Review : Injustice Gods Among Us สังเวียนซูเปอร์ฮีโร่

ผู้เขียน หัวข้อ: Review : Injustice Gods Among Us สังเวียนซูเปอร์ฮีโร่  (อ่าน 1478 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด
Review : Injustice Gods Among Us สังเวียนซูเปอร์ฮีโร่
« เมื่อ: 22 เมษายน, 2013, 04:19:05 pm »





ระบบ Xbox360 PS3 PC WiiU
ESRB T เหมาะสำหรับผู้ที่อายุ 13 ปีขึ้นไป

       
       หลังจากปล่อยให้ค่าย มาร์เวล แซงหน้าไปทั้งภาพยนตร์และเกม มาวันนี้ค่ายคู่แข่งตลอดกาล ดีซี จึงอยู่เฉยไม่ได้ขอสู้ด้วยการขนฮีโร่มายกค่ายในเกม Injustice Gods Among Us ที่สร้างโดยทีม NetherRealm ผู้สร้างเกมโหด มอร์ทัลคอมแบ็ท ฉบับรีบูท
       

       แน่นอนว่ามันก็คือเกมรวมดาวค่ายการ์ตูนดีซีคอมมิค แต่เนื้อเรื่องในเกมไม่ได้ดูเด็กๆเพราะมันมีเรื่องราวที่เข้มข้นเหมือนการ์ตูนสำหรับผู้ใหญ่ลองคิดดูถ้าซูเปอร์แมนกลายเป็นตัวร้ายและ แบทแมนต้องรวมเหล่าฮีโร่มาสู้กันเองจะสนุกแค่ไหน แต่ถึงจะดูเป็นการ์ตูนสำหรับผู้ใหญ่มันก็ไม่ได้ซับซ้อนซ่อนเงื่อนจนเข้าใจยากและมีอะไรให้ประหลาดใจไปตลอดเกม ที่ในโหมดเนื้อเรื่องคัทซีนถูกผสานให้เป็นเนื้อเดียวกับเกมแบบไร้รอยต่อทำให้การเล่นเหมือนชมการ์ตูนไปเล่นเกมไปด้วยพร้อมกัน

       
       เสียดายที่กราฟิกในเกมไม่ได้พัฒนาไปจากเกม มอร์ทัลคอมแบ็ท นักแต่ก็สามารถถ่ายทอดความเป็นซูเปอร์ฮีโร่ได้แบบที่ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเป็นตัวไหน เช่นเดียวกับเพลงและเสียงประกอบที่อลังการงานสร้างเสียงพากย์ก็ได้มืออาชีพมาสร้างสรรค์ตัวละครให้สมจริงแต่อะไรก็ไม่สะใจเท่าตัวละครจากค่าย ดีซี ที่ขนมาทั้ง ซูเปอร์แมน ,แบทแมน , วันเดอร์วูแมน ,กรีนแลนเทิร์น , เดอะ แฟลช , หรือตัวร้ายอย่าง โจ๊กเกอร์ , เบน , เล็กซ์ ลูเธอร์ และอีกมากมายที่แต่ละตัวมีการปรับเปลี่ยนลุคใหม่หมดจดแบบไม่ดูเชยไม่มีฮีโร่ในชุดผ้ายางยืดเชยๆให้เห็นอีกแล้ว


       รูปแบบการเล่นยังคงเป็นเกมต่อสู้ไฟท์ติ้ง 2 มิติมุมมองด้านข้างที่เล่นง่ายเข้าใจง่ายการกดปุ่มไม่ซับซ้อน มีฉากโอเวอร์แบบหลุดโลกตามแนวเกมซูเปอร์ฮีโร่รวมทั้งของประกอบฉากที่เอามาใช้โจมตีศัตรูได้ด้วย โดยรวมเป็นเกมเพลย์แบบ “มอร์ทัลคอมแบ็ท” ที่เอามาปรับปรุงเพิ่มเติมให้เล่นง่ายขึ้นมีการเก็บสะสมค่าพลังเพื่อใช้ท่าไม้ตายตามมาตรฐานเกมต่อสู้ การกดท่าก็ไม่ได้ยุ่งยากแถมยังมีการพุ่งเข้าปะทะกันของตัวละครที่ต้องใช้การกดปุ่มเพื่อวัดว่าใครจะชนะโดยรวมแม้มันจะไม่ได้ลื่นไหลเหมือนกับ มาร์เวล VS แคปคอม แต่ถ้าเล่นจนชำนาญแล้วเราจะสามารถเชื่อมต่อกันเป็นคอมโบได้ทรงประสิทธิภาพมาก
       
