แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - joliez

หน้า: 1 ... 3 4 [5] 6 7 ... 138
61

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : juropy

Battlefield: Bad Company 3 ที่ยังไม่เห็นแม้แต่เงาเพราะดูเหมือนทาง DICE ตอนนี้ก็คงวุ่นอยู่กับ Battlefield 4 แถมไม่เคยปริปากพูดถึงซีรีย์ Bad Company ในตลอดเวลาที่ผ่านมา ทำให้แฟนเกมงุนงงว่าตกลงซีรีย์นี้ถูกลืมไปแล้วหรือยังไง? ตรงนี้เองทางด้านนาย Lars Gustavsson จำแหน่ง Creative director ของสตูดิโอก็เลยออกมาบอกว่า เกมซีรีย์นี้ยังไงเสียมันจะกลับมาอย่างแน่นอนอีกครั้งเหมือนกับโปรเจ็คตัวอื่นอย่าง Mirror’s Edge and และ Star Wars: Battlefront ที่ต้องให้มันปล่อยออกมาเสียก่อนครับ


Gustavsson ยังอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับโอกาสที่จะได้เห็น Bad Company 3 โดยเขาได้บอกว่า “ความรู้ของผมคือการที่ผมรักที่จะทำมัน เมื่อตอนนี้บริษัทเริ่มทำภาค 1942 มันเป็นการทำงานที่ทำด้วยความรักอย่างแท้จริงและหลังจากนั้นเราได้ทำตามเส้นทางของเราจนออกมาเป็นสงครามในยุคที่แตกต่างกันและผมรักมันทั้งหมดไม่ต่างจากทารกตัวน้อยๆของผม เมื่อมันมาถึง Bad Company มันเป็นอะไรที่อิสระทางความคิด อย่าเอาตัวเองมาเครียดกับสิ่งนี้เลยครับ”

“แต่เชื่อผมเถอะ ทีมงานไม่ได้ลืม Bad Company หรอก พวกเขาแค่อยู่ในช่วงหยุดพักยาวววววว ดังนั้นพวกเขาเหล่านั้นกำลังกลับมาครับ”

 
เอาเป็นว่ามาเล่นเกมอื่นของทาง DICE ที่กำลังจะออกมากันไปก่อน ถ้าได้ข่าวว่าเริ่มพัฒนา Bad Company 3 ยังไงจะรีบนำมารายงานให้ทราบ สวัสดี

62

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Arip

อย่างที่เรารู้ๆ กันว่า บิล เกตส์ คือมหาเศรษฐีผู้โด่งดังที่รวยเป็นอันดับ 2 ของโลก และยังเป็นประธานบริหารของบริษัทไมโครซอฟท์ที่ดำรงตำแหน่งมาเป็นเวลาหลายสิบปี ด้วยอำนาจและอิทธิพลต่อการบริหารงานของบริษัททำให้ 3 ผู้ถือหุ้นรายใหญ่มองว่า ถึงเวลาแล้วที่ บิล เกตส์ สมควรลงจากตำแหน่งเพื่อการดำเนินกิจการในยุทธศาสตร์ใหม่ๆ

สำนักข่าวในต่างประเทศรายงานว่าผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 จาก 20 รายของไมโครซอฟท์แสดงความต้องการให้คณะกรรมการบริหารพิจารณาบิล เกตส์ ผู้เป็นประธานคณะกรรมการบริหารที่ดำรงตำแหน่งมาอย่างยาวนานหลายสิบปีให้ก้าวลงจากตำแหน่ง เนื่องจากเห็นว่าในอำนาจและอิทธิพลของบิล เกตส์ มีผลต่อการปรับปรุงโครงสร้างองค์กรจนไม่สามารถพัฒนาและเติบโตไปได้อย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงมีผลต่อการสรรหาผู้ที่จะเข้าทำหน้าที่แทน สตีฟบัลเมอร์ อดีตประธานฝ่ายบริหารที่จำเป็นต้องลาออกหลังโดนกดดันจากผู้ถือหุ้นที่ร่วมกันกดดันให้ลงจากตำแหน่ง

ปัจจุบัน บิล เกตส์ เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ที่มีมูลค่าสูงกว่า 270,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งความต้องการของผู้ถือหุ้นทั้ง 3 ที่ถือหุ้นรวมกันมากกว่าร้อยละ 5 ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะได้รับการสนับสนุนจากผู้ถือหุ้นรายอื่นๆ และคณะกรรมการบริหารทั้งหมดหรือไม่

63

หลังจากได้ยินข่าวลือมาหนาหูนะครับ เกี่ยวกับเรื่อง DCOM จะปิดกิจการ ซึ่งทางพี่แว่นเองก็ได้ยินข่าวนี้มาปีกว่าละครับ ซึ่งในตอนนี้ข่าวลือนั้นก็เป็นจริงละครับผม

โดยแหล่งข่าวจากเว็บไซต์ Notebookspec นั้นแจ้งว่า DCOM ได้ปิดกิจการและได้ไปทำร้านเกมส์ที่ชื่อว่า Dsport แทน แต่อีกแหล่งข่าวที่พี่แว่นทราบมาขอไม่เอ่ยนามละกันนะครับ แจ้งมาว่า Dsport ถูกขายให้กับสิงห์ในราคา 200 ล้าน แต่ก็นั่นหละครับ ไม่รู้อันไหนจริงอันไหนหลอก แต่ที่แน่ๆ สินค้าที่มีประกันของ DCOM ถือว่าหมดประกันทั้งหมด นะครับผม

ว่าในเรื่องประกันนะครับ หากใครซื้อของ J.I.B. ไป ค่อยโล่งใจหน่อยครับ เพราะหากมี Void ของ J.I.B. แล้วละก็ ทาง J.I.B จะรับผิดชอบเองครับ ส่วน ASUS ก็สามารถเคลมของได้ที่ศูนย์บริการของ ASUS ได้เลย



