วิธีซ่อนแฟนเพจที่กดไลค์ ไม่ให้เพื่อนหรือบุคคลอื่น ๆ รู้ว่ากดไลค์เพจไหนบ้าง ?

ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีซ่อนแฟนเพจที่กดไลค์ ไม่ให้เพื่อนหรือบุคคลอื่น ๆ รู้ว่ากดไลค์เพจไหนบ้าง ?  (อ่าน 1733 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด
 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก kapook

        หลายครั้งที่เฟซบุ๊กชอบเปิดเผยเรื่องส่วนตัวหรือกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนเฟซบุ๊กให้เพื่อน ๆ หรือคนที่เราไม่ต้องการรู้ เหตุการณ์เหล่านี้เกิดจากผู้ใช้เฟซบุ๊กไม่ได้ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว (Privacy Settings) และการใช้งานโปรไฟล์แบบ Timeline ทำให้ผู้ใช้หลายคนสับสนเรื่องการซ่อนข้อมูลต่าง ๆ ที่ไม่ต้องการเปิดเผย จนบางครั้งเกิดความรำคาญเมื่อมีคนต้องการสอดรู้สอดเห็นเรื่องราวของเราที่เกิดขึ้นบนเฟซบุ๊ก

          วันนี้มีวิธีการตั้งค่าซ่อนข้อมูลในหน้า Timeline ที่สามารถกำหนดความเป็นส่วนตัวจะเลือกโชว์ข้อมูลเฉพาะกลุ่มหรือบุคคลที่ต้องการได้ สำหรับตัวอย่างวันนี้จะแนะนำวิธีการซ่อนแฟนเพจ (Facebook Pages) ไม่ให้โชว์อยู่บนหน้า Timeline และสามารถใช้วิธีการตั้งค่าแบบนี้ประยุกต์ใช้กับข้อมูลในส่วนอื่น ๆ ได้เช่นกัน ขั้นตอนการตั้งค่าทำอย่างไรบ้าง มาติดตามกันเลย

          วิธีซ่อนแฟนเพจที่กดไลค์ ไม่ให้เพื่อนหรือบุคคลอื่น ๆ รู้ว่ากดไลค์เพจไหนบ้าง ?

1. ไปยังหน้าโปรไฟล์ Timeline จากนั้นเลื่อนลงมาด้านล่าง หากล่องที่เป็นข้อมูลการกดไลค์แฟนเพจ (Likes)


2. คลิกที่มุมขวา (สัญลักษณ์รูปดินสอ) ของกล่องจากนั้นเลือก Hide Section เพื่อซ่อนกล่อง Likes ไม่ให้แสดงบนหน้า Timeline


3. วิธีการนำกล่อง Likes กลับคืนมาแสดงอยู่บนหน้า Timeline เหมือนเดิม ให้คลิกเลือกกล่องไหนก็ได้ จากนั้นคลิกที่มุมขวา เลือก Edit Sections


4. จากนั้นจะกล่องตัวเลือกสำหรับแก้ไข Section ให้ติ๊กเครื่องหมายถูกหน้าช่อง Likes เพื่อเรียกกล่อง Likes กลับคืนมาแสดงที่หน้า Timeline เสร็จแล้วกดปุ่ม Save



          สำหรับวิธีดังกล่าวสามารถประยุกต์ใช้กับการซ่อนกล่องข้อมูลอื่น ๆ ได้ เช่น เพื่อน, รูปภาพ, เพลง, รายการทีวีโปรด และเกม เป็นต้น สามารถใช้วิธีการเดียวกันเพื่อซ่อนข้อมูลไม่ให้แสดงบนหน้า Timeline ใครที่ไม่อยากให้เพื่อนเห็นข้อมูลหรือรู้ข้อมูลเรามากเกินไปก็ใช้วิธีการนี้จัดการได้เลย รับรองได้ผล 100% แน่นอน