ราวๆว่า “ลิงก์ได้ถูกลบออกไปเนื่องจากเป็นภัยคุกคาต่อบริษัท” ไม่ต้องเดาเลยล่ะครับว่าใครคือคนที่ลบลิงค์ที่ว่าออกไป……. ก็ต้องทาง Activision กับ Infinity Ward นั่นแหละ

ตรงนี้อาจเป็นได้ว่าทางผู้พัฒนาไม่ต้องการให้มี Mod แก้ไขอะไรใดๆเกิดขึ้นนั่นเอง แตที่หลายๆคนไม่ยอมรับนั่นก็เพราะว่าแม้แต่ทาง Treyatch ยังใส่ออฟชั่นที่ว่านี้ลงในภาค Black Ops 2 เลยครับ แต่ภาคนี้กลับไม่มีซะงั้น ตรงนี้ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ แต่โลกไซเบอร์ช่างกว้างใหญ่ เพราะถึงแม้ลิงค์ที่ Fourdeltaone จะถูกลบ แต่ถ้าลองค้น Google สักหน่อยก็จะหากันได้ไม่ยากเลยล่ะครับ ส่วนตอนนี้ใครที่ใช้ตัวแก้ไขระบบเกมให้สามารถเล่นได้โดยไม่ต้องใช้ RAM 6 GB เนี่ยได้ข่าวลือมานะครับว่าใครใช้ในเวอร์ชั่น Steam อาจเกิดเรื่องขึ้นได้ ตรงนี้ใครใช้อยู่ก็ระวังกันหน่อยก็แล้วกัน ด้านล่างนี่คือวิดีโอใหม่โชว์เบื้องหลังของเกม Call Of Duty: Ghosts ครับ ลองชมกันดู


***FoV หรือ Field of View นั้นอธิบายสั้นเลยก็คือระยะการมองเห็นภายในเกมในเรื่องความไกลของภาพ ถ้า FoV ต่ำๆระยะสายตาภายในเกมก็จะดูสั้น แต่ถ้า FoV สูงๆระยะสายตาภายในเกมก็จะดูยาวขึ้น แต่ไม่ว่าจะปรับสูงหรือต่ำการเดินในเกมในฉากที่เหมือนกันก็ยังคงใช้ระยะเวลาที่เท่ากันครับ

37

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก eurogamer , juropy

     เกริ่นกันก่อนให้ผู้ที่ไม่เคยเล่นเกม Dota2 เข้าใจ ภายในเกมนั้นจะมีสัตว์รูปร่างหน้าตาหลายแบบที่ใช้ในการรับส่งไอเท็มให้ผู้เล่นภายในเกมที่เรียกว่า courier ซึ่ง War Dog ก็ถือว่าเป็น courier ที่เอาไว้ส่งไอเท็มให้ผู้เล่นภายในเกมครับ

เข้าเรื่อง มีเรื่องน่าตกในในวงการเกมกันอีกแล้วเมื่อมีเกมเมอร์คนหนึ่งประมูล War Dog courier จากเกม Dota2 ในเว็บไซต์ Reddit มาในราคาสูงถึง $38,000 คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 1,200,000 บาท แน่นอนว่าด้วยราคานี้มันต้องมีอะไรพิเศษกว่าปกติ ก็คือมันมีแสงไฟสีชมพูอยู่ใต้เท้าด้วยน่ะสิ! โอเค ผมก็ไม่ค่อยตกใจกับแสงไฟใต้ตีนหรอก ออกจะตกใจกับตัวเลขเสียมากกว่า


แต่ด้วยราคาที่สูงลิ่วขนาดนี้มันต้องมีอะไรมากกว่าแสงไฟใต้ตีนสีชมพูแน่ๆ ยูเซอร์จาก Reddit นามว่า ColtonisWright ก็เลยอธิบายเป็นวิทยาทานว่า เหตุที่มันแพงขนาดนี้ก็เพราะว่า courier ตัวนี้นี่มันโคตรหายาก ซึ่งมันต้องเปิดจากกล่อง “unusuals” ของเกม Dota2 เพื่อลุ้นว่าจะได้ไอเท็มอะไร ยิ่งของหายากเท่าไหร่เปอร์เซ็นต์ที่ได้ก็น้อยตาม โดยเจ้า War Dog courier นี้น่ะมันสามารถเปิดจากกล่องได้และมันจะมีอยู่ 10 สี บังเอิญว่าสีชมพูมันไม่ได้อยู่ในเซ็ตสีทั้ง 10 ที่ว่า ซึ่ง Valve ได้สร้างมันขึ้นมาหลังจากพบบัคใน courier ตัวสีดำน่ะสิ หมายความว่าสีชมพูนี้มันคือโคตรแรร์และมันจะไม่มีมากไปกว่านี้อีกแล้ว นี่ก็เลยเป็นเหตุผลว่าทำไมมันถึงตัวละ 1,200,000 บาท

