ส่องเกมเด็ด !! จากงาน ChinaJoy 2013

ผู้เขียน หัวข้อ: ส่องเกมเด็ด !! จากงาน ChinaJoy 2013  (อ่าน 1468 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด
ส่องเกมเด็ด !! จากงาน ChinaJoy 2013
« เมื่อ: 02 สิงหาคม, 2013, 10:04:29 am »

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก compgamer

                เสร็จสิ้นลงไปแล้วสำหรับงาน ChinaJoy 2013 ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่ประเทศจีน เป็นงานที่ค่ายเกมจีนต่างนำเอาเกมใหม่ๆ และเกมที่น่าสนใจออกมาโชว์ให้เกมเมอร์ได้เห็นหรือทดลองเล่นกัน และยังถือเป็นเวธีสำหรับติดต่อซื้อขายเกมกับผู้ให้บริการในประเทศต่างๆ ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีค่ายเกมใหญ่ๆ ทั้งจากในเกาหลี ญี่ปุ่น และฝั่งตะวันตก นำเอาทั้งเกมออนไลน์และออฟไลน์ไปโชว์กันแบบอลังการงานสร้างด้วย

ในปัจจุบันต้องยอมรับว่าเกมจากจีนนั้นไม่ธรรมดาอีกต่อไปแล้ว มีการพัฒนาขึ้นแบบก้าวกระโดด ทั้งในเรื่องกราฟิก รูปแบบการเล่น หรือเนื้อหาของเกม จนเป็นที่จับตาจากผู้ให้บริการทั่วโลกสนใจนำไปเปิด ที่เห็นชัดๆ ก็ในไทยนี่แหละครับมีเกมจีนอยู่เพียบเลยทีเดียว และวันนี้เราจะนำเอาตัวอย่างของเกมใหม่ๆ หรือเกมที่น่าสนใจจากงาน ChinaJoy 2013 มาให้ดูกันว่ามีเกมไหนเจ๋งๆ บ้าง



Monster Hunter Online
เกมล่ามังกรชื่อดังที่สาวกคอนโซลหรือเกมเมอร์ในบ้านเรารู้จักกันเป็นอย่างดี การพัฒนาในเวอร์ชั่นออนไลน์ภาคใหม่เอี่ยมนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่าง Tencent กับ Capcom โดยใช้กราฟิกขั้นเทพอย่าง CryEngine 3 ทำให้เกมสวยงามและสมจริงมาก ส่วนการเล่นหลักๆ แล้วยังเหมือนกับหลายภาคที่ผ่านมาคือล่ามอนสเตอร์ ร่วมมือกัน หาของ คราฟไทม นั่นเอง



Naruto Online
หลังจากที่ทางจีนก็คือ Tencent เพิ่งจะได้ลิขสิทธิ์เกี่ยวกับการ์ตูนของ Shueisha ทั้งพวกนารูโตะหรือวันพีชไปทำให้วงการเกมในจีนที่ใช้ตัวละครการ์ตูนนั้นสั่นสะเทือนพอสมควรจนบางเกมต้องปิดตัวไปเพราะปัญหาลิขสิทธิ์ ล่าสุด Tencent ก็เลยเปิดตัวเกม Naruto Online ขั้นมาเป็นเกมแรกหลังจากได้ลิขสิทธิ์ เป็นเกมแนว Web Based MMORPG ที่ใช้การต่อสู้แบบเทิร์นเบส มีสลับฉากสกิลหรือไม้ตายเป็นคัทซีนจากในการ์ตูนด้วย



Black Gold Online
ก่อนหน้านี้เคยเปิดตัวไปแล้ว และนำไปโชว์ในงาน E3 2013 ด้วย แต่ไม่ถูกใจแฟนๆ เท่าไหร่ จนในที่สุด Snail Games ก็เลยนำกลับไปปรับเปลี่ยนพัฒนาและปรับปรุงกราฟิกใหม่จนน่าสนใจขึ้นมาก ใช้เอนจิ้นที่พัฒนาเอง Flexi engine ปรับมุมมองในเกมได้หลากหลาย เกมนี้เป็น MMORPG ที่ใช้ระบบต่อสู้แบบ Non-target action combat ใช้ระบบเควสท์คล้ายๆ GW2 คือ Dynamic events เนื้อเรื่องและธีมในเกมจะออกแนว Steampunk



