วัดความแรงของเครื่อง !! Final Fantasy XIV เปิดให้โหลด Benchmark

ผู้เขียน หัวข้อ: วัดความแรงของเครื่อง !! Final Fantasy XIV เปิดให้โหลด Benchmark  (อ่าน 5248 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก EternalDarkness , techupthailand

     ในช่วงที่เกม Final Fantasy XIV นั้นใกล้จะเริ่มเปิดเบต้าเทสให้ชาวเกมเมอร์ได้เตรียมเล่นกันอย่างสนุกสนานทาง Square Enix ก็ได้เปิดตัวโปรแกรม Benchmark ให้ได้ไปโหลดกันก่อนเพื่อประเมินความแรงของ PC ของแต่ละคนก่อนที่จะติดตั้งเกม

     สำหรับโปรแกรมตัวนี้จะเป็นการทดสอบที่เน้นไปที่ฉากสถานที่ต่างๆ ตัวละครจำนวนมากและเอฟเฟกต์หรือเสียง สี เสียง ในการต่อสู้พร้อมกับรองรับภาพสูงสุดอยู่ที่ 1920 x 1080 มาพร้อมกับเสียงแบบรอบทิศ 5.1ch ที่รองรับได้ทั้งเสียงญี่ปุ่น อังกฤษ เยอรมันและฝรั่งเศส ซึ่งจะวัดความแรงของเครื่องออกมาเป็นคะแนนตัวเลขเพื่อเอามาเทียบกับระดับของตัวเกมที่ต้องการในหน้าเว็บ


     ตัวไฟล์นั้นจะมีขนาด 469MB และเมื่อแตกไฟล์ออกมาจะอยู่ 500MB สามารถติดตั้งได้ทันที มีความต้องการในระบบปฏิบัติการวินโดว์ XP, Vista หรือ 7 เป็นอย่างต่ำ รองรับ DirectX 9.0c ขึ้นไปและหน้าจอต้องมีความละเอียดอยู่ที่ 1024 x 720 แต่ยังไม่ได้รองรับเทคโนโลยี SLI และ Crossfire โดยจะมีการปรับปรุงภายหลังและแจกจ่ายให้โหลดได้ใหม่ในเกมเวอร์ชั่นเต็ม


     และเมื่อคุณได้เปิดโปรแกรมตัวนี้ คุณสามารถปรับค่าต่างๆของตัวเกมเพื่อทดสอบระบบไปเรื่อยและตัวโปรแกรมนั้นจะเริ่มคำนวณคะแนนและส่งมาให้เป็นไฟล txt. โดยสำหรับคะแนนของเกมทางค่ายนี้ใครที่คะแนนอยู่ที่ 2,000 จะอยู่ในระดับที่ปานกลางซึ่งถ้าต่ำกว่านั้นตัวเกมจะเริ่มมีอาการหน่วง แต่ถ้าใครคะแนนต่ำกว่า 1,000 ก็ขอให้ทำใจได้เลยว่าอดเล่นครับ ซึ่งคะแนนสูงสุดจะอยู่ 7,000 ถ้าใครคะแนนอยู่แถวนี้ก็สามารถเล่นเกมแบบลื่นหัวทิ่มได้เลยครับ (ฮา)

ใครสนใจอยากทดสอบคะแนนก็สามารถไปโหลดได้ที่ http://na.finalfantasyxiv.com/benchmark/download/index.html เลยนะครับ