38
News / PES 2014 อัพเดทโหมดใหม่ 11 vs 11
« เมื่อ: 07 พฤศจิกายน, 2013, 10:09:55 am »

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก online-station

ล่าสุดเกมส์ Pro Evolution Soccer 2014 ได้ทำการอัพเดตตัวเกมส์ครั้งล่าสุด โดยเพิ่มโหมดมัลติเพลเยอร์ 11 ต่อ 11 โดยให้ผู้เล่นทั้ง 22 คน รวมทีมออกเป็น 2 ฝ่าย เพื่อเล่นแข่งขันฟุตบอลแบบสมจริงยิ่งขึ้น รวมถึงอัพเดตรายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆ แล้ว


โหมด 11 ต่อ 11 (11 vs. 11) เป็นโหมด มัลติเพลเยอร์แบบใหม่ ที่ให้ผู้เล่น 11 คนบังคับนักเตะภายในเกมส์ที่เลือกไว้เพียงคนเดียว โดยผู้เล่น 10 คนที่เหลือในทีมจะต้องมีความสามัคคีในการเล่นซักหน่อย ซึ่งโดยปกติเกมส์ฟุตบอลทั่วไปนั้นจะให้ผู้เล่นบังคับนักเตะที่มีอยู่ในสนาม ทั้งหมด 11 คน นับว่าเป็นความแปลกใหม่ที่อาจจะต้องใช้จอโทรทัศน์ที่ค่อนข้างใหญ่ซักหน่อย ไม่งั้นคงแย่งกันมองจอกันอย่างทุลักทุเลแน่นอน นอกจากนี้ ยังอัพเดตปรับปรุงใบหน้านักเตะชื่อดังอีกกว่า 800 คนให้ดูดีเสมือนจริงขึ้น ปรับปรุงระบบ Chat ในเกมส์ เพิ่มระบบ Team Play พร้อมกับเพิ่มโหมดการแข่งขันออนไลน์และ Master League Online อีกด้วย


39
News / เตรียมส่งแรงใจเชียร์ NA คว้าแชมป์โลก RWC 2013
« เมื่อ: 07 พฤศจิกายน, 2013, 10:07:51 am »

ขอแสดงความยินดีกับ “NON Appearance” แชมป์ RTC 2013 ที่ชนะไปแบบสุดมันส์ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจากงาน Playpark FAN FEST 2013  เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา

หลังจากการแข่งขันรอบคัดเลือกจนได้ 8 ทีมสุดท้ายเข้าชิงชัยในงาน Playpark FAN FEST 2013  โดย 2 ทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบนี้ก็คือ NON Appearance ซึ่งมีอดีตสมาชิกของทีม “•[D]estraCtiOn•” ที่เคยเป็นถึงแชมป์ 3 สมัยร่วมอยู่ด้วยพบกับ ทีม Blooming Flower โดยเปิดฉากมาทั้ง 2 ฝ่ายนั้นใส่กันอย่างสุดมันส์ ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะ แต่สุดท้ายนั้น NON Appearance อาศัยประสบการณ์ที่มากกว่า เป็นฝ่ายชนะ Blooming Flower ไปแบบสุดมันส์ 3-2 Matchทำให้ NON Appearance เป็นตัวแทนจากประเทศไทยเข้าสู่สุดยอดการชิงชัยระดับโลกใน Ragnarok World Champship 2013 ที่ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 22 พ.ย. นี้