อ้างถึง
เพิ่มเติมข้อมูลตัวแทนในการเคลมสินค้าที่(เคย)ประกัน Dcom ส่วนถ้านอกเหนือจากนี้คือ ลอยแพ แบรนด์ไม่ Support ครับ

Samsung : Harddisk, HDD Notebook, External HDD
ศูนย์บริการ Synex พันทิพย์ พลาซ่า ชั้น M, เซียร์รังสิตชั้น 4, ซีคอนสแควร์ ชั้น B

Segate : Harddisk, HDD Notebook, External HDD
ศูนย์บริการ Synex พันทิพย์ พลาซ่า ชั้น M, เซียร์รังสิตชั้น 4, ซีคอนสแควร์ ชั้น B

XFX : VGA, Power Supply
บริษัท นีโวลูชั่น เทคโนโลยี คอร์เปอร์เรชั่น Website http://www.neolutiongroup.com

MSI Notebook
ศูนย์บริการ SVOA ทุกสาขา, ร้าน IT City ทุกสาขา

ASUS Notebook
ศูนย์บริการ ASUS เซียร์ รังสิต ชั้น 4, สาขาพระราม 9 อาคารชำนาญชาติบีสเนสเซอนเตอร์

HIS : VGA
บริษัท เอสเทรค (ประเทศไทย) จำกัด Website http://www.strek.co.th/web/

Corsair : Power Supply, RAM
ศูนย์บริการ Scanner

64

หากพูดถึงซีรีย์ฝรั่งชื่อดังอย่าง Game of Thrones (มหาศึกชิงบัลลังก์) เชื่อว่ามีแฟนซีรีย์ชาวไทยจำนวนไม่น้อยที่รู้จัก เป็นภาพยนตร์ชุดทางโทรทัศน์ที่ออกฉายทางช่อง HBO เนื้อเรื่องดัดแปลงจากนวนิยายชุด A Song of Ice and Fire ของจอร์จ อาร์.อาร์. มาร์ติน ปัจจุบันเปิดฉายไปแล้วถึง 3 ซีซั้นด้วยกัน จนได้รับเสียงตอบรับดีขึ้นเรื่อยๆและมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก

ซึ่งในซีซั้นที่ 4 จะเปิดฉายกลางปี 2557 แฟนซีรี่ย์ทั่วโลกต่างรออย่างใจจดใจจ่อบางคนรอแทบไม่ไหวเพราะยังค้างคาใจกับซีซั้น 3 ที่เพิ่งจบไป หนึ่งในแฟนซีรี่ย์อย่างนักออกแบบเกมมือสมัครเล่นชาวสเปนชื่อ "Abel Alves" ในระหว่างที่รอก็สร้างเกม 8-Bit ขึ้นมาโดยอ้างอิงเนื้อเรื่องจากซีรีย์ Game of Thrones จนได้รับความสนใจอยู่ในเวลานี้



สำหรับ Game of Thrones เวอร์ชั่น 8-Bit เป็นเกมแนวผ่านด่านทั่วไปแต่ได้นำเพลงประกอบในซีรี่ย์ GOT ที่คุ้นเคยมารีเมคให้เข้ากับบรรยากาศภายในเกมให้มีความคลาสสิกและดูเหมือนเกมย้อนยุคในอดีต โดยเนื้อเรื่องเป็นการเดินทางผจญภัยต่อสู้ของเหล่าตัวละครเอกที่รู้จักอย่าง จอห์น สโนว์, แดนีรีส, ธีออน, เจมี และอีกมากมาย

ซึ่งตัวเกมนั้นสร้างขึ้นด้วยโปรแกรม Arcade Game Studio เป็นซอฟต์แวร์ที่เหล่านักพัฒนาอิสระมักใช้สร้างเกมแนวย้อนยุคขึ้นมาเล่นในยามว่าง ใครสนใจก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมได้ที่ http://www.comicsabelalves.com/p/download-click-here-download.html




65

บริษัท Valofe อีกหนึ่งค่ายผู้ให้บริการเกมส์ออนไลน์ในประเทศไทย ประกาศยุติให้บริการเกม Trickster Online แล้ว หลังเปิดให้บริการมาเป็นระยะเวลาถึง 3 ปีเต็ม โดยให้เหตุผลว่า "ทาง Ntreev ผู้พัฒนาและถือลิขสิทธิ์ Trickster Online จากประเทศเกาหลี ได้หยุดพัฒนาและไม่มีทีมผู้ดูแลตัวเกม ซึ่งเราได้พยายามเจรจาอย่างเต็มที่ที่สุดแล้ว แต่ข้อสรุปก็ไม่เป็นผลที่เราหวังไว้" ส่งผลให้ทางผู้ให้บริการต้องตัดสินใจประกาศยุติให้บริการเกมลงในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2556 เวลา 12.00 น.


สำหรับ Trickster Online เป็นเกมออนไลน์ที่เคยเปิดให้บริการในประเทศไทยมารอบหนึ่ง แต่เกิดปัญหาต้องหยุดให้บริการไปชั่วคราว จนกระทั้งทางบริษัท Valofe ได้เซ็นสัญญานำกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งเป็นผลมาจากกระแสตอบรับในเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์ที่มีผู้เล่นชาวไทยเข้าไปเล่นเป็นจำนวนมาก ด้วยเนื้อหาภายในเกมถูกออกแบบมาให้เต็มไปด้วยความน่ารักสดใสในรูปแบบภาพกราฟิก 2 มิติสวยงาม ทั้งนี้ทางผู้ให้บริการยังได้จัดกิจกรรมสร้างความทรงจำและความประทับใจส่งท้ายก่อนอำลา ดูรายละเอียดได้ที่ http://trickster.vplay.in.th/news_show.php?newsid=3600


