Real Esports Webboard

Real Esports => IT => ข้อความที่เริ่มโดย: joliez ที่ 19 มิถุนายน, 2013, 10:05:18 am

หัวข้อ: [ลือ] Instagram เตรียมเปิดตัวคุณสมบัติแชร์คลิปวิดิโอสั้นเร็วๆ นี้
เริ่มหัวข้อโดย: joliez ที่ 19 มิถุนายน, 2013, 10:05:18 am
(http://thumbsup.in.th/wp-content/uploads/2013/06/instagram-videos.png)

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก Cnet , thumbsup

นับเป็นข่าวลือที่น่าสนใจมากๆ จากทางฝั่ง Instagram ที่เจ้าของก็คือ Facebook ว่าจะออกมาสู้กับ Vine ของ Twitter ด้วยการเปิดตัว Instagram สามารถถ่ายวิดิโอสั้นๆ แล้วแชร์ในงานแถลงข่าวของ Facebook สัปดาห์นี้

        Facebook เจ้าของโซเชียลมีเดียที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในตอนนี้ และเป็นเจ้าของ Instagram แอพพลิเคชันแชร์รูปที่ฮิตติดลมบนเช่นกัน กำลังจะมีงานแถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ โดยข่าวลือที่หลุดออกมานี้ได้มีการเปิดเผยจากแหล่งข่าวที่อ้างว่ารู้กำหนดการที่จะเกิดขึ้นว่า ทาง Facebook เตรียมเปิดตัวคุณสมบัติใหม่ล่าสุดบน Instagram ที่จะทำให้สามารถแชร์คลิปวิดิโอสั้นๆ ได้แล้ว โดยยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นแอพพลิเคชันแยกออกมาหรือจะเป็นการเพิ่มคุณสมบัติลงในตัว Instagram เดิม

ฟังดูแล้วคุ้นๆ กันไหมครับ… นั่นก็เหมือนกับสิ่งที่ฝั่ง Twitter มีนั่นคือ Vine แอพถ่ายและแชร์วิดิโอความยาว 6-10 วินาทีนั่นเอง แต่สำหรับทาง Instagram Video นั้นมีจากแหล่งข่าวบอกว่าจะสามารถถ่ายและแชร์ได้ใน 5-10 วินาที และสิ่งที่ต่างที่น่าจะเจอก็คือจุดขายในเรื่อง Filter ที่เป็นจุดเด่นของทางฝั่ง Instagram ที่น่าจะมีโผล่มาใน Instagram Video (ถ้ามันมีจริง)

(http://thumbsup.in.th/wp-content/uploads/2013/06/facebook-join-us-for-coffee.jpg)

ฟังดูแล้วถ้าออกมาจริงก็ถือว่าทาง Facebook ทำออกมาชนกับ Twitter กันแบบเต็มๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็คงต้องรอว่าเมื่อถึงวันที่ 20 แล้วจะมีเปิดตัวจริงๆ ออกมา นี่ไม่รวมทั้งการที่จะออก Facebook RSS Reader ที่พร้อมจะมาเป็นตัวแทนของ Google Reader อีกด้วย

ศึกนี้คงสนุกกว่าเดิมและคงเป็นคู่กัดกันไปเรื่อยๆ Facebook vs Twitter vs Google…