สาวก RO ร่วมส่งแรงใจเชียร์ทีมไทยที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ในแดนอาทิตย์อุทัยพร้อมกิจกรรม “เชียร์ไทย RWC 2013″ ลุ้นติดขอบจอ RWC และ เชียร์ทีมไทยให้ดังก้องโลกพร้อมกันผ่าน Streaming ที่หน้า Microsite โดยใน Microsite นั้นจะประกอบไปด้วยข้อมูล ประวัติของศึกชิงชัย RWC, สายการแข่งขันต่างๆ

เพื่อนๆสามารถร่วมกิจกรรม เชียร์ไทย RWC 2013 ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง วันที่ 24 พฤศจิกายน 2556 ง่ายๆเพียงแค่ ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมที่หน้าข่าว หลังจากนั้นกด Allow application ทาง Facebook แล้วเปลี่ยน Cover Timeline ที่หน้า Wall ของตัวเอง จากนั้นกดร่วมเชียร์ทีมไทย โดยทางทีมงานจะแจกของรางวัลสุ่มจำนวน Click ผู้ร่วมเชียร์ สำหรับผู้เข้าร่วม กิจกรรมนั้นมีโอกาสที่จะได้รับ Item เป็น Costume Hat of the Sun God (Helm_Of_Sun) 1รางวัล และ Costume Bell Ribbon (Bell_Ribbon) 1รางวัล ทุกสัปดาห์จนกว่าจะสิ้นกิจกรรม กิจกรรมดีดีได้ Item ง่ายๆแบบนี้ 1 ปีมีครั้งเดียวร่วมเชียร์ทีมไทยให้ดังก้องโลก และส่งแรงใจให้ทวงบัลลังก์แชมป์กลับประเทศไทย ติดตามรายละเอียดต่างของ Ragnarok ได้ที่

http://ragnarok.playpark.com


และรับชมการถ่ายทอดสดและรายละเอียดกิจกรรมต่างๆ ได้ที่

https://secure3.asiasoft.co.th/webevent2/RWC/index.html

40
News / 1st eSports รองแชมป์โลก A.V.A IeSF2013 ถึงไทยแล้ว
« เมื่อ: 07 พฤศจิกายน, 2013, 10:05:33 am »

       แห่ต้อนรับนักกีฬาไทยคว้ารองแชมป์โลก 1st eSports ตัวแทนหนึ่งเดียวของประเทศไทยทีเข้าร่วมศึกระดับโลกอย่างรายการ IeSF 2013 World Championship กับเกม A.V.A. เดินทางกลับจากเมืองบูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนีย ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น เย็นวานนี้ ณ สนามบินสุวรรณภูมิ หลังสร้างชื่อเสียงคว้ารองแชมป์โลก ก้าวสู่อีกขั้นของ A.V.A E-Sport กับ FPS ระดับโลก พร้อมด้วยช่อดอกไม้ ป้ายรางวัล จากเหล่าทีมงานและญาติมิตร กับเซอร์ไพรสเล็กๆ ด้วยเค้กวันเกิด น้องmax 1 ในทีม 1st eSports ที่มีวันคล้ายวันเกิดในวันนี้พอดี !! อีกทั้งเรายังมีการสัมภาษณ์ความรู้สึกกันสดๆ อินไซต์ เรียกน้ำตาจากเหล่านักกีฬา 1st eSports เลยทีเดียว ซึ่งสามารถติดตามกันได้ที่ PlayFPSTV เร็วๆนี้ !!





41

         เรียกว่าเป็นปีทองของทีม 1st eSports จริงๆที่ปีนี้กวาดแชมป์และสร้างผลงานไว้เพียบ และการที่ได้แชมป์ AVA ประเทศไทยไปแข่งขันในรายการ AVA ชิงแชมป์โลกในงาน IeSF ที่ประเทศโรมาเนีย ก็ไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง โชว์ฟอร์มสวยหรูสามารถสร้างชื่อคว้ารองแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จ ซึ่งน่าเสียดายที่เราพ่ายแพ้เกาหลีใต้ในรอบชิงชนะเลิศ แต่เราก็สร้างปรากฏการณ์สะท้านวงการ AVA ได้สำเร็จ จากการคว่ำทีมเต็งๆอย่าง ญี่ปุ่น และ สวีเดน ลงได้ เรียกว่าสุดยอดจริงๆ !!


ตารางการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งแบ่งออกเป็นโซนเอเชียและโซนยุโรป ซึ่งทีมจากโซนเอเชียทั้ง 6 ทีมต้องหาทีมที่ดีที่สุด 2 ทีมเพื่อผ่านเข้าไปเล่นในรอบโซนยุโรปอีก 4 ทีม ซึ่งตัวแทนทีมไทยและทีจากเกาหลีใต้ผ่านเข้ารอบไปได้

ผลการแข่งขันรอบโซนเอเชีย

China        - Korea            0-7
Thailand  - Korea            3-7
China        - Japonia        0-7
Japonia   – Korea             6-7
Thailand  - Japonia        7-5
China        - Thailand       2-7


รอบ Main Tournament

Thailand  - Canada        7-4
Korea        - Thailand     7-3
Thailand  - Sweden        6-7
Romania  - Korea           1-7   
Canada     – Sweden        6-7
Sweden     – Korea           6-7
Canada     – Korea            5-7
Sweden    - Finland         3-7
Korea        - Finland         7-1
Canada      - Finland        7-0
Finland     – Thailand       1-7
Finland     – Romania       7-0
Thailand   – Romania       7-1
Canada      - Romania       7-1
Sweden      - Romania      7-1


รอบ Semi-finals เป็นการเจอกับทีมเต็งจากยุโรปอย่างทีมสวีเดน ซึ่งเราต้องแข่งขันเพื่อหาทีมไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศกับทีมเกาหลีใต้ที่เข้าไปรอแล้ว ซึ่งการแข่งขันเป็นแบบ BO 3 และทีมไทยก็โชว์ฟอร์มได้สุดยอด สามารถเอาชนะทีมสวีเดนไปได้ 2-1 เกม ทำให้สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าไปชิงแชมป์โลกเกม AVA เป็นครั้งแรก

Semi-finals

Thailand – Sweden 7-5
Thailand – Sweden 6-7
Thailand – Sweden 7-3



และก็มาถึงรอบชิงชนะเลิศที่คนไทยเฝ้าติดตาและรอคอยกัน นั่นคือรอบชิงชนะเลิศการแข่งขันรายการ A.V.A World Championship 2013 ในงาน IeSF 2013 ที่ประเทศโรมาเนีย ซึ่งการแข่งขันเป็นแบบ BO3 และสุดท้ายทีมตัวแทนไทยก็พ่ายให้กับทีมเกาหลีใต้ไป 2-0 เกม ทำได้เพียงรองแชมป์โลก แต่แค่นี้ก็ได้ใจคนไทยไปเต็มๆสุดยอดมากครับ

Grand Final

Korea- Thailand 7-4
Korea – Thailand 7-0




สามารถติดตามภาพบรรยากาศและคลิปการไปแข่งขันของทีม 1st eSports กันได้ที่ https://www.facebook.com/1steSports

42

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก igameth

  เริ่มต้นเดือนใหม่พร้อมเกมใหม่มากมายทั้งในและต่างประเทศก็เริ่มเปิดให้บริการกันแล้ว สำหรับใครที่มองหาเกมส์ใหม่ในต่างประเทศเล่นอยู่วันนี้เรามาทำความรู้จักกับเกม Hero of the Obelisk หรือที่รู้จักกันในชื่อ Dungeon Hero หลังจากเปิดทดสอบ CBT ในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา กระแสตอบรับจากผู้เล่นทั่วโลกถือว่าดีเลยทีเดียว ซึ่งผมเองก็ไม่พลาดที่จะเข้าร่วมทดสอบกับเขาด้วยเลยนำภาพบรรยากาศและรายละเอียดข้อมูลภายในเกมมารีวิวให้เพื่อนๆที่สนใจได้รับชมกันครับ

Hero of the Obelisk เป็นเกม MMORPG ผลงานของสตูดิโอ Eyasoft จากประเทศเกาหลี ตัวเกมออกแนวแฟนตาซีน่ารักสดใสคล้ายกับเกม Luna Online และ Legend of Edda เนื้อเรื่องของเกมถูกเซ็ตขึ้นในทวีปที่มีชื่อว่า Abate ดินแดนที่เต็มไปด้วยความวุ่นวายที่เกิดจากเหล่ามอนสเตอร์และดันเจี้ยนมากมายที่เต็มไปด้วยความลึกลับที่ท้าทายให้ผู้เล่นพิสูจน์ความกล้าผสมผสานการต่อสู้แบบ Hack & Slash ได้อย่างสนุกสนาน