66

Valve Corporation บริษัทผู้พัฒนาวิดีโอเกมและสื่อจิตอลชื่อดังจากประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จดทะเบียนลิขสิทธิ์ชื่อ Half-Life 3 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามรายงานของผู้ติดตามจากเว็บไซต์ NeoGAF พบว่าบริษัท Valve ได้ยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้ากับหน่วยงาน Harmonization in the Internal Market ในสหภาพยุโรป เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา โดยการจดทะเบียนลิขสิทธิ์ได้ครอบคลุมไปถึงซอฟแวร์เกมคอมพิวเตอร์, ซอฟต์แวร์เกมคอมพิวเตอร์ที่ดาวน์โหลดผ่านทางระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ทั่วโลกและอุปกรณ์ไร้สาย รวมไปถึงสินค้าและบริการด้านอื่นๆ

ซึ่งถือเป็นสัญญาที่ดีของแฟนเกม Half-Life ทั่วโลก หลังจากในช่วงปีที่ผ่านมามีข่าวลือออกมามากมายสุดท้ายก็เงียบไป ส่วนตัวเกมนั้นคาดว่ายังอยู่ในระหว่างการพัฒนาโดยใช้ Source Engine เอนจิ้นเกมตัวเดียวกันกับที่ใช้สร้าง Half-Life 2 และ Dota 2 นอกจากนั้นยังมีข่าวว่าในอนาคต Valve อาจนำเกม Half-Life ไปดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ในความคิดของ เจ.เจ. แอบรัมส์ (JJ Abrams) ผู้กำกับภาพยนตร์แอ็คชั่นไซไฟอย่าง Star Trek ซึ่งก็มีโอกาสเป็นไปได้สูงเหมือนกัน

67
News / บทสัมภาษณ์ของ MUSHI พูดถึง ORANGE, MLG และ DK
« เมื่อ: 03 ตุลาคม, 2013, 01:54:00 pm »

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : uuu9 , rapturegaming

วันนี้ทาง UUU9.com ได้ทำการสัมภาษณ์ Mushi เน๊ตไอดอลของใครหลายๆคน โดยทาง Mushi นั้นได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องของทีมเก่าอย่าง Orange ทีมสังกัดใหม่อย่าง DK และการแข่งขันอย่าง MLG ที่กำลังจะมีขึ้นนี้


u9: สวัสดีครับ Mushi ก่อนอื่นเลยขอขอบคุณที่สละเวลามาสัมภาษณ์กับทาง uuu9.com นะครับ ย้อนไปหลังจบการแข่งขัน The international 3 ที่ผ่าน ทั้งๆที่ Orange นั้นก็ทำผลงานได้ดี สามารถคว้าที่ 3 มาได้ แต่ทำไมคุณถึงยังออกจกาทีม และเดินทางมายังจีนครับ ?

Mushi: ก่อนหน้าที่จะแข่ง TI3 ผมได้ตัดสินใจที่จะมาจีนก่อนหน้านั้นแล้วครับ แต่ก่อนที่ผมจะไปอยากจะทำหน้าที่ให้กับทีม Orange เป็นครั้งสุดท้ายในการแข่งขัน TI 3 นะครับ

u9: มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้างไหมครับ หลังจากที่ได้มาเป็นหนึ่งในสมาชิกของ DK แล้ว

Mushi: ทีม DK เป็นทีมที่ขยันมากๆครับ ฝึกซ้อมกันทุกวัน หรือ ไม่ก็ต้องมานั่งดูรีเพลย์การแข่งขัน เพราะการแข่งขันแต่ละรายการนั้นเข้มข้นมากๆ เราต้องทำให้ดีที่สุดทุกการแข่งขันครับ

u9: ตอนนี้เพื่อนรวมทีมเก่าของคุณได้ย้ายเข้าสังกัดใหม่นาม Titan ซึ่งผู้สนับสนุนรายใหม่นี้ให้ข้อเสนอที่ดีกว่า Orange มากๆ คุณมีอะไรจะพูดถึงเพือนร่วมทีมเก่าของคุณไหมครับ

Mushi: ผมก็หวังว่าพวกเขาจะได้เข้าร่วมการแข่งขันในทุกๆรายการ แล้วก็ขอให้มีคนดูและแฟนคลับเยอะๆครับ อ้อแล้วก็ขอให้ชนะในหลายๆการด้วยครับ :P

u9: ลองพูดเกี่ยวกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ของคุณในทีม DK ได้ไหมครับว่าเป็นอย่างไรบ้าง

Mushi: ผมพึ่งมาอยู่ได้แค่ 1 เดือนเอง ดังนั้นตอนนี้ก็ยังพูดอะไรไม่ได้ครับ รอดูกันยาวๆกว่านี้สักหน่อย

u9: สิ่งที่คุณได้รับจากเพื่อนรวมทีม DK นั้น แตกต่างจากที่คุณคาดหวังมากน้อยแค่ไหนครับ

Mushi: ก็เยอะกว่าที่ผมจินตนาการไว้มากอ่ะครับ

u9: แล้วการใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศจีนเป็นยังไงบ้างครับ เพราะการแข่ง WPC-ACE นั้นทางทีมต้องอยู่ที่เซี่ยงไฮ้กันยาวๆเลย แล้วเวลาว่างจากการฝึกซ้อมคุณทำอะไรบ้างครับ

Mushi: ก็นอกจากเรื่องอาหารแล้วก็ไม่มีปัญหาทางด้านอื่นแต่อย่างไรนะครับ ส่วนเวลาว่างจากการฝึกซ้อมส่วนมากจะใช้เวลาก็คุยกับเพื่อนไม่ก็แฟนๆนะครับ

u9: แต่ก่อนหลายๆคนนั้นต่างเห็นว่าคุณนั้นมักจะใจร้อนในเรื่องของการตัดสินใจ ทำให้บางครั้งเกิดความผิดพลาดในเกมง่ายๆ จนชาวจีนหลายๆคนต่างยกให้คุณเป็น international's friend สำหรับทีมจีน แต่ในปีนี้เราเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงของคุณไปในทางที่ดีขึ้น อะไรที่ทำให้คุณเปลี่ยนแปลงไปได้ถึงขนาดนี้ครับ

