มันส์กว่านี้ไม่มีอีกแล้ว TGX13 พร้อมระเบิด 7-8-9 มิ.ย. เจอกัน

ผู้เขียน หัวข้อ: มันส์กว่านี้ไม่มีอีกแล้ว TGX13 พร้อมระเบิด 7-8-9 มิ.ย. เจอกัน  (อ่าน 1284 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

       เฝ้ารอกันมานาน 1 ปีเต็มๆ กับการจัดงาน The Games Xpo 2013 หรือสั้นๆ ง่ายๆ ได้ใจความ TGX13 ที่หากได้ยินชื่อนี้คงต้องนึกไปถึงความหลังเมื่อครั้งก่อน ที่สร้างความฮือฮาให้กับวงการเกมด้วยการจัดงานเกมโชว์ที่เน้นหนักไปทางด้าน E-Sports โดยจัดเป็นครั้งแรกในชื่อ TGX12 ซึ่งได้เสียงตอบรับจากค่ายเกมรวมถึงเกมเมอร์เป็นอย่างดี น่ายินดีครับที่งานเกมระดับถูมิภาค South East Asia ถือกำเหนิดขึ้น และมาถึงตอนนี้มีข่าวที่น่ายินดีเมื่อมีการเปิดตัวความเคลื่อนไหวของการจัดงาน TGX13 ขึ้นมา

งานแถลงข่าวเปิดตัวงาน TGX13 จัดขึ้นที่ห้องมีทติ้งรูม 1-2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยตามหมายกำหนดการเริ่มลงทะเบียนพี่ๆ สื่อมวลชนจากแขนงต่างๆ รวมถึงพี่ๆ ค่ายเกมทั่วฟ้าเมืองไทย ทยอยเข้าร่วมกันกันอย่างพร้อมหน้า ซึ่งภาพนี้มีให้เห็นไม่บ่อยนักครับ ที่พวกเขาจะมารวมกันได้ ยังคงแอบยิ้มอยู่เหมือนกันครับ เพราะการได้ทักทายพี่ๆ เพื่อนๆ ร่วมวงการไม่ค่อยจะได้มีโอกาสเท่าไหร่ วันนี้เลยได้ทักทายอัพเดทข้อมูลต่างๆ มาเยอะแยะ แต่สุดท้ายก็ต้องเก็บเมโมรี่ของตัวเองไว่รับข้อมูลที่น่าจะมากมายก่ายกองของรูปแบบการจัดงาน TGX13 ซึ่งเขาว่ากันว่า ปีนี้มันส์ไม่แพ้ปีก่อน ชัวร์




      เริ่มต้นงานประมาณ 14.30 น. ค้านได้นะครับ เพราะไม่ได้ดูเวลา ^^ ซึ่งเปิดงานด้วย MC สาวสวย และหนุ่มหล่อที่คุ้นหน้า กล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน ไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลง ไม่ทันไรก็เชิญคุณสันติ โหลทอง บรรณาธิการบริหาร นิตยสารคอมพ์เกมเมอร์นิวส์ กล่าวเปิดงานพร้อมวัตถุประสงค์หลักของการจัดงาน TGX13 ต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 2 ซึ่งพี่ติของเราก็เน้นหนักไปที่รูปแบบของการจัดงานในครั้งนี้ว่ายังคงเน้นหนักในเรื่องของ E-Sports ถัดมาด้วยคุณภรภัทร ยสินพร Managing Director บริษัท แรพเจอร์ ทีเอช ผู้จัดงาน TGX13 กล่าวถึงรายละเอียดของงานแบบคร่าวๆ และปิดท้ายด้วยผู้สนับสนุนหลักของงานในปีนี้ ที่เป็นเจ้าเก่าเจ้าเดิม เครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์ โดยคุณสานิต หวังวิชา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด ได้กล่าวถึงเหตุผลสำคัญว่าทำไมถึงต้องมาเป็นผู้สนับสนุนหลักงาน TGX13 เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ได้ฟังประโยคแบบง่ายๆ ได้ใจความของเหตุผลที่เข้าร่วมแบบไม่ซับซ้อนคือ ขอแค่งานสนุกก็ไม่มีปัญหา ทางเครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์ชอบอยู่แล้วอะไรที่มันสนุกๆ แต่ถ้าไม่สนุกผีหลอกค่อยว่ากันอีกเรื่อง แบบนี้ชื่นใจครับที่ทางภาคเอกชน ยังคงมองงาน TGX13 เป็นงานที่สนุกสุดมันส์ ถ้าคิดแบบนี้ผมเชื่อว่าเราจะร่วมงานกันอีกยาวววว ^^






