HardwareData เผยแพร่บทความภาษาไทยของ Nvidia CES 2013 Conference

ผู้เขียน หัวข้อ: HardwareData เผยแพร่บทความภาษาไทยของ Nvidia CES 2013 Conference  (อ่าน 5788 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด
Nvidia CES 2013 Conference


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก  hardwaredata

สวัสดีครับ

เมื่อสัปดาห์ก่อนผมได้นั่งชม Nvidia CES 2013 Conference ผ่านทางอินเตอร์เน็ตครับ คนแย่งดูเยอะมากๆ ครับ เกือบดูไม่ได้ ซึ่งงานนี้ถือว่าเป็นงานพิเศษหนึ่งเลยก็ว่าได้ ในงานมีการเปิดตัวหลายๆ อย่าง ทั้งที่เปิดให้ใช้บริการไปแล้ว แต่ยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ หรือบางอย่างที่ข้อมูลรั่วออกมาให้เป็นกันแล้วบนอินเตอร์เน็ต และบางอย่างที่ยังไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนครับ รายละเอียดติดตามได้ด้านในเลยครับ

สำหรับเรื่องราวในวันนี้อาจจะยาวสักนิดนะครับ เป็นเรื่องของ Nvidia CES 2013 Conference ซึ่งเป็นเหตุการณ์พิเศษที่จัดขึ้นก่อนที่งาน CES 2013 จะเริ่มขึ้นจริงครับ โดยในงานนี้ Nvidia ได้เปิดตัวหลายๆ อย่างที่บางอย่างเปิดให้บริการแล้ว บางอย่างก็เป็ยข่าวไปแล้วก่อนหน้า และบางอย่างที่ยังไม่มีการเปิดเผยที่ไหนมาก่อนครับ ซึ่งท่านใดอยากดูวีดีโอย้อนหลังสามารถดูได้ที่ส่วนท้ายสุดของโพสเลยนะครับ ส่วนในลำดับถัดไปจากนี้ผมจะอธิบายตามลำดับก่อนหลังที่เปิดตัวในงานเลยนะครับ

GeForce Experience

สำหรับบริการนี้หลายๆ ท่านคงจะได้ไปใช้บริการกันบ้างแล้วนะครับ เป็นบริการจาก Nvidia ที่จะเป็นโปรแกรมช่วยปรับแต่งคุณภาพของภาพในเกมต่างๆ ตามที่ spce เครื่องของผู้ใช้จะให้ได้มากที่สุดและเกมที่ผู้ใช้เล่นครับ โดยจะเข้าไปช่วยตั้งค่าคุณภาพของภาพในเกม รวมไปถึงการปรับแต่งเพิ่มเติมจากใน Nvidia control panel ครับ ซึ่งการตั้งค่าต่างๆ ส่วนใหญ่แล้วเหล่า gamer ส่วนมากจะปรับแต่งกันเอาเองได้อยู่แล้วโดยสามารถดูการปรับแต่งผ่านเว็บต่างๆ ได้ครับ แต่ก็อาจจะเสียเวลาไปบ้าง และก็จะมีบางส่วนที่ยังไม่สามารถปรับแต่งแบบขั้นสูงได้ หรืออย่างบางคนที่ต้องการเล่นเกมอย่างเดียวที่ไม่ได้สนใจเรื่องคุณภาพของภาพครับ


นอกจากนี้ เครื่องคอมพิวเตอร์ไม่ได้มีรายละเอียดแบบเดียวเหมือนเครื่อง console แต่มีเป็นหมื่นๆ แสนๆ แบบ มีทั้งระดับอย่างเช่นมีแค่ Core i3 การ์ดจอที่ติดมากับตัว CPU เท่านั้น ไปจนถึงระดับที่โหดมากๆ อย่างเช่น ใช้ Core i7 และการ์ดจอ GTX 680 แล้วแต่ว่า ผู้ใช้แต่ละคนมีความต้องการแบบไหน และมีงบประมาณเท่าไหร่ ทำให้การปรับแต่งของแต่ละคนก็จะมีความแตกต่างกันออกไป ก็มีความยุ่งยากอีก Nvidia จึงคิดบริการนี้ขึ้นมาครับ


