ฮือฮา !! เด็ก 2 ขวบไทยอัจฉริยะ อ่านออกและเข้าใจสิ่งต่างๆได้เกินเด็ก

ผู้เขียน หัวข้อ: ฮือฮา !! เด็ก 2 ขวบไทยอัจฉริยะ อ่านออกและเข้าใจสิ่งต่างๆได้เกินเด็ก  (อ่าน 1517 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก khaosod

วันที่ 11 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งมีเด็กอัจริยะ อายุ 2 ขวบ 9 เดือน ผู้ปกครองส่งมาเรียนชั้นอนุบาล 1 ร.ร.อนุบาลต้นสน ม.3 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนายสุขสันต์ เกตุธารา อาจารย์ภาษาอังกฤษ กำลังสอน ด.ช.ปัณณ์ บรรจงคชาธาร หรือน้องปันปัน โดยมีนายวัลลภ บรรจงคชาธาร อายุ 49 ปี บิดาเฝ้าดูอยู่ห่างๆ จากการสังเกตพบว่าน้องปันปันมีนิสัยซุกซน ร่าเริงเหมือนเด็กทั่วไป แต่นิสัยหงุดหงิดและเบื่อง่าย

นายวัลลภกล่าวว่า มีลูกชายเพียงคนเดียว เมื่ออายุ 1 ขวบ น้องปันปันทำเสียงกรนเลียนแบบตนได้เหมือนมาก แต่ไม่ได้คิดอะไร ต่อมาน้องปันปันขอให้แม่เขียนอักษร น และ ล ให้ดู ก่อนจะใช้ปากกาเติมจนกลายเป็นอักษร ฉ และ ส สร้างความแปลกใจให้ตนและภรรยาเป็นอย่างมาก จึงพาลูกไปพบ พญ.วรวรรณ งามรุ่งนิรันดร์ แพทย์เฉพาะทางประสาทวิทยา ร.พ.มะการักษ์ อ.ท่ามะกา หมอบอกว่าเด็กมีจินตนาการสูง พ่อแม่ต้องต่อยอดการเรียนรู้ให้ จึงซื้อหนังสือทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษให้อ่าน ปรากฏว่าน้องปันปันอ่านและเขียนทั้งสองภาษาได้โดยไม่ต้องสอน นอกจากนี้ยังชอบเล่นกับเพื่อนที่อายุมากกว่า เบื้องต้น หมอบอกว่าเป็นเด็กอัจฉริยะที่มีความจำเป็นเลิศ


นายวัลลภกล่าวอีกว่า สิ่งที่กังวลมากคือที่เรียนหนังสือ ซึ่งหมอแนะนำว่าสามารถเรียนก่อนเกณฑ์ได้ แต่ต้องหาโรงเรียนที่เหมาะสม ปัจจุบันระบบการศึกษาไทยยังไม่มีระบบรองรับสำหรับเด็กอัจฉริยะ ตนเคยเขียนหนังสือถึง รมว.ศึกษาธิการ แล้ว ซึ่งก็ได้รับจดหมายตอบกลับมา แต่ไม่ได้รับการส่งเสริมแต่อย่างใด

ด้าน น.ส.ชนิดาพา สีหาบุตร อาจารย์ประจำชั้นอนุบาล 1 กล่าวว่า น้องปันปันอ่านหนังสือได้คล่องแคล่ว ตนไม่เคยพบเด็กที่มีความสามารถเกินวัยเช่นนี้มาก่อน เวลาอยู่ที่โรงเรียนน้องปันปันจะฝึกการอ่านคำศัพท์ต่างๆ และเรียนรู้สิ่งที่อยู่รอบข้างด้วยตัวเอง เช่นเวลาเดินผ่านเห็นสิ่งของต่างๆ ก็จะพูดออกมาเป็นภาษาอังกฤษแล้วแปลเป็นภาษาไทยได้ นอกจากนี้ยังชอบอ่านหนังสือนิทานด้วย และมีความจำดีกว่าเพื่อนๆ ในวัยเดียวกัน เป็นเด็กที่มีความเป็นอัจฉริยะมาก เชื่อว่าผู้ปกครองคงดูแลเอาใจใส่ดี