Real Esports Webboard

Real Esports => IT => ข้อความที่เริ่มโดย: joliez ที่ 07 กรกฎาคม, 2013, 05:56:25 am

หัวข้อ: Line รุกหนักตลาดอินเดีย โชว์โฆษณา-เว็บไซต์ภาษาฮินดี
เริ่มหัวข้อโดย: joliez ที่ 07 กรกฎาคม, 2013, 05:56:25 am
(http://i.imgur.com/Zs3LFlj.jpg)

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก e27.co , thumbsup

Line บุกตลุยขยายตลาดประเทศในเอเซียอีกระลอก คราวนี้มุ่งเป้าไปที่อินเดีย ตลาดที่มีอัตราการเติบโตรวดเร็วและโดดเด่นที่สุดในเอเซียทุกวันนี้ ด้วยการปล่อยโฆษณาทีวีพร้อมเว็บไซต์ภาษาฮินดี

            การที่ Line ปล่อยโฆษณาทางโทรทัศน์ซึ่งนำแสดงโดยนักแสดงชาวอินเดีย และยังได้เปิดตัวเว็บไซต์บริษัทเวอร์ชั่นภาษาฮินดี (ภาษาประจำท้องถิ่นของชาวอินเดีย) ล้วนเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่ทำให้แบรนด์ Line เป็นที่รู้จักของชาวอินเดียมากขึ้น โดยกลยุทธ์นี้ถือเป็นแผนต่อเนื่องหลังจากก่อนหน้านี้ Line เคยเปิดตัวเว็บไซต์ของบริษัทในภาษาอื่นๆ มาแล้วเช่น ภาษาจีนสำหรับไต้หวัน, ภาษาท้องถิ่นอินโดนีเซีย, ภาษาสเปน รวมไปถึงภาษาไทย

(http://i.imgur.com/EYPpedA.jpg)

อากิระ โมริคาว่า ซีอีโอของ Line พูดถึงเรื่องนี้ไว้ว่าการเปิดเว็บไซต์ภาษาต่างๆ ทำให้ Line เป็นเหมือนบริษัทข้ามชาติ โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องไปเปิดสาขาในประเทศนั้นๆ แนวคิดนี้ถือว่าน่าสนใจและเป็นกลยุทธ์ของหลายแบรนด์ในช่วงก่อนหน้านี้ เพราะสามารถลดค่าใช้จ่ายไปได้มากทีเดียว

สำหรับสาเหตุที่ Line มองว่าอินเดียเป็นเป้าหมายที่น่าสนใจ นอกจากอัตราการใช้งานสมาร์ทโฟนที่เพิ่มขึ้นกว่า 74% จากปีที่แล้ว ยังเป็นเพราะพฤติกรรมการแชร์ของชาวอินเดีย โดยจากสถิติที่มีการสำรวจก่อนหน้านี้ พบว่าประชากรชาวอินเดียกว่า 50% ชื่นชอบการแชร์ข้อมูลทุกประเภทผ่านทางอินเทอร์เน็ต

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะมีการใช้งานสมาร์ทโฟนกันมาก แต่ช่องทางการจ่ายเงินที่จำกัด และกำลังซื้อที่ค่อนข้างน้อย รวมถึงพฤติกรรมของชาวอินเดียที่ยังอ่อนไหวต่อราคาสินค้าพอสมควร จากสาเหตุเหล่านี้น่าจะทำให้ Line อาจหวังรายได้จากอินเดียไม่ได้มากนักในขณะนี้

ลองชมโฆษณาที่เปิดตัวในอินเดียทั้งสองตัวได้จากวิดิโอด้านล่างจ้า


หัวข้อ: Re: Line รุกหนักตลาดอินเดีย โชว์โฆษณา-เว็บไซต์ภาษาฮินดี
เริ่มหัวข้อโดย: Christo ที่ 25 เมษายน, 2019, 04:55:06 pm
ถือว่าเป็นข้อมูลที่ดีมากครับเลยครับผมกำลังต้องข้อมูลนี้อยู่พอดี