       นอกจากเกมเพลย์ปกติยังมีการใส่รูปแบบการเล่นที่ใช้การกดปุ่มตามจังหวะเหตุการณ์หรือที่เรียกกันว่า ควิกไทม์อีเว้นเข้ามาเสริมระหว่างเล่นเกมเป็นฉากสั้นๆก่อนจะมาต่อสู้กันที่มีรูปแบบหลากหลายทั้งกดตามจังหวะและกดปุ่มรัวแข่งกันที่มันจะส่งผลกับฉากต่อสู้ เช่นเมื่อเรากดพลาดบ่อยแถบพลังตอนต่อสู้จะไม่เต็ม โดยมินิเกมเหล่านี้จะถูกรวมแล้วแยกเป็นอีกโหมดให้เล่นกันด้วยแม้จะไม่ได้แปลกใหม่แต่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งสีสันของเกมต่อสู้ที่ไม่ซ้ำกับเกมอื่น

       
       ส่วนโหมดในเกมก็มีตามมาตรฐานเกมต่อสู้ทั่วไปที่นอกจากโหมดเนื้อเรื่องแล้วยังมีโหมดเซอร์ไวเวอร์ แต่ที่โดดเด่นคือโหมด Battle ที่เล่นแบบเลือกข้างหรือลุยแหลกที่แม้จะไม่มีเนื้อเรื่องที่โดนๆเหมือนโหมดหลักแต่ก็แอบมีฉากจบที่จะบอกเนื้อเรื่องเสริมเติมเต็มให้จักรวาลการ์ตูน ส่วนโหมดออนไลน์เล่นกับเพื่อนก็มีตามมาตรฐานเสียดายที่ในช่วงแรกการเชื่อมต่อดูจะมีปัญหาเล็กน้อย และนอกจากโหมดที่ยัดใส่มาจนจุใจเกมยังมีของสะสมอย่างการ์ดซูเปอร์ฮีโร่ และมีการเก็บเลเวลสกิลของตัวละครที่ดึงให้ผู้เล่นอยู่กับเกมได้นานไม่เบื่อกันง่ายๆ


       
       เสียดายที่โดยรวมมันไม่ได้มีความแตกต่างหรือแปลกใหม่จากเกมต่อสู้ทั่วไปนัก ยังคงเหมือนได้เล่นมอร์ทัลคอมแบ็ท ที่เล่นง่ายขึ้นและไม่มีฉากโหดๆ แต่อย่างน้อยการได้สวมบทบาทเป็นตัวละครซูเปอร์ฮีโร่ที่ถูกฉาบไว้ด้วยเกมต่อสู้ 2 มิติในครั้งนี้ถือว่าเป็นการผสานได้อย่างลงตัวแม้ส่วนตัวยังชอบเกมฝั่ง มาร์เวลมากกว่าแต่ Injustice Gods Among Us ถือว่าเป็นหนึ่งในเกมต่อสู้ที่พูดได้เต็มปากว่าสนุกมีอะไรให้ค้นหามากกว่าที่คาดหวังไว้.

เกมการเล่น   8.5
กราฟิก   8
เสียง   8.5
ภาพรวม   8.5

       
ข้อดี : ตัวละครดังๆจากค่ายดีซี มากันครบ, เนื้อเรื่องเข้มข้น
ข้อเสีย : เกมเพลย์ไม่มีอะไรแปลกใหม่นัก
       
     




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก manager
Darth.vader (วงศกร ปฐมชัยวัฒน์) ขอบคุณร้าน NADZPROJECT ที่เอื้อเฟื้อแผ่นเกมสำหรับรีวิว