ยัง..ยังไม่รู้ตัว !! Xbox One จะล็อกโซนและเล่นนอกประเทศที่กำหนดไว้ไม่ได้

ผู้เขียน หัวข้อ: ยัง..ยังไม่รู้ตัว !! Xbox One จะล็อกโซนและเล่นนอกประเทศที่กำหนดไว้ไม่ได้  (อ่าน 1526 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก  joystiq , gconsole

         หลังจาก Sony ประกาศ ไม่เช็คออนไลน์ ไม่ล็อกโซนไม่บล็อกแผ่นมือสอง และราคาไม่แพง แต่ทางด้านไมโครซอฟท์กับตรงกันข้ามเพราะล่าสุดมีการยืนยันแล้ว นอกจากจะบังคับออนไลน์ทุกๆ 24 ชั่วโมง และบล็อกแผ่นมือสองที่ต้องจ่ายเงินเพิ่มให้ค่ายเกม ล่าสุด XboxOne จะบังคับให้เล่นในประเทศที่วางขายเท่านั้น แปลว่าจะไม่สามารถหิ้วไปนอกจากประเทศที่ไมโครซอฟท์อนุญาตได้

ชมรูปด้านล่างประเทศที่ไมโครซอฟท์ทำตลาด XboxOne ในช่วงแรก แน่นอนไม่มีไทยต้องรอลุ้นมาอีกทีว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรหรือไม่ หรือคนไทยจะอดเล่น XboxOne แต่เชื่อผมเถอะ ไมโครซอฟท์เขาไม่แคร์หรอกครับ ในเมื่อคนไทยกว่า 90% เล่น Xbox360 ด้วยแผ่นเถื่อน


ข้อมูลล่าสุดจากเว็บไซต์ทางการของ Xbox เผย เกมส์ของ Xbox One จะสามารถ Activate การใช้งานได้ เฉพาะตามประเทศที่ประกาศการทำตลาดออกมาโดยเท่านั้น ได้แก่

Australia
Austria
Belgium
Brazil
Canada
Denmark
Finland
France
Germany
Ireland
Italy
Mexico
Netherlands
New Zealand
Norway
Russia
Spain
Sweden
Switzerland
United Kingdom
United States


รายละเอียดอื่นๆ เช่น พื้นที่ใช้เล่นควรห่างจาก Kinect อย่างต่ำ 1.4 เมตรสำหรับเล่นคนเดียว และ 1.8 เมตรสำหรับเล่น 2 คน, ต้องการการเชื่อมต่ออินเตอร์เนต, บางเกมส์อาจไม่สามารถโอนย้ายสิทธิและไม่มีมูลค่าในการขายต่อได้ ฯลฯ ซึ่งสามารถศึกษาได้จากที่นี่ : http://bit.ly/19icMQz

NOTE : สำหรับตลาดเอเชีย จะมีการวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2014 ซึ่งจะช้ากว่าตลาดอื่น 1 ปี และประเทศที่จะวางจำหน่ายจะมีแค่ เกาหลีใต้ ฮ่องกง ไต้หวัน และ สิงคโปร์เท่านั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มิถุนายน, 2013, 12:33:38 pm โดย joliez »