Mushi: ก็อย่าหยุดที่จะเรียนรู้ และรักษาสมาธิให้มากขึ้น

u9: หลังจาก TI3 ทีมจีนหลายๆทีมได้มีการเปลี่ยนแปลงขึ้นในเรื่องของสมาชิก คุณคิดว่าทีมใดน่ากลัวที่สุดสำหรับ DK ในตอนนี้ครับ

Mushi: ถ้าเราทำได้ดี เราก็สามารถชนะได้ทุกทีม แต่ถ้าเราทำพลาด ทุกทีมก็สามารถเอาชนะเราได้

u9: การมาประเทศจีนในครั้งนี้ เป้าหมายและสิ่งที่คุณต้องการคืออะไรครับ

Mushi: เรียนรู้ในสิ่งที่ดีขึ้น หลีกเลี่ยงสิ่งที่ไม่ดี ฝึกฝนให้หนักขึ้น แล้วก็ ชนะในหลายๆรายการแข่งขันครับ

u9: เว็บไซต์ต่างประเทศได้เปิดเผยว่าเดิม WPC-ACE จะจำกัดทีมที่มีการแข่งขันอื่นไม่ให้เข้าร่วมการแข่งขัน การมีส่วนร่วมของทีม DK ในการแข่งขัน MLG นั้นเป็นผลมาจากการทำงานหนักของพวกคุณ คุณช่วยยืนยันได้ไหมครับ

Mushi: อันนี้ผมไม่ทราบนะครับ เพราะหลังจากที่เข้าร่วมทีม ผมก็โฟกัสไปที่การเป็นผู้เล่นคนหนึ่งในทีมเท่านั้น


u9: คุณตั้งเป้าหมายในการแข่งขัน MLG ไว้อย่างไรบ้างครับ

Mushi: ก็หวังว่าเราจะสามารถเอาชนะทุกอย่างที่สามารถเอาชนะได้อ่ะครับ แล้วก็ถ้าเราไม่สามารถเอาชนะได้ หลังจากนั้นเราก็คงจะเรียนรู้และโตบโตขึ้นจากการแข่งขันกับผู้เล่นชาวต่าชาตินะครับ

u9: DK จะเป็นทีมเดียวจากประเทศจีนที่การแข่งขัง MLG, อะไรที่ทำให้อยากจะเข้าร่วมในการแข่งขันครั้งนี้?

Mushi: เพราะที่นั้นเราจะได้เจอทีมเก่งๆจากทางฝั่งตะวันตกอย่างมากมายครับ

u9: ในเรื่องของการสื่อสารและทีมเวิร์คในทีม DK ไปไกลแค่ไหนแล้วครับ และสิ่งที่พวกคุณต้องการยังมีอะไรบ้าง

Mushi: ค่อนค่างโอเคดีนะครับแต่ก็ยังไม่สมบูรณ์แบบมากนัด ตอนนี้ก็ยังพูดอะไรไม่ได้มากครับ

u9: ตอนนี้ใครเป็นกัปตันของทีม DK แล้วเวลา Draft Hero นี่ใครเป็นคนทำ แล้วเวลาเกิดความขัดแย้งคำพูดของใครที่จะช่วยได้มากที่สุดครับ

Mushi: ตอนนี้ก็ Burning ครับที่เป็นกัปตันทีม ส่วนตอน Draft Hero นี่เราจะช่วยๆกัน ส่วนเวลามีปัญหากันเราก็มักจะหารือร่วมกันเพื่อให้เข้าใจตรงกันทุกคนครับ

u9: ขอบคุณ Mushi ที่ให้ทางเราได้สัมภาษณืด้วยนะครับ ขอให้ทางทีม DK ทำผลงานได้ดีในทุกๆการแข่งขันนะครับ ก่อจากกันมีอะไรจะฝากถึงแฟนไหมครับ

Mushi: ขอบคุณทาง uuu9.com แล้วก็ทุกคนที่คอยสนับสนุนผมมาตลอดด้วยครับ ขอบคุณครับ


ก็จบกันไปแล้วสำหรับบทสัมภาษณ์ของทาง Mushi ที่หลายๆคนต่างยกให้เป็นไอดอล ซึ่งหากบทความนี้มีความผิดพลาดประการใดทาง RGN ก็ขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ แล้วก็สำหรับแฟนๆของ Mushi และทีม DK สามารถร่วมส่งแรงใจและแรงเชียร์ให้พวกเขาได้ในการแข่งขัน WPC-ACE DOTA2 ที่กำลังมีการแข่งขันกันอยู่และรายการ MLG ที่กำลังจะมีขึ้นในเร็ววันนี้

68

เกาหลีไม่หยุดผลักดันอีสปอร์ต DOTA2 เมื่อครั้งก่อนจัดไปเน้นๆ กับงานแข่งแบบ Pro-League แต่งานนี้ขอสานต่อเพื่อไม่ให้ทีม Amateur team หรือมือใหม่หัดขับนี้น้อยหน้า เอาใจกันสุดๆ ด้วยการจับมือกับ AMD จัดงานแข่งเพื่อมือสมัครเล่นโดยเฉพาะ กับงานที่มีชื่อว่า AMD DOTA2 Amateur League คนที่จะเป็นฮีโร่ครั้งนี้ อาจเป็นคุณ!