 ถัดมาเป็นการเผยรายละเอียดของรูปแบบการจัดงานในปีนี้ทั้งหมด โดยสรุปคร่าวๆ มีประมาณนี้ครับ

- การจัดนิทรรศกาลเกมโชว์จากค่ายเกมต่างๆ
- ประกวดคอสเพลย์ที่ปีนี้เปิดกว้างสำหรับการแต่งประกวดได้ทุกรูปแบบ ไม่เฉพาะเกมเท่านั้น
- การแข่งขัน E-Sports จากเกมชั้นนำ
- การประกวดหนังสั้น Movie G
- คอนเสิร์ตจากศิลปินค่าย Make A Whiz

และนอกจากการเปิดตัวรูปแบบการจัดงานในปีนี้ ทางทีมผู้จัดงานยังถือโอกาศเปิดตัวสมาคมไทยอีสปอร์ต (Thai E-Sportss AssoCiation, TESA) อย่างเป็นทางการ โดยคุณกันต์พงษ์ สวัสดิ์นาวิน นายกสมาคม ไทยอีสปอร์ตคนแรกของเมืองไทย ก็ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งสมาคมไทยอีสปอร์ตขึ้นมา ใจความคร่าวๆ คือเพื่อส่งเสริมและผลักดันวงการอีสปอร์ตของไทยให้ทัดเทียมต่างประเทศ รวมถึงเปิดตัวคณะกรรมการผู้ที่ร่วมกันก่อตั้งสมาคมนี้ขึ้นมา จากนั้นก็เป็นการถามตอบของคณะกรรมการซึ่งประกอบไปด้วย พี่เสถียร จาก Neolution พี่แว่วจาก FPS Thailand พี่พลจาก Razer และ พี่ Joliez จาก Real ESports ซึ่งทั้ง 4 ท่านก็มาเปิกใจกันแบบไม่มีกั๊ก ว่าทำไมถึงต้องเข้าร่วมการจัดตั้งสมาคมในครั้งนี้ ซึ่งบอกตามตรงนะครับ พอได้ฟังแล้วน้ำตาแทบไหล เพราะแต่ละท่านยอมอุทิศตนให้วงการนี้จริงๆ น่าซึ้งใจมาก



ปิดท้ายด้วยการเชิญทีมงานจากค่าย Make A Whiz ขึ้นมาแนะนำตัว พร้อมกับเผยถึงการแสดงในงานว่าพอจะมีอะไรบ้าง ตามฟอร์มครับที่ยังไม่บอกอะไรมาก เพราะคงต้องไปดูกันในงาน ส่วนค่าย Make A Whiz เป็นใครมาจากไหน อันนี้ผมก็เพิ่งรู้ครับว่าพวกเขาคือเบื้องหลังของรายการ Reality หลายรายการในเมืองไทย ยกตัวอย่างเช่นรายการ AF *0* และยังเป็นเบื้องหลังของความสำเร็จในการจัดแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินดังอีกหล่ายๆ ท่าน แบบนี้การันตีได้เลยครับว่า ในงาน TGX13 นอกจากเราจะได้มันส์กับการจัดแสดงเกมแล้ว ยังได้ชมคอนเสิร์ตที่สุดมันส์แน่นอน



 สุดท้ายท้ายสุด ถ่ายรูปร่วมกันของผู้จัดงานรวมถึงพี่ๆ จากค่ายเกมต่างๆ ซึ่งยังไงก็ยังอุ่นใจได้เมื่อพวกเรายังรวมกลุ่มกันอยู่ ^^ ซึ่งนั่นย่อมแสดงให้เห็นว่า วงการเกมบ้านเราจะยังคงก้าวไกลต่อไปแบบไม่หยุดยั้ง หากพวกเรามีทิศทางที่ตรงกัน คือคืนกำไรให้กับเกมเมอร์ทุกท่าน ไม่มีพวกท่าน พวกเราคงอยู่ไม่ได้ ดังนั้นสิ่งตอบแทนเล็กๆ น้อยๆ จากพี่ๆ เพื่อนๆ ในวงการ คือการมอบความสุขความสนุกครั้งสำคัญแห่งปี ให้กับเกมเมอร์ ซึ่งงาน The Games Xpo 2013 ขอเป็นตัวแทนในการมอบความสนุกครั้งนี้ครับ เจอกันวันที่ 7-8-9 มิถุนายน 2556 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์