จัดเต็มจัดหนัก !! World of Tanks ปีนี้ลุยสนับสนุนวงการ E-sports ทุ่มรางวัลกว่าสิบล้าน!!

ผู้เขียน หัวข้อ: จัดเต็มจัดหนัก !! World of Tanks ปีนี้ลุยสนับสนุนวงการ E-sports ทุ่มรางวัลกว่าสิบล้าน!!  (อ่าน 5637 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

     ทางบริษัท วอร์เกมมิ่ง ประเทศไทย มีโอกาสส่งทีมตัวแทนจากประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขัน อีสปอร์ต (E-Sport) ในงานการจัดการแข่งขันระดับโลกอย่าง เวิร์ล ไซเบอร์เกมส์ 2012 (World Cyber Games  2012) Grand Finals หรือ WCG 2012 ณ เมืองคุนชาน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2555 ที่ผ่านมา และนั่นนับเป็นก้าวแรกที่สำคัญของเกม เวิร์ล อ็อฟ แท็งค์ (World of Tanks) ในวงการของการแข่งขัน อีสปอร์ต (Esports) เพื่อแสดงถึงศักยภาพของเราในการเป็นผู้นำทางด้านเกม MMO ที่พร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันระดับโลก


     และในปี 2013 นี้ มีการจัดการแข่งขันแบบจัดเต็ม !! ซึ่งแต่ละรายการเป็นรายการใหญ่ระดับโลกทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น Ural Steel  , WCG , Global Tanks League , TanksAsia Master และ National iCafe Championship ที่ขอบอกว่า เงินรางวัลแต่ละรายการหลักล้านทั้งนั้น !! (เดี่ยวเลิกทำข่าวไปตั้งทีมแข่งดีกว่า -*-) เรามาดูรายละเอียดแต่ละรายการกัน


Ural Steel

การแข่งขันระดับดลกที่จัดขึ้นที่ประเทศรัสเซียประเทศหลักของเกมนี้ โดยมีเงินรางวัลสูงถึง 77,000 USD หรือ 2,387,000 บาท !! การแข่งขันอยู่ในช่วงเดือน กรกฏาคม - กันยายน


WCG

เป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้วสำหรับรายการนี้ ซึ่งในปีที่ผ่านมาก็ได้ส่งทีมไทยไปเข้าร่วมแข่งขันเช่นกัน ปีนี้ทาง World of Tanks ก็ไม่พลาดที่จะส่งเสริมทางด้านอีสปอร์ตให้ประเทศไทยไปร่วมแข่งขัน โดยเงินรางวัลรายการนี้ 28,000 USD หรือประมาณ 868,000 บาท การแข่งขันอยู่ในช่วงเดือน กันยายน - ธันวาคม


Global Tanks League

ลีคการแข่งขันออนไลน์ที่จะจัดขึ้นด้วยระบบการแข่งขันภายในเกมของ World of Tanks เผชิญหน้ากับผู้เล่นในเซิฟเวอร์เอเชียอาคเนย์ พร้อมเงินรางวัล 12,000 USD หรือประมาณ 372ม000 บาท

TanksAsia Master

เพียงหนึ่งเดียวที่ครองตำแหน่ง Tanks Asia Master ไม่ใช่แค่ความเก่งกาจหรือกลยุทธ์ที่ชาญฉลาด แต่การร่วมมือรบเป็นสิ่งสำคัญ พร้อมเงินรางวัล 10,000 USD หรือ 310,000 บาท

National iCafe Championship

การแข่งขันในร้านอินเตอร์เน็ตเพื่อเฟ้นหาแชมป์ เพื่อพิสูจน์ฝีมือว่าใครที่ครองสมรภูมิรบ พร้อมเงินรางวัล 10,000 USD หรือ 310,000 บาท


     นอกจากรายการแข่งขันเกมอย่างเข้มข้นที่จะมีขึ้นแล้ว เรายังมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจเพื่อเปิดโอกาสให้แก่ผู้ที่สนใจหรือต้องการมีส่วนร่วมในการแข่งขันอีสปอร์ต (E-Sport) แต่ยังเล่นเกม เวิร์ล อ็อฟ แท็งค์ (World of Tanks) ไม่เก่งหรือยังไม่พร้อมลงต่อสู้ในสมรภูมิเดือด  ซึ่งเราเล็งเห็นว่า กลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีความสนใจและมีแนวโน้มที่จะเข้าร่วมการแข่งขันต่อไปเมื่อฝีมือเข้าที่แล้ว หรือเป็นการสนับสนุนการแข่งขัน อีสปอร์ต (E-Sport) ได้อีกทางหนึ่ง นั่นคือ กิจกรรมการประกวดการเป็นนักพากย์ หรือ การประกวดเพื่อเฟ้นหา คอมเมนเตเตอร์ (Commentator Contest)


     ซึ่งผู้ที่ต้องการเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว จะต้องทำการบรรยายในวีดีโอรีเพลย์ (VDO Play) การเล่นของเกม เวิร์ล อ็อฟ แท็งค์ (World of Tanks)  จากนั้นนำไปโพสต์ ไว้ในช่องของ ยูทูป (Youtube) ส่งมาที่: esport-sea@wargaming.net ชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่าหนึ่งแสนบาท

     ในปี 2556 นี้ ทีมงานของ วอร์เกมมิ่ง (Wargaming) จะมุ่งเน้นไปที่การจัดกิจกรรมเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เล่นให้ได้รับความสนุกและความมันส์อย่างเต็มที่ รวมทั้งเฟ้นหากิจกรรมเพื่อส่งเสริมการแข่งขัน อีสปอร์ต (E-Sport) ของประเทศไทยให้ทัดเทียมกับระดับสากลอย่างเต็มที่แน่นอน