โดยการแข่งขันนี้จะจัดขึ้นทั้งหมด 6 ซีซั่น ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2556 – เดือนเมษายน 2557 เลยทีเดียว ซึ่งผู้สมัครก็จะรับทีมที่มีสมาชิก 5 คน ตั้งแต่อายุ 12 ปีขึ้นไป และต้องไม่เคยได้รับรางวัลใดๆ มาก่อนบนเวทีของ Nexon ด้วย เรียกกันว่าปลุกปั้นกันที่เวทีนี้ให้แจ้งเกิดกันเลยทีเดียว

และแน่นอนว่าของรางวัลก็ไม่ธรรมดา ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัล 5 แสนวอน พร้อมกับของรางวัลจาก AND อีกด้วย ใครที่อยากติดตามการแข่งขันครั้งนี้ ก็สามารถติดตามได้เลยที่ http://dota2.nexon.com

69

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : Compgamer

วันว่างช่วงต้นสัปดาห์ว่างเว้นจากการปิดต้นฉบับ ก็นั่งเล่นเกมโน่นนี่นั่นกันตามประสา เก็บเลเวลให้กับตัวเองให้พอที่จะไปสู้รัดฟัดเหวี่ยงกับชาวบ้านชาวช่องเขาได้บ้าง ไม่ต้องถึงกับเก่งแต่ขอให้พอเกาะกลุ่มก็พอใจ เล่นไประแวงไป กลัวเจ้านายจะหาว่าอู้งานกินแรงน้องๆ แต่เหลือบดูข้างหน้า อ้อ เล่นเกมเหมือนเรา ก็เลยได้ทีเล่นมันทั้งวัน กะปั่นเลเวลให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะโอกาสที่จะว่างมานั่งเล่นไม่ค่อยมีกับเขาเท่าไหร่ จะมีก็แค่วันละชั่วโมงสองชั่วโมงที่จะได้เล่นกันแบบจริงๆ จังๆ แต่สุดท้ายก็มีกรรม เพราะมีลิ้งค์ส่งตรงมายังข้อความเฟสบุ๊คจากน้องสาวสุดสวยแล้วบอกว่า “อ่านซะ” ก็เลยคลิกเข้าไปดู แต่ต้องถึงกับงงอยู่พักใหญ่ว่ามันมีจริงๆ หรือนี่ โอ้ววววว

ลิ้งค์ที่ว่าคือข่าวของการเปิดตัวโปรแกรมที่ชื่อว่า Gamer Gard โปรแกรมป้องกันเด็กติดเกม ที่ทางกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง ร่วมกันจัดสัมมนาพร้อมเปิดตัวโปรแกรม Game Gard ตอนแรกผมก็สงสัยว่าตกลงแล้วมันคืออะไรกันแน่ เพราะเท่าที่อ่านดูจากชื่อที่บอกว่า โปรแกรมป้องกันเด็กติดเกม ก็เลยลองอ่านดูว่ามันจะช่วยอะไรได้บ้าง และจะสามารถสกัดกั้นปัญหาโลกแตกนี้ได้อย่างไร ซึ่งเท่าที่อ่านดู คุณสมบัติของเจ้า Gamer Gard ก็จะเน้นไปที่การส่งเสริมการเล่นเกมและอินเทอร์เน็ตอย่างเหมาะสม มีระบบซอฟท์แวร์แจ้งเตือนสำหรับผู้ที่เล่นเกมและอินเทอร์เน็ตนานเกินไป ย้ำนะครับว่าแจ้งเตือน ไม่ถึงกับตัดหรือบล็อค ที่สำคัญยังมีระบบที่สามารถบันทึกข้อมูล และเรียกดูย้อนหลังว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานเล่นเกมอะไรบ้าง เข้าเว็บอะไร ใช้เวลาเล่นนานเท่าไหร่ได้ด้วย


จากคุณสมบัติทั้งหมดที่กล่าวไป หลายท่านอาจจะบอกว่าไม่ใช่เรื่องใหม่อะไรเลย เพราะเท่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ การแจ้งเตือนเกี่ยวกับระยะเวลาหรือพฤติกรรมการเล่นเกมของเกมเมอร์ในบ้านเรา มีหลายๆ เกมที่ใส่ระบบนี้เข้าไป และแจ้งเตือนทุกครั้งเมื่อไอดีนั้น Login เป็นเวลานานๆ หรือบางครั้งบางทีอาจจะแสดงเตือนตอนหน้า Loading ก็มีให้เห็น ซึ่งคุณสมบัติทั้งหมด มีมานานมาก นานจนผมไม่รู้ว่าเกมไหนเป็นเกมแรกที่ใช้ระบบการเตือนแบบนี้เข้าไป ถามว่าดีมั้ย อันนี้ต้องตอบแบบไม่ต้องคิดเลยครับว่ามันดีแน่นอน เพราะอย่างน้อยผู้ให้บริการเองก็ยังห่วงใยสุขภาพของผู้เล่น แต่ถามว่ามันได้ผลหรือไม่ อันนี้ก็ต้องตอบแบบไม่ต้องคิดอีกครั้งว่า มันไม่ได้ผล 100% เพราะเท่าที่ถามไถ่จากเกมเมอร์ทั่วๆ ไปว่า เคยอ่านข้อความเตือนเกี่ยวกับการเล่นเกมเป็นเวลานานๆ หรือไม่ คำตอบที่ได้คือเห็น แต่ไม่ทำตาม ยังไงก็คงเล่นต่อไป และไม่ได้หยุดเล่นเกมตามที่ระบบแนะนำ แต่หากถึงเวลาที่จะต้องเลิกก็คือเลิก แล้วแต่ละบุคคลว่าจะนานมากน้อยขนาดไหน อันนี้ผมก็เลยอดสงสัยไม่ได้ว่าเจ้า Gamer Gard มันจะช่วยแก้ปัญหาได้ตรงจุดหรือไม่