Legend Of The Condor Heroes: ZERO
ค่าย Perfect World เปิดตัว Action MMORPG ตัวใหม่เอี่ยมซึ่งใช้เรื่องราวของมังกรหยกเข้ามาเป็นตัวดำเนินเรื่อง และยังใช้เอนจิ้นที่พัฒนาขึ้นมาเองคือ ARK Engine ซึ่งทำให้กราฟิกสวยงามกว่าเกมอื่นในค่ายตอนนี้ ตัวเกมมีระบบเด่นๆ อย่างพวกการโจมตีจุดตายใส่มอนสเตอร์ระดับบอส อาวุธหรือเครื่องแต่งกายของบอสที่เอามาใส่ได้การควบคุมทั้งแบบปกติหรือใช้จอย Xbox 360 แบบเต็มรูปแบบ หลายคนให้ความเห็นว่าเกมนี้เหมือนนำเอา Blade&soul มาผสมกับ Mabinogi Heroes เลยทีเดียว



Sword of Xuanyuan
เกมจากค่าย Changyou ที่ทำออกมาหลายภาคมากๆ กับตำนานกระบี่เซียนหยวน โดยตัวเกมเป็น MMORPG ที่มีสไตล์การต่อสู้แบบเทิร์นเบสซึ่งถูกกล่าวกันว่ามันเป็น Final fantasy ในแบบฉบับของจีนเลยทีเดียว แถมมีกราฟิกที่สวยงามพอสมควร ส่วนข้อมูลอื่นๆ ยังไม่มีรายละเอียดในตอนนี้ครับ



Moonlight Blade
อีกหนึ่งเกมใหม่จาก Tencent ที่จัดเต็มเอามากๆ ถือเป็นเกม MMORPG ที่ฉีกรูปแบบเกมจีนอื่นๆ จนหมด ไม่มีคำว่า UI อินเตอร์เฟสกรุงรังแน่นอนเพราะหน้าจอดูโล่งและสบายตามาก รูปแบบการต่อสู้จะเป็น Non-target ใช้วิทยายุทธกำลังภายในกันแบบอลังการ คอมโบเร็วๆ สะใจ แถมระบบเวลาในเกมยังมีความเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ครบทุกฤดูด้วย



Battle of the Gods
สำหรับสาวก MOBA ก็มีเกมเจ๋งๆ อย่าง Battle of the Gods ที่พัฒนาขึ้นมาโดย Tencent เปิดตัวในงานนี้ให้ลองเล่นด้วยเช่นกัน แถมยังสามารถเล่นได้แบบ 10 VS 10 อีกด้วย ตัวเกมนั้นดูเผินๆ แล้วกราฟิกและเอนจิ้นในเกมแทบจะเหมือนกับ Dota 2 เลยทีเดียว ส่วนตัวฮีโร่ก็เป็นการนำเอาเทพเจ้าต่างๆ มาให้เลือกใช้กันคล้ายกับเกม Smite แต่รูปแบบฉากแผนที่จะเหมือนกับ Dota 2 ส่วนตอนนี้ยังไม่มีกำหนดการเปิดทดสอบที่แน่นอนออกมา

นอกจากที่กล่าวมานี้ยังมีอีกเยอะจริงๆ ครับ ทั้งเกมของจีนเองอีกหลายเกมที่เรายังไม่มีข้อมูลและรวมไปถึงเกมของเกาหลีกับยุโรปที่นำไปโชว์ในงานนี้ด้วย ก็ได้แต่หวังว่าปีนี้ค่ายเกมในไทยคงจะได้เกมเจ๋งๆ ติดไม้ติดมือกลับมาฝากแฟนๆ ชาวไทยกันบ้าง !!!