การสร้างตัวละครนั้นไม่มีการล็อคเพศ ผู้เล่นสามารถเลือกปรับแต่งตัวละครได้อย่างอิสระในสไตล์ที่ตัวเองต้องการ โดยหนึ่งไอดีสามารถสร้างตัวละครได้สูงสุด 5 ตัวด้วยกัน ประกอบไปด้วย 3 อาชีพหลัก ได้แก่ Swordsman, Adventurer และ Scholar แต่ละอาชีพจะมีความสามารถในการต่อสู้ที่แตกต่างกันออกไป เมื่อถึงระดับเลเวลที่กำหนดสามารถเปลี่ยนเป็นสายอาชีพที่สูงขึ้นได้



1.Swordsman อาชีพนักดาบมาพร้อมกับความแข็งแกร่งด้ายค่า Vit และ Str สูง โจมตีในระยะประชิดสามารถเลือกใช้อาวุธประเภทดาบได้อย่างหลากหลายทั้งยังทำหน้าที่เป็นตัวแท้งค์อึดถึกทนให้ผู้เล่นในปาร์ตี้เดียวกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อเลเวลถึงระดับที่กำหนดสามารถเปลี่ยนเป็นอาชีพสูงขึ้นได้ 2 อาชีพ ได้แก่ Fighter และ Warrior

Fighter :: กวัดแกว่งด้วยดาบใหญ่ 2 มือได้อย่างดุดันและรุนแรงนำไปสู่อาชีพขั้นสูง Gladiator >> Conqueror
Warrior :: เน้นความสมดุลของการใช้ดาบและโล่มีความแข็งแกร่งในด้านพลังป้องกันแต่โจมตีปานกลางนำไปสู่อาชีพขั้นสูง Knight >> Guardian



2.Adventurer อาชีพมือปืนมีความว่องไว โจมตีระยะไกลได้อย่างแม่นด้วยค่า Dex สูง ด้วยค่าความสามารถที่ค่อนข้างสมดุลกันทำให้อาชีพนี้มีความว่องไวในการต่อสู้และหลบหลีกได้อย่างดี ใช้อาวุธประเภทปืน เมื่อเลเวลถึงระดับที่กำหนดสามารถเปลี่ยนเป็นอาชีพสูงขึ้นได้ 2 อาชีพ ได้แก่ Hunter และ Technician

Hunter :: นักล่าที่พกความแม่นยำมาเกินร้อยด้วยอาวุธปืนไรเฟิลที่ไม่เคยพลาดเป้า โจมตีระยะไกลได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงนำไปสู่อาชีพขั้นสูง Sniper >> Stalker
Technician :: ปืนคู่มีความสามารถในการโจมตีที่รวดเร็วและว่องไวในการต่อสู้นำไปสู่อาชีพขั้นสูง Engineer >> Tech-miester


3.Scholar อาชีพนักเวทย์ผู้มีพลังเวทย์มนต์ธาตุดิน ไฟ น้ำแข็ง ที่สามารถโจมตีได้อย่างรุนแรงด้วยค่า Int ที่สูงด้วยการโจมตีในระยะไกลและเป็นกลุ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังมีทักษะที่ช่วยฟื้นฟูค่าต่างๆให้แก่ตัวเองและผู้เล่นภายในปาร์ตี้ แต่มีเกราะป้องกันที่ต่ำมาก เมื่อเลเวลถึงระดับที่กำหนดสามารถเปลี่ยนเป็นอาชีพสูงขึ้นได้ 2 อาชีพ ได้แก่ Sorcerer และ Cleric

Sorcerer :: เน้นการใช้เวทย์มนต์ในการโจมตีด้วยธาตุต่างๆได้อย่างรุนแรงนำไปสู่อาชีพขั้นสูง Mage >> Archmage
Cleric :: เน้นการใช้เวทย์มนต์ด้านสนับสนุนในการฟิ้นฟูค่าต่างๆให้แก่ตัวเองและผู้เล่นอื่นๆนำไปสู่อาชีพขั้นสูง Priest >> Archpriest




