Diablo 3 อาจจะเปลี่ยนโฉมใหม่ ภายใต้คอนเซ็บ
"Through the Grinder" ณ งาน GDC 2013
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก battle.net , SiamRealGamer
ซึ่งทางผู้เชี่ยวชาญด้าน
technical game designer ระดับ
Senior นาย
Wyatt Cheng นั้นได้กล่างไว้ในงาน
GDC 2013 เกี่ยวกับแผนการ
"Through the Grinder: Refining Diablo III's Game Systems." โดยพุ่งเป้าไปที่การเน้นย้ำในการเล่นให้เป็นปัจจัยสำคัญ และได้เผยระบบใหม่ที่จะเอามาใช้ เพิ่มให้เกมน่าสนใจยิ่งขึ้น อาทิระบบ
health recovery ระบบ
combat controls และการปรับเปลี่ยนสกิลของตัวละคร ซึ่งตอนนี้ก็กำลังอยู่ในช่วงของการเริ่มลงมือพัฒนา ไหนๆแล้่วครับเรามาดูวีดีโอที่พี่ท่านได้กล่าวไว้ในงานกันดีกว่า
ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าสิ่งที่ Wyatt ได้กล่าวไว้นั้น สรุปได้อยู่ 3 อย่างที่จะเอามาใส่เพิ่มใน Diablo 3 ก็มีดังนี้ครับ 1.
Health Recovery : เนื่องจากปัจจุบันนั้นการดื่มยาแทบไม่มีความจำเป็นเลย ยิ่งในระดับสูงสุดๆด้วยแล้ว ทำให้เริ่มจะเป็นส่วนเกินของระบบเกม ดังนั้นจึงได้มีความคิดที่จะเพิ่มระบบนี้เข้าไปเพิ่ม เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการฟื้นเลือดให้กับเหล่าขาโหดที่ HP บานตะไท
2.
Controls : ในเกมของค่าย Blizzard นั้น ใครเป็นจ้่าวแห่งการควบคุม คนนั้นก็คือเจ้าแห่งเกมนั้นๆ โดยจะมีการเปลี่ยนในส่วนของ UI ให้ดีขึ้นและปรับระบบเกมเพื่อสนุบการควบคุมของผู้เล่นให้ดียิ่งขึ้น
3.
Skill System : จะมีการเอาในส่วนของภาคก่อนๆมาประยุกต์ใช้กับในภาคนี้ โดยอาจจะมีการรนำระบบอัพสกิลของภาคสองมา และอาจจะให้ความสำคัญกับ Rune ให้มากยิ่งขึ้น เพื่อให้ผู้เล่นได้มีลูกเล่นใหม่ๆ ที่จะได้เอามาโม กับสกิลที่มีอยู่แล้ว