ระบบในเกมเขาก็เตือนอยู่ มีใครบ้างที่จะเลิกเล่น

ส่วนคุณสมบัติที่ว่าสามารถตรวจดูย้อนหลังได้นั้น อันนี้มันก็ดีสำหรับผู้ปกครองที่เอาใจใส่ต่อลูกหลานของตัวเอง หากมีโปรแกรมแล้วใช้เป็นมันก็ดีไป คำว่าใช้เป็นไม่ใช่แค่ลง เปิด ปิดโปรแกรมเท่านั้น มันคือการใช้คุณสมบัติที่มีให้ถูกทาง แต่หากมีแล้วใช้ไม่ถูกทางผมว่ามันก็จะกลายเป็นดาบ 2 คมที่จะบั่นทอนเราเมื่อไหร่ก็ได้ กล่าวคือ หากตรวจสอบการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ แล้วพบเจอสิ่งที่ไม่พึงประสงค์ อย่างพวกเว็บอนาจาร เกมลามก รวมถึงเล่นนานเกินไป ทีนี้ผู้ปกครองจะทำอย่างไรหลังจากที่ตรวจสอบ ตรงนั้นสิครับที่ถือว่ามันละเอียดอ่อน เพราะเมื่อโปรแกรมช่วยแจ้งเตือน มันก็สิ้นสุดหน้าที่ แต่หากผู้ปกครองไม่เตือนหรือเตือนในทางที่ผิด เท่ากับว่าโปรแกรมก็ไร้ความหมาย แทนที่จะช่วยแก้ปัญหา กลับกลายเป็นไม่ช่วยอะไรเลย มิหนำซ้ำ โปรแกรมตัวนี้เท่าที่ดูจากหลายๆ การทดสอบ พบว่ายังไม่สมบูรณ์แบบ 100% เท่ากับว่าตอนนี้แทบจะยังใช้การไม่ได้ด้วยซ้ำไป


ปัญหาเด็กติดเกมผมบอกตามตรงเลยครับว่า มันคือปัญหาโลกแตก ที่ไม่สามารถแก้ได้ เพราะทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับหลายๆ ปัจจัย ทั้งสภาพแวดล้อม การดูแลเอาใจใส่จากผู้ปกครอง และที่สำคัญ การรู้จักคิดและแยกแยะของแต่ละคน ส่วนหลายฝ่ายมักบอกว่าเกมมันยั่วยุ และชี้นำให้มีพฤติกรรมเรียนแบบ อันนี้ก็ปฏิเสธไม่ได้เหมือนกัน และพูดได้ไม่เต็มปากว่าไม่เกี่ยว เพราะตัวเกมบางเกมมันก็ยั่วยุและรุนแรงเกิน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็ขึ้นอยู่ที่ตัวผู้เล่นเองว่า จะแยกแยะได้มากน้อยขนาดไหน ซึ่งตามสถิติบอกไว้ว่า ร้อยละ 13.3 ที่เด็กจะมีพฤติกรรมก้าวร้าวเมื่อเล่นเกม หลายคนบอกว่าส่วนน้อย แต่ผมว่า 13.3 มันเยอะเอาเรื่องเหมือนกันนะครับ ซึ่งเด็กที่อยู่ในกลุ่มนี้แหละครับที่มีความสุมเสี่ยงทั้งจากการเล่นเกมเป็นเวลานาน และพฤติกรรมเรียนแบบ

เพราะฉะนั้นการร่วมมือกันมันจึงเป็นทางออกที่ดูแล้วจะออกมาดีที่สุด ตั้งแต่ตัวคนเล่นรวมไปถึงผู้ปกครอง ร้านเกม ผู้ให้บริการ หรือแม้กระทั่งหน่วยงานราชการ หยุดโยนความผิดให้พ้นตัวแล้วโทษคนอื่นว่าทำให้เด็กติดเกม แลัวมองไปที่แก่นแท้ของปัญหาว่าแท้ที่จริงมันเกิดจากอะไร เกมที่ดีมีให้เล่นเยอะ แต่เกมที่เลอะเทอะก็มีเกลื่อนเมือง ก่อนอื่นต้องเลือกที่จะเล่น หากเล่นต้องแยกแยะว่าอะไรคือชีวิตจริงอะไรคือเกม ปลูกฝังตั้งแต่ยังเด็ก พ่อแม่ผู้ปกครองต้องเข้าใจเด็ก แนะนำแต่อย่าห้าม ฝึกให้เด็กคิด ร้านเกมก็ทำตามระเบียบ รัฐก็ตั้งกฏและบังคับใช้ให้สมเหตุสมผล เท่านี้ตัวเลข 13.3 อาจจะลดลงไปเรื่อยๆ แม้ว่าจะไม่ถึงศูนย์ แต่ก็ถือว่ามีพัฒนาการที่ดี พูดเหมือนง่ายนะครับ แต่ทำยากมาก ถึงต้องบอกไงว่า ช่วยๆ กัน เริ่มจากตัวเรานี่แหละดีที่สุด ส่วนใครจะผลิตโปรแกรมอะไร มีวิธีการแบบไหน ก็ถือว่าเป็นส่วนช่วยไม่มากก็น้อย ไม่มีใครหรอกที่อยากเห็นความย่ำแย่ในสังคม ลองเปรียบเทียบบ้านเรากับต่างประเทศ ปัญหาก็มีไม่ต่างกัน เขายังอยู่กันได้ มิหนำซ้ำ ยังใช้อุตสาหกรรมเกมเป็นตัวกอบโกยรายได้เข้าประเทศเป็นจำนวนเงินมหาศาล ส่วนบ้านเราเมื่อมีปัญหาก็มักจะตัดทิ้ง น้อยครั้งที่จะรักษาให้ดีขึ้น หลายภาคส่วนร่วมกันลงมือแก้ปัญหาเด็กติดเกม แต่สุดท้ายคงจะเหลว หากพวกเกมเมอร์อย่างเราๆ ไม่ร่วมมือ ไม่ว่าโปรแกรมอะไรก็ช่วยไม่ได้ แต่ก็นะ ตอนนี้พูดไปก็ไม่ได้อะไร เอาเป็นว่าผมจะเล่นเกมพอหอมปากหอมคอ เล่นเป็นเวลา ไม่มากไม่น้อย เล่นตอนว่าง ถึงเวลากินคือกิน เวลางานคืองาน เวลานอนคือนอน พักผ่อนออกกำลังให้เพียงพอ อย่างน้อยสังคมเกมก็มีคนแยกแยะเพิ่มขึ้นอีกคนแล้วครับ คือตัวผมเองนี่แหละ ^^ คุณล่ะลองทำหรือยัง