รูปแบบการเล่นเหมือนเกม MMORPG ทั่วไปในปัจจุบัน การควบคุมตัวละครใช้ปุ่ม W A S D หรือ Mouse ในการเคลือนที่ ปุ่ม Space กระโดด และปุ่ม E เก็บของ การต่อสู้เป็นแบบล็อคเป้าหมาย โดยผู้เล่นทุกคนจะถูกวาปมายังเมืองหลักที่เต็มไปด้วย NPC พร้อมภารกิจมากมาย ส่วนใหญ่จะเน้นการลงดันเจี้ยนเป็นพิเศษ สังเกตได้จากเควสที่เราได้รับจาก NPC ซึ่งดันเจี้ยนจะมีระดับเลเวลที่แตกต่างกันออกไป โดยรายละเอียดของดันเจี้ยนจะแสดงค่า #Rank 1-5 ของผู้เล่นที่ทำเวลาได้ดีที่สุด เราสามารถเลือกลุยคนเดียวหรือเป็นปาร์ตี้ก็ได้เช่นกัน แต่ใช่ว่าเราจะลงแต่ดันเจี้ยนเสมอไป เพรายังมีแผนที่แบบ Open World ทั่วไปให้เราออกไปผจญภัยด้วย แต่ผู้ที่จะออกไปได้นั้นต้องมีเลเวลถึงระดับที่ได้กำหนดไว้



ซึ่งในระหว่างต่อสู้นั้นเราไม่จำเป็นต้องกดสกิลเสมอไป หากเราเจอเป้าหมาย 1 ต่อ 1 สามารถโจมตีธรรมดาก็ได้สำหรับคนที่ขี้เกียจกดใช้สกิล จากที่ผมเองสังเกตสกิลส่วนใหญ่จะเน้นสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างเพราะในขณะที่เราลงดันเจี้ยนจะมีมอนสเตอร์มากมายกรูกันเข้ามารุมคุณอย่างเมามันส์ แต่มันก็ช่วยเพิ่มความสนุกให้เราด้วยเช่นกัน ส่วนสกิลต่างๆนั้นสามารถซื้อคัมภีร์จาก NPC ได้ตามระดับเลเวลที่กำหนดเพื่ออัพเกรดและเรียนรู้ทักษะใหม่

รวมไปถึงระบบสกิลที่เรียกว่า Passive Skills เป็นสกิลติดตัวที่สามารถเรียนเสริมเพิ่มได้อีกนอกจากสกิลที่ติดมากับสายอาชีพเหมือนเป็นสกิลดำรงชีพทำให้ตัวละครของแต่ละคนมีความสามารถที่เพิ่มมากขึ้น แต่กว่าจะเรียนรู้ได้นั้นต้องมีเลเวลระดับ 10 ขึ้นไป โดยจะแบ่งออกเป็น 3 สายแตกต่างกันออกไป





ในส่วนของระบบอื่นอย่างโหมด PvP สามารถจัดทีมตั้งแต่ 2 - 4 คนขึ้นไป เพื่อเข้าสู่ต่อสู้กับทีมอื่นๆ ทีมผู้ชนะจะได้รับคะแนนและของรางวัลหรือพ้อยใช้จับจ่ายใช้สอยซื้อไอเทมใหม่ๆ รวมไปถึงการจัดอันดับ (Ranking), Siege Battle สงครามกิลด์แย่งชิงปราสาทที่รองรับผู้เล่นได้ถึง 200 คน และระบบ PK System จะอยู่ในพื้นที่ที่ผู้เล่นทุกคนสามารถต่อสู้กันได้โดยไม่ต้องขออนุญาติล่วงหน้า นอกจากนี้ยังมีระบบตกปลา ระบบตีบวกไอเทม ซึ่งในส่วนนี้ผมเองจะมาทำไกด์แนะนำในภายหลัง

ซึ่งจากที่ได้เข้าร่วมทดสอบอย่างที่ได้กล่าวไว้ข้างต้นว่าตัวเกมมีกลิ่นอายของเกม Luna Online และ Legend of Edda รวมอยู่ด้วยกันที่บ่งบอกเอกลักษณ์ของทางผู้พัฒนาได้อย่างดี ทั้งรูปแบบของตัวละครน่ารักสดใส แฟชั่นเครื่องแต่งกาย ภาพกราฟฟิกเสียงแบ๊วเหลือขนาด และระบบอีโมชั่นแสดงท่าทางที่มีให้เลือกใช้มากมายไม่ว่าจะเป็นท่าเต้นจากเพลงอิตชื่อดัง อาทเช่น Tell Me และ Gangnam Style ซึ่งผมเองชอบมากนั่งเล่นแต่อีโมชั่นจนไม่ได้เก็บเลเวลกันเลย



