หลุด! รายละเอียดล่าสุดของ Battlefield 4 พร้อมวันวางจำหน่าย

ผู้เขียน หัวข้อ: หลุด! รายละเอียดล่าสุดของ Battlefield 4 พร้อมวันวางจำหน่าย  (อ่าน 6257 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก otacom

     หลุดก่อนงาน GDC แล้วสำหรับรายละเอียดแรกของ Battlefield 4  ซึ่งไม่รู้ว่าของจริงมั้ย แต่ดูแล้วมีความเป็นไปได้ที่น่าจะจริงค่อนข้างสูง โดยเป็นข้อมูลจากทางเว้บไซต์ wccftech ที่ได้นำมาเปิดเผยก่อนที่ทาง EA จะนำไปเปิดตัวในงาน GDC ปีนี้ในวันที่ 26 – 27 มีนาคม โดยทางแห่งข่าวยังมีการบอกอีกว่าข้อมูลนี้จะได้ลงในนิตยสาร EDGE ฉบับเดือนเมษายน ด้วย

Battlefield 4 มาพร้อมเอนจิ้น Frosbite 2.5  – Destruction 4.0, Tessellation, Dynamic Weather Affects

     ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวออกมาว่าตัวเกม Battlefield 4 ที่ลงให้กับเครื่อง Next-Gen นั้นจะใช้ขุมพลัง Frostbite Engine ราว 80%ของประสิทธิภาพทั้งหมดของมันซึ่งมากกว่า Battlefield 3 ที่ใช้เพียง 30% เท่านั้น ซึ่งจะทำห้มันกลายเป็นเวอร์ชั่นใหม่ของ Frostbite ที่ชื่อว่า Frostbite 2.5 ที่ทำให้ภาพออกมาดูสมจริงยิ่งขึ้นโดยมีเครื่อง PC เป็น Lead Platform โดย Battlefield 4 นั้นจะสามารถแสดงผลได้ที่ 720p ที่ความเร็ว 60 ต่อวินาทีอย่างคงที่ไม่มีตกหล่นบน PS4 และเครื่อง Xbox รุ่นใหม่ ซึ่งน่าเสียดาบมากทีเดียวทีมันไม่ได้แสดงผลที่ความละเอียด 1080p ตามข่าวลือก่อนหน้า โดยในเวอร์ชั่น PC นั้นจะรองรับผู้เล่นสูงสุด 64 คน ในขณะที่เครื่องคอนโซล Gen นี้อย่าง PS3 และ Xbox360 จะรองรับเพียง 24 คนเท่านั้น

     ในส่วนของ Frostbite 2.5 นั้นจะเป็นการยกเครื่องใหม่ทั้งหมดของ Frostbite 2.0 โดยมาพร้อมฟังก์ชั่น DirectX 11 แบบเต็มที่บน PC และยังมีระบบสภาพอากาศแบบ Dyanmic ที่เผลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทั้งฝนตก พายุทราย หมอก ซึ่งจะเกิดขึ้นแบบสุ่มทั้งหมด โดยทุกๆแผนที่ในเกมนั้นจะมีสภาพอากาศที่ว่ามานี้เกิดขึ้นได้ตามเงื่อนไขที่ตัวเกมกำหนด นอกจากนี้มันยังมาพร้อมระบบ  Destruction 4.0 ที่จะทำให้การพังทลายของสิ่งก่อสร้างและสภาพแวดล้อมต่างๆสมจริงขึ้นและสมจริงยิ่งกว่าภาค Bad Company 2 ซึ่งจะมีการพังทะลายเป็นแบบสุ่มเช่นกันซึ่งจะทำให้มันมจริงมากกว่าเดิม นอกจานี้ในส่วนของพื้นผิวสภาพแวดล้อม ตัวละครนั้นจะได้รับการเรนเดอร์ด้วยเทคโนโลยี  tessellation แบบใหม่ของ Frostbite 2.5 ด้วย

Battlefield 4 – เหตุเกิดที่ประเทศจีน ปี 2020 ยืนยัน แผนที่ และ อาวุธใหม่

     เนื้อเรื่องในเกมนั้นจะเกิดขึ้นในปี 2020 ในยุดสมัยใหม่อันรุ่งเรื่องโดยมีจีนและอเมริกาเป็นตัวแสดงนำ โดยในส่วนของ Single Player นั้นจะมีความยาวราวๆ 5-6 ชั่วโมง ซึ่งจะมี 2 แคมเปญให้เล่นซึ่งเราจะได้เล่นเป็นฝ่าย PLA ด้วย โดยอนิเมชั่นต่างๆนั้นจะเป็นการปรับปรุงมาจากภาค Bad Company 2 และเหมือนกับฉาก Caspian Border ของ Battlefield 3 ตึกสูงๆหรือสิ่งก่อสร้างสูงๆต่างๆจะถล่มลงมาเมื่อเกมจบลง โดยในเกมภาคนี้จะมีแผนที่ของเมืองเซี่ยงไฮ้ที่จะมีหอคอย Orient Pearl อยู่คล้ายๆกับ Caspian Border โดยมีรายชื่อแผนที่ในโหมด Multiplayer ออกมาแล้วดังนี้:

- Diaoyu Island
- Tiananmen
- Shanghai Bund
- Xizhimen
- Xizhimen Rush

 
     ในส่วนของอาวูธใน Battlefield 4 จะมีปืนจากจีนอย่างe J20, Y20, Xianglong ให้เลือกใช้เมื่อเล่นเป็นฝั่งจีน โดยมีการยืนยันแล้วว่ามีรถถัง 2 รุ่นอย่าง M1A2 TUSK และ PLA Type 99 แน่นอนซึ่งสามารถปรับแต่งได้ทั้งการเพิ่งเลเซอร์ชี้เป้ารวมไปถึงกระสุนเจาะเหราะ และข่าวดีคือในส่วนของการต่อสุ้ทางอากาศยานนั้นจะมีบทบาทมากขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ระบบ Comander จะกลับมาอีกครั้งโดยสามรถสั่งการยิงสนับสนุนเหลือปล่อย UAV เพื่อคอยสอดส่องศัตรูได้ ระบบ Skill ถูกยกเครื่องใหม่ทั้งหมด และแน่นอนว่าตัวเกมมีระบบ Micro-transactions ในการซื้อขายไอเท็มโดยใชเงินจริงแต่ทางทีมงานยืนยันว่ามันจะไม่ทำลายสมดุลเกมแน่นอน และจะมี DLC เป็น Map Pack ตามมาขายอีกด้วยเหมือนกับภาคก่อนหน้า ซึ่งจะมีแผนที่ 4 แผนที่ๆจะวางขายหลังเกมออกวางจำหน่ายในช่วงเดือน พฤศจิกายน 2013 ซึ่งได้แก่แผนที่ดังต่อไปนี้:

- Power station in Dalian
- Daqing oil field
- The great wall of China
- Wake Island (Classic Battlefield Map)



สำหรับรายละเอียดอย่างเป็นทางกรนั้นอดใจรออีกไม่กี่วันในงาน GDC 2013 ซึ่งทาง DICE และ EA นั้นจะนำตัวเกมไปแสดงแน่นอน