70

หลังจากที่เกม MOBA น้องใหม่อย่าง Strife เพิ่งเปิดตัวมาได้ไม่นาน ล่าสุดก็โดนค่าย Asiasoft คว้าตัวมาไว้ในอ้อมกอดเรียบร้อยแล้ว และเตรียมที่จะเปิดให้บริการในเซิร์ฟเวอร์ SEA เร็วๆ นี้ด้วย ซึ่งบ้านเราจะมีเซิฟร์เวอร์ภาษาไทยให้เล่นกันหรือไม่ก็คงต้องติดตามกันอีกครั้ง


สำหรับ Strife นั้น เป็นเกมออนไลน์แนว MOBA ที่พัฒนาโดยทีมงาน S2 Games ซึ่งเป็นทีมงานเก่าที่พัฒนาเกม Heroes of Newerth หรือ HON มาก่อน แต่ด้วยตัวเกมนั้นหลังๆ มาไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่ในระดับสากลจึงมีการรวบรวมไอเดียใหม่ๆ และพัฒนาเป็นเกมใหม่อย่าง Strife ออกมาในที่สุด ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกเมื่องาน PAX Prime 2013 นั่นเอง และก็ได้รับความสนใจจากเกมเมอร์พอสมควรเพราะตัวเกมมีความแตกต่างจาก MOBA เกมอื่นตรงระดับ PET สัตว์เลี้ยงเพิ่มความสามารถ และระบบ Craft สร้างไอเทม




โดยเร็วๆ นี้จะมีงาน Strift Southeast Asia Road Tour ขึ้นที่ประเทศสิงค์โปร์ เป็นที่แรกภายในงาน Campus Game Fes ในวันที่ 4-6 ตุลาคม 2556 และหลังจากนั้นในประเทศไทยบ้านเราก็จะเป็นที่ต่อมา โดยทุกคนสามารถไปสัมผัสและทดลองเล่นเกมนี้กันได้ที่งาน PlayPark FanFest ในวันที่ 26-27 ตุลาคม 2556 ที่เดอะมมอลล์บางกะปินั่นเอง

ใครที่อยากติดตามเกมนี้หรืออยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมก็เข้าไปได้ที่  www.strife.com หรือที่ www.facebook.com/StrifeSEA

71


     ใกล้ได้เวลาความมันส์ระดับโลกใน POINT BLANK INTERNATIONAL CHAMPIONSHIP 2013 ซึ่งเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเกมส์ PONIT BLANK  ที่จะจัดขึ้นโดยรวมเอาของสุดยอดทีมชั้นแนวหน้าของเกมส์ POINT BLANK  ทั้งหมด 9 ทีมจาก 8 ประเทศ โดยไทยเราได้สิทธิ์เข้าร่วม 2 ทีม เพื่อทำการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่งาน  PBIC2013 นี้ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของวงการ E-SPORT ของไทย ที่จะได้มีโอกาสจัดการแข่งขันระดับโลก และมีเงินรางวัลรวมสูงถึง 1,500,000 บาทเลยทีเดียว


 

เซ็นทรัลเวิลด์นั้นอยู่ใจกลางเมืองกรุงเทพมหานคร เป็นศูนย์การค้าครบวงจรที่มีพื้นที่รวมใหญ่สุดในประเทศไทย  โดยงานจะจัดขึ้นที่ลาน  เซ็นทรัลเวิลด์ ไลฟ์ ฮอลล์ ชั้น 8  เริ่มตั้งแต่ 10.00 น. เป็นต้นไป ภายในงานนอกจากการแข่งขันชิงแชมป์โลก  PBIC2013  แล้ว ยังมีกิจกรรมอันน่าตื่นเต้นอีกหลายรูปแบบ และเหล่าผู้สนับสนุนการแข่งขันที่จะมาร่วมสร้างสีสันความสนุก เปิดบูธจัดกิจกรรม รวมทั้งการจัดจำหน่ายสินค้าในโปรโมชั่นราคาพิเศษมากมาย และงานนี้ก็จะมีการจัดจำหน่ายไอเทมโค้ด ซึ่งถือว่าเป็นไอเทมหาจากของเกมด้วย ใครที่เป็นสาวก POINT BLANK บอกได้คำเดียวว่า ห้ามพลาดเด็ดขาด!!

ตามเชียร์ 2 ทีมตัวแทนจากประเทศไทย





72

SF ส่งมอบความสุขแก่ผู้เล่นตลอดปี ไม่ว่าจะเล่นที่ร้านอินเตอร์เน็ตซึ่งเป็นสมาชิก ifamily Plus หรือเล่นที่บ้านก็รับไอเทมไปเล่นกันฟรีๆ ได้ทุกวัน
                   (ไอเทมเปลี่ยนทุกเดือน) สำหรับเดือน กันยายน  ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบของการกดรับไอเทมให้มากยิ่งขึ้น และพิเศษสำหรับต้อนรับปิดเทมกับไอเทม CAMO SCAR-H ให้เพื่อนๆได้ลุ้น

ระยะเวลากิจกรรม
4 - 31 ตุลาคม  (06.00 - 22.00 น.)