สำหรับเพื่อนๆที่สนใจ Hero of the Obelisk หรือ Dungeon Hero สามารถเข้าไปสมัครและดาวน์โหลดเกมได้ที่เว็บไซต์: http://hoto.gbegames.com/ โดยจะเปิดทดสอบช่วง CBT เพียง 2 รอบเท่านั้น และจะเปิด Open Beta อย่างเป็นทางการภายในเดือนนี้




43

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก igameth

WonderKing (วันเดอร์คิง) อีกหนึ่งเกมออนไลน์มุมมองภาพด้านข้างสไตล์ Maplestory ปัจจุบันเปิดให้บริการอยู่ในประเทศไทยภายใต้การดูแลของค่ายน้องใหม่ Crazy Dog Game ส่วนทางฝั่งเกาหลีในขณะนี้ได้เริ่มอัพเกรดเป็นเวอร์ชั่น 2.0 แล้วในชื่อ WonderKing 2 โดยทาง To Win Games ผู้พัฒนาและให้บริการพร้อมประกาศเปิด Open Bea เริ่ม 15 พฤศจิกายน 2556 ซึ่งอย่างที่บอกว่าตัวเกมเหมือนกับเกมยอดฮิตอย่าง Maplestory ทั้งภาพกราฟฟิกและรูปแบบการเล่นสามารถรับชมได้จากวีดีโอเกมเพลย์ด้านล่างนี้


พื้นฐานของเกมประกอบไปด้วย 4 สายอาชีพหลัก อาทิ Swordsman, Archer, Wizard และ Thief สามารถแบ่งแยกออกไปได้อีก 2 สายอาชีพที่มีความสามารถทั้งการต่อสู้และทักษะพิเศษที่แตกต่างกันออกไป นอกจากนี้ยังมีระบบสัตว์เลี้ยง, สัตว์ขี่ใช้เป็นพาหนะ, พีวีว, ร้านค้าฝากขาย, Monster Card และอีกมากมาย ซึ่งตัวเกมเล่นง่ายสามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัยและยังรองรับความต้องการของระบบพีซีที่ค่อนข้างต่ำใครสนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.wk2.co.kr


44

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก igameth

มาอัพเดทข่าวความคืบหน้าล่าสุดของเกมออนไลน์ใหม่ WolfKnights ผลงานชิ้นใหม่ล่าสุดจากสตูดิโอ IMC Games จากประเทศเกาหลี โดยมีหัวเรือใหญ่อย่างคุณ คิม ฮัก คู บิดาผู้ให้กำเนิดเกมระดับตำนาน Ragnarok และ Granado Espada หลังเผยความคืบหน้าผ่านแฟนเพจด้วยภาพสกรีนช็อตออกมาให้เหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทาง IMC Games ได้เปิดเว็บไซต์หลักพร้อมกับเปิดลงทะเบียนช่วง Alpha Test แล้วครับ

ซึ่งการเปิดรับสมัครช่วง Alpha Test นั้นดูเหมือนว่าจะไม่มีการบล็อคไอพีผู้เล่นนอกเขต โดยผู้เล่นจากทั่วโลกสามารถเข้าลงทะเบียนได้แล้วตั้งแต่วันนี้ สำหรับขั้นตอนการลงทะเบียนให้เข้าไปที่เว็บไซต์ http://www.wolfknights.com/ จากนั้นให้มองหาเมนูด้านขวามือที่เขียนว่า "회원가입" ตามรูปด้านล่างนี้



1.เข้าสู่หน้าลงทะเบียน (การลงทะเบียนมีทั้งหมด 4 ขั้นตอนด้วยกัน)
Registration for Korean (สำหรับผู้เล่นในประเทศเกาหลี)
Registration for Foreigners residing in Korean (สำหรับผู้เล่นต่างประเทศที่อาศัยอยู่ในเกาหลี)
Registration for Foreigners residing outside Korean (สำหรับผู้เล่นต่างประเทศทั่วไปที่ไม่ได้อยู่ในประเทศเกาหลี) ในที่นี้เราเป็นชาวต่างชาติให้เลือกข้อที่ 3 คลิกเข้าไปเลย