สำหรับโปรเจคนี่ Nvidia ได้ลองจำลองคอมพิวเคอร์แบบต่างๆ ที่ใช้กันอยู่ทั่วโลกขึ้นมาและดูการทำงานของแต่ละเครื่อง และดู ทำความเข้าใจการตั้งค่าในเกมแต่ละเกมที่เล่นกันทั่วโลกว่าเป็นอย่างไร และลองจำลองการตั้งค่าของเกมแต่ละเกมบนเครื่องแต่ละแบบว่าจะให้คุณภาพของภาพในเกมและประสบการณ์ในการเล่นที่ดีที่สุดได้อย่างไร และทำให้เป็นไปได้ว่า จะสามารถเข้าไปปรับแต่งค่าต่างๆ ในเกม ของแต่ละเครื่องได้โดยการตั้งฐานข้อมูลการตั้งค่าต่างๆ เชื่อมกัยโปรแกรมที่รองรับ ที่ผู้ใช้ติดตั้งไว้ในเครื่อง โปรแกรมจะปรับแต่งค่าต่างๆ โดยอัตโนมัติครับ โดยจะมีผู้มีประสบการณ์ในการปรับแต่งคอยอยู่เบื้องหลังของโปรแกรมนี้ ที่จะคอยช่วยปรับแต่งคุณภาพของภาพในเกมให้กับผู้ใช้ได้ตามแต่ spec เครื่องของผู้ใช้และเกมที่ผู้ใช้เล่นและอัพเดทฐานข้อมูลในการปรับแต่งของแต่ละเครื่องสูงสุทเท่าที่เครื่องจะให้ได้และเล่นได้อย่างลื่นไหลครับ


ตัวโปรแกรมจะช่วยปรับแต่งภาพ จากตัวอย่างในงานเป็นภาพในเกม Call of Duty: Modern Warfare 3 เปรียบเทียบระหว่างภาพก่อนการปรับแต่งซึ่งจะเป็นภาพที่ไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับส่วนการตั้งค่าในเกมเลย (ลงเกมเสร็จก็เล่นเลยโดยไม่สนใจการตั้งค่าคุณภาพของภาพ) และหลังจากใช้ GeForce Experience แล้ว จะได้ว่า ภาพที่ได้หลังจาการปรับแต่งโดยใช้ GeForce Experience นั้นมีความละเอียดและคมชัดกว่า (ต้องขออภัย ภาพจากวีดีโอได้แค่นี้ครับ – ทีมงาน) และแสดงรายละเอียดต่างๆ ภายในเกมได้ดีกว่ามากครับ ซึ่งก็จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้ที่ไม่ต้องการเสียเวลากับการนั่งหาวิธีการปรับแต่งที่เหมอะสมกับเครื่องของตนเองครับ

นอกจากจะข่ายปรับแต่งคุณภาพของภาพแล้ว GeForce Experience ยังช่วยดาวน์โหลด driver อัพเดทของการ์ดจอที่ใช้ด้วย โดยการทำงานจะเป็นการทำงานแบบเบื้องหลังอัตโนมัติ และเมื่อดาวน์โหลดเสร็จแล้วโปรแกรมจะบอกและให้กดติดตั้งครับ ซึ่งก็จะทำให้ driver นั้นอัพเดทอยู่เสมอโดยผู้ใช้ไม่ต้องเสียเวลาเข้าหน้าเว็บเพื่อตรวจสอบและนั่งคอยการดาวน์โหลดครับ

อ่านต่อที่ : HardwareData (ขออภัยที่ลงไม่หมด เพราะบทความยาวมากครับ)