ร้านอินเตอร์เน็ตที่เป็นสมาชิก  ifamily Plus
Stepที่ 1. ผู้เล่นสามารถกดเพื่อลุ้นรับไอเทมจากทั้งร้านสมาชิกและร้านทั่วไปรวมถึงจากทางบ้าน จะได้ลุ้นไอเทมตามตารางข้างล่างนี้


Stepที่ 2. หากผู้เล่นไม่พอใจไอเทมที่ได้รับสามารถกดเพื่อสุ่มไอเทมที่ดีกว่าได้อีกครั้ง  ทั้งร้านสมาชิกและร้านทั่วไปรวมถึงจากทางบ้านจะได้ลุ้นไอเทมตามตารางข้างล่างนี้


ปล. สำหรับขั้นตอนนี้เพื่อนๆเองก็มีโอกาสที่จะสุ่มไมไ่ด้รับไอเทมอะไรเลยด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้นต้องเตรียมใจยอมรับความเสี่ยงด้วยนะครับ

หากกดรับไอเทมทางหน้าเวบไซต์เรียบร้อยแล้วยังสามารถรับไอเทมเพิ่มอีกต่อ โดยการกดแชร์ Facebook ส่วนไอเทมที่จะได้รับตามภาพด้านล่าง
 
Item สำหรับผู้ที่เข้าร่วมกดรับไอเทมทางหน้าเวบไซต์ และกดแชร์กิจกรรมผ่าน Facebook

วิธีการรับ ITEM
1.เพียงเข้าไปใช้บริการที่ร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ ที่เป็นสมาชิก ifamily Plus
2.Log in ด้วย ID ของท่าน ผ่านหน้า เว็บไซต์ http://icafe.gg.in.th/WeLoveWeGive3/Default.aspx ( 1ID / 1 วัน)
3.ระบบจะทำการสุ่มไอเท็มให้กับผู้เล่น ผู้เล่นสามารถรับได้ในเกม
4.Package: Home+Standard สามารถกดรับได้จากที่บ้าน
5.หากเล่นที่ร้านที่เป็นสมาชิก ifamily Plus ก็จะมีโอกาสและได้ไอเทมระดับแรร์มากกว่าการกดจากที่บ้าน
   
 หมายเหตุ
การตัดสินของทีมงานถือเป็นที่สิ้นสุด
รางวัลไอเทมไม่สามารถแลกเปลี่ยนเป็นของรางวัลไอเทมอย่างอื่นหรือเงินสดได้
ทีมงานของสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลง หรือเพิ่มเติมเงื่อนไขหรือรางวัลโดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

73

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : technolomo , มติชน

Marina Schifrin พนักงานตัดต่อวีดีโอบริษัทแห่งหนึ่ง  ได้คิดทำวีดีโอตัวเองขึ้นมาแทนการยื่นใบลาออก โดยเหตุที่ทำให้ทำแบบนี้ก็เพราะว่ารู้สึกผิดหวังกับเจ้านาย เธอเลยเลือกที่จะถ่ายวิดีโอโดยการเต้น เต้น และเต้นไปรอบๆออฟฟิศ ซึ่งไม่ได้สนใจคุณภาพของเนื้อหาทีออกมาว่าจะเป็นอย่างไรมีคนดูเท่าไหร่ เพียงแค่ต้องการจะสื่อให้เจ้านายเธอได้รู้ว่า

” ฉันทำงานตั้งแต่ตี 4 ครึ่ง ให้กับบริษัทผลิตวีดีโอ

เกือบ 2 ปี ที่ฉันได้อุทิศความสัมพันธ์ เวลา และพลังงานให้กับงานนี้

แต่เจ้านายของฉันสนใจแค่ “ปริมาณ” และ “ยอดวิวเข้าชม”

ฉันเลยทำวีดีโอของตัวเอง ให้เจ้านายได้รู้บ้าง ว่าฉันเลิกทำและลาก่อน “


เพียง 5 วันเท่านั้นยอดวิวทะลุไปถึง 7 ล้านวิวเลยทีเดียว ซึ่งในบล็อกเธอเองได้เขียนอธิบายว่าเธอนั้นมาจากนิวยอร์กและได้เข้างานบริษัทอนิเมชั่น โดยตัวเธอเองก็หวังว่าจะมีอิสระในการเขียนมุขตลก และใส่ความเป็นตัวของตัวเองลงในงานที่เธอทำ  เธอเล่าต่อว่า “เธอพยายามทำกิจกรรมต่างๆ ให้น้อยลง เพื่อจะได้ใช้เวลากับงานได้เต็มที่ในการหาพาดหัวที่ยอดเยี่ยม หรือแม้กระทั่งเรื่องราวต่างๆ “ แต่มันไม่ได้เป็นอย่างที่เธอคือเพราะมันกลายเป็นภาระงานที่มากขึ้น เข้างานเร็ว สุดสัปดาห์ก็ไม่ได้หยุด เธอก็เลยเข้าไปพูดกับเจ้านายว่าฉันรู้สึกอะไรบ้าง

แต่คำตอบที่เธอได้รับกลับมาจากเจ้านายคือ “ทำให้ทันกำหนด ไม่ต้องมาอาร์ต” ในที่สุดเธอเองจึงเลือกที่จะทำคลิปวิดีโอขึ้นมาแทนใบลาออกเพื่อเอาคืนที่เจ้านายหาว่าเธออาร์ตซะเลย

74
Game Clips / Road to the Cup LoL
« เมื่อ: 03 ตุลาคม, 2013, 01:00:47 pm »



75
Varity Clips / Cloud's Buster Sword (Final Fantasy VII) - MAN AT ARMS
« เมื่อ: 26 กันยายน, 2013, 09:49:34 pm »

หน้า: 1 ... 3 4 [5] 6 7 ... 138