2.ต่อมาจะแสดงเงื่อนไขและข้อตกลงต่างๆ ให้เราติ๊กเลือกทั้งช่องบนและล่างแล้วกดยอมรับไปเข้าสู่ขั้นตอนต่อไป

3.หน้าลงทะเบียนให้เรากรอกข้อมูลให้ถูกต้อง
ช่อง 1 ใส่ E-Mail ที่ใช้งานได้จริง
ช่อง 2 ใส่ชื่อเล่น
ช่อง 3 ใส่รหัสผ่าน
ช่อง 4 ใส่รหัสผ่านยืนยันอีกครั้ง
ช่อง 5 ใส่แคปท์ชา แล้วกดตกลงเพื่อไปขั้นตอนที่ 3


4.เข้าสู่หน้าตรวจสอบ E-mail จะมีจดหมายส่งมาที่ E-Mail ของเราที่ได้ลงทะเบียนไว้ ให้เข้าไปที่กล่องจดหมายเพื่อทำการยืนยันข้อมูล ซึ่งจดหมายที่มีระยะเวลาหมดอายุกำกับไว้ด้วย

สำหรับการลงทะเบียนเข้าร่วมทดสอบช่วง Alpha Test นั้นยังไม่มีรายละเอียดที่แน่ชัดว่าผู้ที่ลงทะเบียนจะได้เข้าร่วมทดสอบทุกคน อย่างไรก็ตามคงต้องรอประกาศจากผู้ให้บริการอีกครั้ง และสิ่งสำคัญที่สุดอย่างลืมติดตามข่าวสารทาง E-mail ของเราหรือหน้าเว็บไซต์




45

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก igameth

   กระแสเกมแนว MOBA ทั่วโลกร้อนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่องในตลาดเกมบ้านเราก็คึกคักไม่แพ้กัน ล่าสุด NPlay ค่ายเกมออนไลน์น้องใหม่ในประเทศไทย เปิดตัว Elegy of War มิติใหม่แห่งวงการ MOBA เกมแนว DotA บนเบราว์เซอร์ที่สามารถเล่นผ่านเว็บได้โดยไม่ต้องติดตั้งตัวเกมให้ยุ่งยากเพียงแค่มีเว็บเบราว์เซอร์ที่ใช้งานอยู่ในรุ่นปัจจุบันก็สามารถเข้าเล่นเกมได้ฟรี ทุกที่ สะดวกรวดเร็ว

Elegy of War หรือ EOWar เป็นเกม MOBA สัญชาติจีน พัฒนาโดย Letu Network มีความแตกต่างจาก MOBA ทั่วไปตรงที่สามารถเล่นผ่านเว็บเบราว์เซอร์ได้ทันที ระบบภายเกมเหมือนเกม MOBA ชื่อดังอย่าง Dota2 เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน ไม่ว่าจะเป็นระบบการเล่น การควบคุม หรือการใช้สกิล การออกไอเทมต่างๆ และยังชูจุดเด่นของการเล่นแบบไม่มีค่า Mana (MP) ทำให้ผู้เล่นสามารถไฟว์กันได้ตั้งแต่ต้นเกมยันจบเกมเลยทีเดียว


ซึ่งในอนาคตยังมีระบบใหม่ที่ไม่เหมือนใครในเกมแนว MOBA ด้วยกัน อาทิเช่น ระบบ Pet หรือสัตว์เลี้ยงที่สามารถเพิ่มมิติในการเล่นได้มากยิ่งขึ้น และยังมีการแข่งขันแบบกิลด์ ซึ่งงานนี้รับรองมันส์ไม่เหมือนใครพร้อมกิจกรรม eSport มากมาย สำหรับกำหนดการเปิดให้ทดสอบช่วง Closed Beta ให้ชาวไทยได้สัมผัสกันในปลายนี้แน่นอน แต่จะเป็นเมื่อไหร่นั้น สามารถไปติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เวบไซด์ http://www.eowar.in.th และ แฟนเพจ https://www.facebook.com/ElegyOfWar

หน้า: 1 2 [3] 4 5 ... 141